Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Đầu cơ tham gia túi xách Hermès Birkin hóa ra còn lãi hơn cả quà và chứng khoán

Giả dụ đang có trong tay một khoản tiền để đầu cơ, hãy cân nhắc chiếc túi Birkin của Hermès do nó có tỷ suất lợi tức cao hơn phổ quát quà hay chứng khoán.

Hãy quên thị trường chứng khoán và vàng đi, vì theo một phân tích cách đây không lâu, tìm một chiếc túi Hermès Birkin có thể là chọn tốt nhất cho bạn nếu như muốn đầu tư dài lâu.

Phân tích được thi hành bởi Baghunter – một trang web chuyên về mua bán các loại túi xách hàng hiệu – cho thấy chiếc túi Birkin đem đến lợi tức lớn hơn hẳn so với chứng khoán và quà trong vòng 35 năm qua.

So sánh 3 loại hình đầu cơ, Baghunter kiếm được thấy hoạt động mua bán chứng khoán có tỷ suất lợi tức trung bình danh tức thị 11,66%, với lợi tức trung bình thực tiễn là 8,65%.

Quà có tỷ suất lợi tức hàng năm là 1,9% và tỷ suất thực tiễn là - 1,5%, khi mà trị giá của những chiếc túi xách Birkin tăng với vận tốc nhanh hơn đa dạng và đạt mức 14,2%. Hơn nữa chiếc túi này không bao giờ bị mất giá – nó liên tiếp tăng giá một cách bất biến và đạt đỉnh tham gia năm 2001 với mức 25%.

Chiếc túi Birkin đạt giá thành kỷ lục tham gia năm 2015 khi một version làm bằng da cá sấu màu hồng được bán với giá tiền chết giả ngưởng 223.000 đô la Mỹ.

 Vậy điều gì khiến những chiếc túi này có giá trị lớn đến thế?

Vậy nhân tố gì làm những chiếc túi này có trị giá lớn tới thế?

Túi Hermès Birkin là một biểu trưng về địa vị xã hội dành cho giới tinh hoa và siêu giàu, và sự lôi cuốn khác biệt của nó nằm ở tính duy nhất của mỗi chiếc túi.

Thời điểm trong danh sách chờ cho mỗi chiếc túi mới có thể dài tới 6 năm, và có giá từ 12.000 đô la Mỹ cho đến hơn 200.000 đô la. Và bởi sự quyến rũ đặc biệt của những chiếc túi, nên chúng thường xuyên được bán ở hoạt động mua bán thứ cấp qua các siêu thị trực tuyến như Vestaire Collective.

Thành ra, nếu như nắm được cơ hội sắm một chiếc túi Birkin của Hermès, thì đây có thể là khoản đầu tư bình yên nhất và định hình nhất cho bạn.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ/Independent


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét