Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Độc chiêu làm cho đẹp ô tô bằng nước sôi, dấm, kem đánh răng - VietNamNet

- Bảo dưỡng và chăm bẵm ô tô thường xuyên là việc rất quan trọng song cũng khá tốn kém. Tuy nhiên, thay vì phải đến các salon ô tô, bạn hoàn toàn có thể chăm bẵm tốt cho "xế yêu" bằng việc dùng những vật dụng có sẵn ngay trong nhà.

Một số mẹo dễ chơi nhưng hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn hạn dè bỉu được phần nào chi phí nảy sinh trong công đoạn sử dụng ô tô mà vẫn chăm nom xe hiệu quả.

Tự giải quyết vết móp, lõm trên thân ô tô bằng nước sôi

Clip: Xử lý vết móp, lõm trên thân ô tô bằng nước sôi (Nguồn: You Tube)

Rộng rãi phòng ban trên xế hộp được làm bằng nhựa. Khi ô tô chạm mặt va chạm dẫn tới móp, lõm, bạn có thể sử dụng nhiệt độ cao giúp nhựa nở nang rồi tác động đưa quay về hình dạng lúc đầu.

Trước tiên, bạn dè bỉu nước sôi lên phần bị móp để nhựa trương nở ra, đoàn kết luồn tay ra sau cản và đẩy chúng ra ngoài. Giả dụ vết lõm nằm ở địa điểm chẳng thể chạm tới từ phía trong, bạn chấp hành theo cách thức sau: khi đổ hết bình nước sôi, ngay ngay tức thì đổ liền nước đá lên vết lõm, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến vết lõm quay về phổ biến. Đây là phương pháp khá dễ chơi để giải quyết vết móp. Song bạn chỉ nên áp dụng được trên phần cản trước và cản sau xe được khiến cho trong khoảng nhựa.

Bảo dưỡng ô tô, chăm sóc xe, xe ô tô, sửa chữa xe, lốp xe, động cơ ô tô, mẹo

Nhiệt độ cao giúp nhựa co giãn rồi tác động đưa quay về hình dáng lúc đầu.

Sử dụng máy sấy tóc và đá khô để phục hồi những vết lõm trên ô tô

Clip: Dùng máy sấy tóc để phục hồi những vết lõm trên ô tô (Nguồn: You Tube)

Những vết lõm trên ô tô do va chạm có thể được bình phục về hình dạng lúc đầu chỉ với những trang bị dễ chơi như máy sấy tóc và đá khô. Song bí quyết này chỉ phát huy tác dụng với những vết lõm trên các tấm kim loại và có kích thước bé nhỏ; vết lõm nằm trên bề mặt phẳng.

Bạn dùng máy sấy tóc làm hot vị trí đó từ 1 tới 2 phút. Để ý là để ở mức nhiệt độ nhàng nhàng, giữ máy sấy phương pháp bề mặt từ 14 tới 18 cm; và liên tiếp chuyển động máy sấy, không dồn vào một chỗ vào 1 khu vực quá lâu vì có thể khiến cho hỏng sơn. Sau đó, bạn che phủ khu vực chỗ lõm bằng giấy bạc (sử dụng trong đun nấu) và dùng 1 miếng đá khô chà vòng quanh khu vực đó. Tấm giấy bạc có chức năng kiểm soát an ninh lớp phủ của khỏi nhiệt độ thấp của đá khô. Sự không ngang nhau nhiệt độ sẽ làm kim khí trở về hình dáng cũ.

Dùng sơn móng tay che vết trầy xước cho xe

Bảo dưỡng ô tô, chăm sóc xe, xe ô tô, sửa chữa xe, lốp xe, động cơ ô tô, mẹo

Có thể dùng sơn móng tay để che vết trầy xước cho xe.

Những vết trầy xước sẽ làm cho mất thẩm mỹ của chiếc xe, nên bạn cần phải sơn lại để kiểm soát an ninh bề mặt kim loại và tút lại vẻ đẹp cho xe. Nhưng có một phương án tạm bợ thời khá khả quan giúp che mờ vết xước trong thời gian ngắn và kiểm soát an ninh bề mặt kim loại trước khi bạn bắt đầu sơn lại là sử dụng sơn móng tay.

Sơn móng tay có màu sắc nhiều chủng loại cùng độ bóng và độ bám khá tốt sẽ tạm thời thời kiểm soát an ninh và che đi các vết xước trên xe. Bên cạnh đó, chúng còn phát hành một lớp bảo vệ để ngăn kim loại bên trong không bị gỉ sét, ngăn vết nứt không bị lan rộng ra. Đương nhiên, bạn hãy chọn lựa màu sơn thích hợp để giữ thẩm mỹ cho chiếc xe.

Làm cho sạch sẽ đèn bằng kem tấn công răng

Bảo dưỡng ô tô, chăm sóc xe, xe ô tô, sửa chữa xe, lốp xe, động cơ ô tô, mẹo
Có thể sử dụng kem đánh răng khiến tinh khiết dụng cụ chiếu sáng ô tô.

Ngoài chức năng vệ sinh và bảo kê răng, kem tấn công răng còn có thể khiến cho sạch sẽ đèn xe ô tô. Sau một thời điểm sử dụng kính đèn pha, đèn sương mù, xi nhan,... có thể bị bụi bẩn bám vào khiến cho mờ hoặc ố vàng, bởi thế khiến giảm tầm nhìn.

Khi đó, bạn hãy sử dụng một lượng kem đánh răng với ít nước và một miếng vải khô sẽ giúp khiến cho chiếc đèn pha trông sáng đẹp như mới. Nhưng cần chú ý rằng đây chỉ là giải pháp ngắn hạn, bạn vẫn cần các sản phẩm và thứ tự chuyên dụng để đạt hiệu quả vĩnh viễn.

Khử mùi hôi cho ô tô bằng sáp thơm

Sáp thơm còn có chức năng khử mùi hôi cho phía bên trong xe hơi. Bạn chỉ cần bỏ sáp thơm tham gia một cốc thủy tinh, bỏ trên cabin và đóng rất dị cửa lại. Sức nóng của không gian sẽ làm sáp thơm chảy ra và tỏa hương khắp xe bạn và khử đi những mùi khó tính trước đó.

Tẩy sạch sẽ các vết ố trong phía bên trong bằng dấm

Bạn hãy đổ một lượng bé xíu dấm lên vết ố trên ghế hay những phần khác của nội thất xe và để từ 15 phút, rồi sử dụng khăn giấy để thấm hết số dấm này và lau nhẹ lại bằng khăn ướt. Quá trình này có thể sản xuất mùi đặc biệt của dấm nhưng nó sẽ nhanh lẹ mất tích.

Làm cho sạch sẽ động cơ bằng xà phòng và nước ấm

Bảo dưỡng ô tô, chăm sóc xe, xe ô tô, sửa chữa xe, lốp xe, động cơ ô tô, mẹo

Làm cho sạch động cơ ô tô bằng xà phòng và nước ấm

Một loại dung dịch tẩy rửa tự nhạo báng bằng nước ấm và một tí nước rửa chén hoặc xà phòng có thể tiện lợi tẩy rửa động cơ của chiếc xe. Bạn cần bọc gần như các phòng ban liên quan tới chuỗi hệ thống điện như ắc quy, các giắc điện, máy phát điện, hộp cầu chì và cửa hút gió,.. bằng bọc nilon, sử dụng vải mềm và dung dịch tự chế giễu để chà sạch khoang động cơ sau đó rửa lại bằng nước. Nhưng bạn đừng quên gỡ những tấm nilon sau khi vệ sinh hoàn thành.

Tuấn Dũng (Tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét