Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Người mẹ 2 lần ung thư - tiến công cược mạng sống của mình để sinh con

Cô Jamie Snider ở Fresno, bang California (Mỹ) vừa hạ sinh 2 nhỏ dại sinh đôi là Camila và Nico hôm 16/3.  Trước đây cô từng được chẩn đoán bận bịu bệnh ung thư cổ lỗ tử cung và đã cắt bỏ một bên buồng trứng để phòng ung thư tái phát. Cô đã có 2 con gái lớn, nhưng rất hạnh phúc khi nhận thấy bản thân mình tiếp tục có mang. Tai họa thay, trong thai kỳ, bệnh ung thư quái ác hiểm lại trở lại. Snider đã phải chống chọi với căn bệnh này để giữ lại mạng sống cho con. Anh trai cô nói: “Em tôi muốn bảo đảm những đứa con của mình được hình thành, cô ấy đã đánh cược mạng sống của bản thân vì mạng sống của con”. Dù rằng đang mang thai nhưng các chưng sĩ ở Oakland vẫn quyết định cho Snider một liệu pháp hóa trị để ngăn sự phát hành của ung thư cũ rích tử cung tái phát.

Các chưng sĩ không thể cho Snider sử dụng quá phổ biến hóa chất vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự tạo ra của những đứa trẻ trong bụng cô.  Theo các bác bỏ sĩ, cô ấy đã rất kiên trì tranh đấu không mỏi mệt để lần thứ 2 đánh bại căn bệnh ung thư.

Đến tuần thứ 33 của thai kỳ, các bác sĩ đã quyết định sẽ phải cho các em nhỏ tuổi chào đời sớm. Khi chào đời, 2 đứa trẻ chỉ nặng khoảng 3 kg nhưng  chúng rất khỏe. Để chuẩn bị cho trận chiến tiếp theo của chính mình cô Snider quyết định sau sinh 2 em nhỏ nhắn, cô sẽ cắt bỏ hoàn toàn tử cung.

Tất nhiên điều không may mắn đã tới, 1 ngày sau khi sinh 1 cặp sinh đôi, cô Snider đã mệnh chung vì một cơn suy tim.

Một người bạn của Snider cho biết, trước khi nhập viện sinh con, cô đã viết lên facebook lên tiếng về việc cô sắp trải qua, đó là cuộc giải phẫu sinh con và sau đó cô sẽ cắt bỏ tử cung. Cô nhắn: “Tôi sẽ ổn thôi, hãy chúc tôi hên”. Tuy nhiên ngay cả  Snider và phổ quát bằng hữu của cô cũng không ngờ rằng đây là status sau cùng của người mẹ gan góc này.

Hiện 2 em nhỏ sinh đôi đã được ra viện đi về với mái ấm. Lễ hoài tưởng cô Snider sẽ được tổ chức vào ngày 30/3 đến. Hiện phổ biến doanh nghiệp từ thiện đứng lên quyên góp tài trợ cho mái ấm này để họ có thể thanh toán chi phí y tế và có một khoản tiền nhỏ dại để sinh sống.

Hải Yến

(Theo Huffingtonpost)


Đọc thêm: Dia chi kham san phu khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét