Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Người đạp xích lô chở tôn khiến bé bỏng trai 9 tuổi tử trận sẽ ra tòa tham gia ngày 27/3

Mua bán với phóng viên, ông Đinh Ngọc Thạch (hay còn gọi là Bình) - người nhân tố khiển xích lô chở tôn khiến bé nhỏ trai đi xe đạp va vào và bị cứa cổ tử vong cho nhân thức, khoảng 10 ngày trước ông nhận được giấy triệu tập của tòa. Dĩ nhiên, sáng 7/3, ông và gia đình đến Tòa án nhân dân huyện Hoàng Mai thì nhận được công bố gia đình cháu nhỏ đã xin hoãn phiên xử.

Bà Lê Thị Phương (thôn Trại, phường Liên Tiết, TP. Phủ Lý, Hà Nam) - hiền thê ông Bình kể: “Sáng hôm qua, tôi cùng mái ấm lên Thủ đô để nhập cuộc phiên tòa. Nhưng đến nơi thì được thông báo là hoãn đến ngày 27/3 mới xử. Chúng tôi cũng được công bố là gia đình cháu ốm đã thuê trạng sư.

Hồi đầu bốn tuần 10 năm rồi, nhị mái nhà chạm mặt và đàm luận về việc hòa giải cũng như thỏa thuận bổn phận bồi hoàn. Gia đình cháu nhỏ bé đã có đơn đề nghị miễn xử lý hình sự cho ông nhà tôi. Sau đó, tại tổ chức cảnh sát thăm dò công an thị xã Hoàng Mai, mái ấm tôi cũng trao 130 triệu đồng tiền đền bù cho mái nhà bị hại. Đây là số tiền mà các anh em của chồng tôi và tập thể tầm thường tay giúp đỡ, chứ mái nhà tôi cũng không có.

Mái ấm cháu nhỏ bé bị tôn cứa cổ chỉ xin giảm tội cho người lái xích lô

Việc xảy ra khiến cho bạn nào cũng chua xót nhưng tôi mong rằng, nhì mái ấm có thể hòa giải ổn thỏa, miễn bổn phận hình sự cho nhà tôi. Ông ấy cũng bệnh tật, đau bé nhỏ liên hồi".

Do tình cảnh mái nhà nên bà Phương ở quê làm đồng, săn sóc nhà cửa còn ông Bình ở Thủ đô chạy xích lô, nhận chở hàng thuê để kiếm sống. “Trong khoảng ngày xảy ra chuyện, ông ấy cũng không làm lụng được gì. Tôi thì ở quê, có việc gì mới lại lên Thủ đô nên tôi không thể thường xuyên sang thăm hỏi nhà cháu bé được. Dĩ nhiên, chồng tôi ở đây cứ 1 tuần hay 10 ngày là lại sang đó thăm nom. Trưa hôm qua, ông ấy cũng tìm hoa quả sang xin thắp hương cho cháu", bà Phương nói thêm.

Về phía mái nhà bị hại, chị Đỗ Thị Thanh Phương, mẹ của cháu bé xíu cho biết, mái ấm chị chỉ làm cho đơn xin giảm nhẹ tội chứ ko phải là đơn xin miễn truy hỏi tố cho ông Bình. Nói về khoản tài chính bồi hoàn chị nghĩ rằng, tiền không thể mua được mạng sống của con người. Từ nay, trạng sư sẽ hỗ trợ pháp lý cho mái ấm chị. Lý giải về việc xin hoãn phiên xử hôm nay, chị cho biết vì chồng chị đi công tác, hiện không có ở nhà.

Theo Đỗ Hương (Khám phá)

Xem thêm: Me don than

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét