Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Tuyên bố cứng ngắc của Ngoại trưởng Mỹ về căn số thủ lĩnh IS - Tin tức

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi sẽ sớm phải chầu trời vì các đội ngũ được Washington ủng hộ đang siết chặt vòng vây xung quanh lực lượng khủng bố này ở cả Iraq và Syria.

"Toàn bộ đa số các bộ hạ của Abu Bakr Baghdadi giờ đây đều đã chết, trong đó có trùm sò các vụ tiến công ở Brussels, Paris và phổ quát nơi khác", ông Tillerson nói tại một cuộc họp của liên quân ở Washington.

Nhà nước Hồi giáo, Ngoại trưởng Mỹ, thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi

Trùm sò IS Abu Bakr al-Baghdadi trong lần hiện ra hiếm hoi. (Ảnh: AP)

"Chỉ còn là điều thời gian việc Baghdadi phải chịu phổ biến số phận này", chủ tịch Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố cứng nhắc khi khởi đầu các cuộc họp giữa 69 thành viên của liên quân.

Đầu bốn tuần này, một quan chức quốc phòng Mỹ nói với tạp chí rằng, Baghdadi đã chạy khỏi thị trấn Mosul, miền bắc Iraq. Thành trì IS này đang bị phong bế, một số khu vực đã được quân đội Iraq giải phóng với sự yểm trợ của Mỹ. Đọ súng ở những vùng còn lại vẫn đang diễn ra bất lương liệt, và giới chức Mỹ đánh giá thủ lĩnh IS hiện đã bị cô lập khỏi chuỗi hệ thống chỉ huy của doanh nghiệp này.

Liên quân do Mỹ đứng đầu hy vọng sẽ giành lại được toàn bộ miền bắc Iraq, sau đó sẽ chĩa mũi tấn công vào Raqqam, thành lũy cuối cùng của IS ở Syria.

Thanh Hảo

Theo VietNamNet


Có thể bạn quan tâm: Mẹ đơn thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét