Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Vụ việc “Màu hoa đỏ” bị cấm: Sở Văn hóa Tiền Giang chính thức công bố xin lỗi

Như báo SK&ĐS đã đưa tin tại bài viết “Cấm lưu hành ca khúc Màu hoa đỏ là vô lý”, Sở VH-TT&DL Tiền Giang vừa có công văn cấm lưu hành, phổ biến ca khúc “Màu hoa đỏ” nhiều người biết đến của nhạc sĩ Thuận Yến (phổ thơ Nguyễn Đức Mậu) gây bức xúc trong giới làm cho nghề cũng như người ấy nhạc. Sự việc “nóng” hơn bởi sáng 24/3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) có công văn hỏa tốc gửi Sở VH-TT&DL Tiền Giang, đòi hỏi ngành nghề văn hóa thức giấc này báo cáo gấp về trường thích hợp cấm hát và lưu hành ca khúc “Màu hoa đỏ” đến Cục Nghệ thuật thao diễn trước ngày 26/3.

Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến - phổ nhạc từ thơ Nguyễn Đức Mậu, là một công trình nhiều người biết đến

Nhận được công văn của Cục Nghệ thuật trình diễn, ngay trong chiều 24/3,  Sở VH-TT&DL Tiền Giang đã tổ chức họp báo để tin tức về sự việc gây xốn xang dư luận trong khoảng ca khúc “Màu hoa đỏ”. Theo ông Nguyễn Đức Đảm - Giám đốc Sở VH-TT&DL Tiền Giang, do phòng ban nghiệp vụ tham mưu của Sở nói không rõ ý nên mới gây hiểu nhầm. Bản thân ông Đảm là người ký văn phiên bản cũng có thiếu sót nên sẽ rút trải nghiệm. Giám đốc Sở VH-TT&DL Tiền Giang cho biết thêm,  bài hát “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sỹ Thuận Yến là bài hát cách mạng nổi tiếng. Đương nhiên, tại các điểm karaoke trên khu vực có một vài người biểu diễn, nhà chế biến phiên bản thu thanh, ghi hình đã vi phạm luật Chiếm hữu trí não trùng hợp đóng tác quyền, không xin giấy phép thao diễn và hình ảnh minh họa trong clip không phù hợp.

Thanh Lam, con gái nhạc sĩ Thuận Yến cũng là nghệ sĩ biểu thị chiến thắng nhất ca khúc Màu hoa đỏ kể từ khi ca khúc này có mặt trên thị trường vào năm 1991

Cội nguồn Sở VH-TT&DL Tiền Giang ban hành các văn bạn dạng mới đây chỉ vì mong muốn tăng cường công việc điều hành nhà nước trên ngành nghề thao diễn nghệ thuật, trong đó có việc rà soát các bài hát tại các điểm kinh doanh karaoke. Nhưng do chủ quan trong việc dùng từ ngữ chưa rõ, gây nắm bắt lầm về việc cấm lưu hành bài hát “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sĩ Thuận Yến. “ Sở VH-TT&DL Tiền Giang xin nghiêm túc nhận nghĩa vụ và gởi lời xin lỗi đến mái nhà cố nhạc sĩ Thuận Yến; đồng thời sẽ có văn bản xin lỗi mái ấm nhạc sỹ Thuận Yến và sẽ rút trải nghiệm sâu sắc trong toàn ngành nghề, song song tiến hành kiểm điểm, xử lý đối với cộng đồng, tư nhân có liên quan không để xảy ra những vụ việc đáng nuối tiếc trong thời điểm đến” - Giám đốc Sở VH-TT&DL Tiền Giang san sẻ.

Thông báo giải trình của Sở VH-TT&DL Tiền Giang về sự việc ca khúc Màu hoa đỏ gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn

Ông Nguyễn Đức Đảm cũng cho nhân thức thêm, ông đã khiến cho văn phiên bản giải trình gửi đến Tỉnh ủy - UBND tỉnh Tiền Giang và Cục Nghệ thuật trình diễn (Bộ văn hóa, Sport và Ngao du) về sự việc Sở này có ban hành công văn gây nắm bắt nhầm là cấm lưu hành, phổ biến ca khúc “Màu hoa đỏ” tại tỉnh này.

Hoa Quỳnh


Xem tại: Địa chỉ khám sản phụ khoa tốt nhất 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét