Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Khai trương Hệ thống điều hành thông tin tiêm chủng Quốc gia

Video: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi Lễ

Trong khoảng ngày 1/6/2018, không còn dùng sổ theo dõi tiêm chủng bằng giấy

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho nhân thức chương trình Tiêm chủng Mở mang đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của quần chúng. #. Hơn 30 năm triển khai công tác tiêm chủng mở rộng, hàng trăm triệu liều vắc xin đã được tiêm miễn phí cho trẻ em và đàn bà với phổ quát loại vắc xin được dùng. vietnam đã thanh toán bệnh bại liệt vào năm 2000, đào thải bệnh uốn ván lọt lòng vào năm 2005, tỷ lệ bận bịu và tử trận do các bệnh lây truyền nguy hại ở trẻ thơ như bạch hầu, ho gà, sởi, ... đã giảm hàng trăm đến hàng nghìn lần so với trước đó.

Tuy nhiên, theo trong công đoạn triển khai chương trình Tiêm chủng Giang sơn cũng gặp gỡ không ít gian nan bởi việc quản lý đối tượng tiêm chủng do sự biến động dân số, người địa phương thay đổi chỗ ở, việc theo dõi lịch sử tiêm chủng cũng chạm mặt những chướng ngại do các bà mẹ không nhớ thời gian tiêm chủng của con em bản thân mình. Mỗi năm, vn có khoảng 1,7tr trẻ thơ có mặt trên thị trường, vẫn có trẻ con không được tiêm chủng ở vùng sâu, xa.. nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn. Những gian khổ này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới việc điều hành, thống kê, thông báo và chỉ đạo quản lý công việc tiêm chủng.

Khai trương Chuỗi hệ thống điều hành thông tin tiêm chủng Nước nhà

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long: Chuỗi hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng đất nước được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây, sử dụng dễ dàng trên cả máy tính bảng, điện thoại mưu trí, quản lý, lưu trữ một vài lượng lớn tin tức tiêm chủng của trẻ em ở độ tuổi tiêm chủng trên đa số các trạm y tế cấp thị trấn/phường, thị xã/thị xã và tỉnh đô thị.

Hệ thống điều hành thông tin tiêm chủng đất nước có ý nghĩa đối với cả cán bộ điều hành công việc tiêm chủng và người địa phương. Đối với người dân, có thể chứng nhận tiêm chủng, hứa lịch tiêm, nhắn tin nhắc người địa phương đi tiêm chủng, tra cứu lịch sử tiêm chủng của người nhà khi tham gia tiêm chủng; lịch sử tiêm chủng người dân được theo dõi suốt đời, theo dõi được trạng thái tiêm chủng trẻ con khi nhập học cũng như suốt giai đoạn học tập của con nít trong nhà trường, tin tức được bảo mật cao.

Đối với cán bộ y tế làm cho công tác quản lý, số liệu thống kê tiêm chủng đã được tiến bộ hoá, thay thế hoàn toàn việc dùng giấy giúp cách tân hành chính, tiết kiệm chi tiêu, thời điểm cho cán bộ y tế tại các tuyến, nhất là tuyến y tế hạ tầng. Duyệt y hệ thống, cán bộ y tế phần đông các tuyến luôn nắm được tình hình tiêm chủng trên khuôn khổ cả nước cũng như từng tỉnh giấc, quận, phố/xã.

song song chuỗi hệ thống cũng có lợi cho công tác chỉ đạo, quản lý và triển khai các hoạt động tiêm chủng một cách kỹ thuật, linh hoạt và hiệu quả, kịp thời nhận thấy được những đối tượng chưa được tiêm chủng trọn vẹn, các phiên bản, làng, phường, phố có tỷ lệ tiêm chủng thấp để triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ, chuyển động cư dân nhập cuộc đủ nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho công tác tiêm chủng phòng bệnh.


Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, từ cuối năm 2016 đến nay, thực hiện quyết nghị của Chính phủ, Bộ Y tế đã phối phù hợp với cơ quan quân đội Viettel xây đắp, triển khai ứng dụng Hệ thông quản lý tin tức tiêm chủng Nước nhà tại 5 tỉnh giấc, thành phố với kết quả 100% phố, xã đã nhập tin tức của hơn 700.000 con trẻ trong 2 năm gần nhất; trên 1.400 đơn vị đã tham gia nhập liệu và sử dụng hệ thống.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các tổ chức trong ngành nghề y tế, khác lạ các công ty nhập cuộc công việc tiêm chủng từ trung ương đến địa phương khai triển ứng dụng phần mềm điều hành tiêm chủng non sông, vận dụng toàn quốc trong khoảng ngày 01/06/2017 và đến ngày 01/06/2018 sẽ không dùng giấy trong tiêm chủng trong khuôn khổ toàn quốc.

Có ý nghĩa như một cuốn sổ theo dõi sức khỏe điện tử đối với mỗi cá nhân hậu khi hình thành

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bình chọn đây là một sự kiện lớn, có tính lịch sử trong ngành y tế. vn tuy là nước đang phát hành, cuộc sống cư dân còn phổ thông gian nan nhưng chúng ta đã xây đắp một chuỗi hệ thống điều hành tin tức tiêm chủng đất nước là một sự nỗ lực lớn, giúp chú tâm sức khỏe cho thế hệ tương lại. “Vấn đề này ko phải nước nào trên Quả đât khiến cho được, chúng tôi hy vọng hầu hết trẻ xuất hiện được chăm nom vừa đủ, ngay từ ban đầu” - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho nhân thức.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc xây dựng và đưa Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng nước nhà vào hoạt động không chỉ góp phần tiến bộ hoá hệ thống tin tức tiêm chủng trong ngành y tế mà còn tiến đến sản xuất hệ thống tin tức trong điều hành hoàn toản sức khoẻ người địa phương tại tuyến y tế cơ sở vật chất.

“Quản lý thông tin tiêm chủng của mỗi trẻ bé dại bằng hệ thống sẽ như một cuốn sổ theo dõi y bạ điện tử đối với mỗi cá thánh thiện khi xuất hiện đến suốt cuộc thế. Hệ thống được xây dựng với trải nghiệm của rất nhiều các chuyên gia trong ngành y tế, của trái đất. Chuỗi hệ thống đã chuẩn bị và nhân rộng ra toàn quốc” – Phó thủ tưởng Vũ Đức Đam san sớt.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bình chọn: Khai trương Chuỗi hệ thống điều hành thông tin tiêm chủng Quốc gialà một sự kiện lớn, có tính lịch sử trong ngành y tế.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tin yêu rằng, hệ thống quản lý tin tức tiêm chủng tổ quốc sẽ hoạt động tốt bởi nó đem lại ích lợi cho người địa phương và nhận được sự đồng thuận của người dân. Mọi hoạt động khám bệnh chú tâm sức khỏe khi mở màn hệ thống này được triển khai sẽ được chấp hành ở toàn bộ các trạm y tế, cập nhật sức khỏe của người dân, quản lý tình hình sức khỏe của từng người dân trên khu vực, giúp khắc phục hiện trạng khi nào người địa phương có bệnh nặng mới đi khám, phát xuất hiện bệnh thì không thẻ cứu chữa. Đây là chắc chắn của chính phủ với toàn dân.

Cũng qua đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn và buộc phải: ngay từ hôm nay, Chuỗi hệ thống điều hành thông tin tiêm chủng Giang sơn sẽ hoạt động để có thể hoàn thiện sớm nhất. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị các tổ chức, các ngành, các đơn vị quản lý tại các địa phương cùng tầm thường tay tham với lĩnh vực y tế để Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Non sông được xong xuôi sớm.

Thanh Loan


Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ khám sản phụ khoa tốt nhất 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét