Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Khi Hà Hồ dính scandal, hàng loạt công ty dừng phù hợp đồng, tại sao tổ chức này chọn lựa bí quyết giữ lại và bỏ ngoài tai những lời chỉ trích?

Chắc rằng khá nhiều người còn nhớ, khoảng tháng năm/2015, nữ ca sĩ họ Hồ chạm mặt phải một bê bối truyền thông khá ồn ã can dự tới mối quan hệ cá nhân với một thương lái đã có gia đình. Sự việc đã gây tác động rất lớn tới tên tuổi của bạn dạng thân ca sĩ này và hồ hết nhãn hiệu mà cô làm cho đại diện thương hiệu.

Giải pháp an toàn: Cắt thích hợp đồng "trợ thời thời" hoặc "lâu dài"

Thời gian đó, rất nhiều hầu hết các công ty đang thích hợp tác với Hà Hồ đều lựa chọn phương pháp "cắt" phù hợp đồng quảng cáo với cô ca sĩ như một biện pháp an toàn cho thương hiệu của bản thân mình.

Trong một lần giải đáp phỏng vấn của chúng tôi, Chuyên gia nhãn hiệu Nguyễn Đình Thành nghĩ là mối quan hệ giữa thương hiệu và đại sứ cũng giống như thuyền và nước, nước lên thuyền lên và nước xuống thuyền cũng xuống.

“Nếu như đại sứ nhãn hàng bận rộn lỗi thì thương hiệu cũng bị quần chúng coi là ủng hộ lỗi lầm ấy. Trong trường hợp này, các nhãn hiệu nên im lặng và dừng việc sử dụng hình ảnh của ca sĩ này để PR nhãn hiệu trong thời điểm hiện nay".

Thực tại cũng chứng minh, đại sứ thương hiệu giống như con dao 2 lưỡi đối với công ty, họ có thể là tăm tiếng hay điều tiếng cho tổ chức ấy. Khi những đóng góp cho cộng đồng cũng như hình ảnh đẹp của đại sứ nhãn hiệu có thể giúp thương hiệu bay cao, bay xa, thì những scandal tư nhân của họ cũng có thể tác động bị động tới nhãn hàng và gây tổn thất về kinh doanh của công ty.

Trên quả đât đã có một danh sách dài các vụ đại sứ thương hiệu dính bê bối và công ty phải cắt hợp đồng để bảo toàn nhãn hiệu.

Chẳng hạn như năm 1989, Pepsi ký thích hợp đồng thây mặt nhãn hiệu giá trị 5 triệu đô la Mỹ trong thời hạn một năm với nữ ca sỹ đình đám Madonna khi cả hai đang nỗ lực giành thị phần.

Chỉ một tuần sau đó, Madonna tung ra ca khúc Like A Prayer. Trong ca khúc đó có cảnh mẫn cảm quay nữ ca sĩ có các cử chỉ "âu yếm" với Chúa Jesus. Hình ảnh đó đã làm phổ biến người tức giận và buộc Pepsi phải xong xuôi phù hợp đồng với cô ca sĩ nhiều người biết đến này.

Hay như Tiger Wood cũng từng bị các hãng lớn dừng thích hợp đồng đại sứ nhãn hàng. Đó là 04 tuần 11/2009. Sau khi Wood gây ra tai nạn không dễ dàng nắm bắt, báo chí khui ra ngờ vực anh này đang gặp mặt trục sái với vợ và tài xế trong trạng thái bị khích động. Giữa lúc đó, Jaimee Grubbs, cô bồ của Wood vạch trần toàn cục hơn 2 năm mặn nồng cùng với tay golf nổi tiếng.

Vốn được coi là hình tượng mẫu mực, sống lành mạnh của làng thể thao nhưng sau vụ việc, người ta lên án tay golf là kẻ nhăng nhít. Cũng vì thế, phù hợp đồng béo bở một vài chục nghìn đô la Mỹ với AT&T và Accenture cũng không cánh mà bay. Gillette, Gatorade, và báo chí Golf Digest cũng chia tay Wood. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc Nike vẫn tiếp tục thích hợp tác với Wood.

Tại vietnam, phổ quát tổ chức kinh doanh cũng từng phải kết thúc hợp đồng với phổ biến nhân vật nhiều người biết đến vì những bê bối liên quan đến đại sứ nhãn hàng.

Pepsi "chọn lựa mặt gửi tiến thưởng" cho Văn Quyến nhưng cầu thủ này bán độ bóng đá. Pepsi đã phải dừng việc sử dụng hình ảnh Văn Quyến để PR vật phẩm.

Khi nhân vật chính của bộ phim Nhật ký Quà Anh bị lộ clip "đen", HT Mobile cũng hối hả toá gỡ mọi hình ảnh của nữ diễn viên ra khỏi các hoạt động truyền thông cho sản phẩm.

Nhưng vẫn có ngoại lệ

Đến đầu năm 2016, dư luận một lần nữa lại xôn xang chuyện ca sĩ Hồ Ngọc Hà và scandal ái tình với đại gia Kim Cương. Và số đông nhãn hàng như Vinamilk, Neptune, Unilever đã dừng hợp tác với cô ca sĩ này. Tất nhiên, trong bối cảnh đó, Chủ toạ CMG.ASIA quyết định vẫn tiếp tục giữ lại vị trí thây mặt hình ảnh của Hồ Ngọc Hà với thương hiệu California Fitness.

Vừa qua, Randy Dobson, chủ của nhãn hàng California Fitness, đã trải lòng về việc giữ lại Hồ Ngọc Hà với chúng tôi.

"Tôi tự hỏi bản thân mình rằng liệu Hồ Ngọc Hà có làm gì vi phạm thông điệp của tổ chức kinh doanh chúng tôi hay không, có giữ đúng lối sống hiện đại, sống khỏe và sự lựa chọn sức khỏe không. Và câu trả lời là Không".

“Thứ tôi kiếm tìm chính là tính nhất quán. Chúng tôi không tìm tới những người có lượng fan Facebook đông nhất mà là người có thể đại diện cho một nhãn hiệu tốt nhất.

Đối với thương hiệu California Fitness, là một nhãn hiệu đầy tiềm năng về tiêu khiển và và thể lực, chúng tôi tậu tới những người có thể thích hợp tác, và có một cuộc sống trẻ trung. Hồ Ngọc Hà là một Chẳng hạn tiêu biểu về sự kết nối phù hợp nhất trong một thời gian dài”, Randy nói.

Randy cho nhân thức công ty đã chịu phần nhiều áp lực về việc suy nghĩ có nên giữ lại cô ấy hay không, liệu đây có phải là một tấm gương xấu và không thích hợp với khuân mặt thương hiệu.

“Nhưng khi nhìn tham gia điều, tôi tự hỏi phiên bản thân chính mình rằng liệu cô ấy có làm gì vi phạm thông điệp của công ti chúng tôi hay không, có giữ đúng lối sống năng động, sống khỏe và sự chọn sức khỏe và câu tư vấn là “Không”. Và tôi tự hỏi tôi, cô ấy đã khiến gì bất hợp lí hay vi phạm quy định hay chưa, câu tư vấn là “Không”.

Vì thế, cô ấy đã đưa những quyết định mà tôi có thể đồng ý hoặc không nhưng những trắc trở đó không vi phạm gì tới thông điệp sống khỏe và trẻ trung khi đại diện thương hiệu của chúng tôi”, Randy nói tiếp.

Theo ông chủ của California Fitness, tổ chức kinh doanh không đưa khách hàng nào đó làm cho đại sứ nhãn hàng chỉ vì người đó có lượng tương tác Facebook đông hay bạn nhiều người biết đến mà người đó phải thây mặt cho những gì mà công ti hy vọng và tin yêu. ngừng thi côngĐây là sự chọn lựa về cuộc sống lành mạnh như thế nào.

Khi đại sứ nhãn hiệu dính bê bối, việc tiếp tục dùng hình ảnh của họ hay không còn tùy thuộc tham gia mỗi đơn vị. Tuy nhiên, chắc chắc, họ đã tính rất kỹ những ảnh hưởng của các vụ việc đó đối với tổ chức để đưa ra những quyết định mà họ cho là bổ ích nhất.

Thế Trằn

Theo Trí Thức Trẻ


Có thể bạn quan tâm: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét