Hãy bắt đầu với câu chuyện về số mệnh một chiếc xe hơi chạm chán tai nạn đâm xuống mương ở miền Tây Nhật Bản. Người tài xế – 45 tuổi sống ở thị xã Hyogo đã bị mất đi lái, trượt ra khỏi tuyến phố và lao xuống bờ mương kế bên. Tai nạn đã khiến cho chiếc xe bị phá hủy khá rộng rãi, mà theo diễn tả của chủ nhận là "dự trù chi phí sửa phải ngang với mua một chiếc xe mới".
Nhưng thật may mắn, Tau – một công ti chuyên về xe cộ hỏng có giải pháp cho vấn đề này.
Tổ chức kinh doanh này được thiết kế năm 1996 có trụ sở tại Saitama – miền bắc Tokyo. Họ mua lại những chiếc xe hỏng – gồm cả những cái hỏng phần nhiều hoàn toàn và rao bán lại trên website của mình – nơi có hơn 100.000 đại lý chứng nhận. Được nhân thức những chiếc xe hơi hỏng của Nhật Bạn dạng có thể dễ dàng bán lại cho những người có ý định ở nước ngoài là nhờ tên tuổi về chất lượng tốt.
"95% những xe pháo được bán đấu giá chỉ trong vòng 48 giờ", CEO Akitaka Miyamoto của Tau nói. Tau bán được khoảng 50.000 xe ô tô mỗi năm tại cả Nhật Bản và nước ngoài.
Có một điểm đáng chú ý là những chiếc xe hơi trong hiện trạng hỏng hóc khi xuất khẩu sẽ thừa hưởng mức thuế rất thấp. Chẳng hạn như chiếc xe mà Tau tậu từ người đại trượng phu ở Hyogo kể trên đã được bán cho một đại lý tại Peru – nơi nó sẽ được tân trang lại. Những doanh nghiệp tương tự rất thích tìm lại những chiếc xe nhãn hàng Nhật Phiên bản hỏng với giá thấp. Đại lý này đã tìm hàng loạt siêu xe hỏng mà không có bất kỳ vấn đề nào cả.
Phía Tau sẽ tiến hành những kiểm tra về căn nguyên xe để bảo đảm họ không mua phải một chiếc xe bị ăn trộm.
Tau không hề là công ty Nhật Phiên bản duy nhất đang ăn nên làm ra nhờ ý tưởng kinh doanh hàng "secondhand" tương tự.
SynaBiz – một startup có hội sở tại Tokyo đã mua hàng loạt mặt hàng tồn kho hay những sản phẩm bị lỗi được trả lại. Nhìn thông thường, chẳng tổ chức kinh doanh nào muốn bán lại những sản phẩm như kể trên với giá rẻ mạt vì tương tự sẽ phá vỡ vạc khung giá mà họ đã xây dựng. Cách thức sau cuối được thực hiện là loại trừ luôn số hàng hóa đó.
"Tại Nhật Bạn dạng, giá trị của những hàng hóa lưu động tương tự được ghi trong sổ sách lên tới 20 nghìn tỷ yen, tương đương 182 tỷ đô la", theo Nobuyuki Tajima – Giám đốc SynaBiz.
SynaBiz khắc phục những mối lo của đối tượng mua hàng. Họ có thể giới hạn số lượng bán ra những mặt hàng như vậy tại những khu vực khác biệt, như vài hoạt động mua bán nước ngoài. Nhưng tất nhiên đó sẽ có nhiều lao lý hơn được ứng dụng – có thiên hướng làm cho giảm giá trị những item của SynaBiz.
Hiện nay, công ty đang dồn vào một chỗ vào những trang vũ trang sử dụng tại nhà nội địa, máy tính, áo quần và thực phẩm. Họ nhận được khoảng 150 lời chào bán hàng mỗi bốn tuần và thực tậu lại khoảng 30% trong số đó.
MarketEnterprise thì xử lý 28 loại mặt hàng không giống nhau trong đó có dụng cụ âm nhạc, đồ gia dụng, cần câu cá và thiết bị khiến nông. "Chúng tôi muốn xóa bỏ thành kiến về chất lượng store secondhand", theo người thành lập và chủ toạ Yasushi Kobayashi.
Ông Kobayashi đã nảy ra ý tưởng về chuỗi hệ thống chuẩn y khách hàng nhận được ước lượng trị giá những mặt hàng mà họ muốn bán, truy cập qua internet hoặc điện thoại. Tầm thường các công ti chỉ đưa ra ước lượng này sau khi đã dò la trực tiếp hàng hóa.
Nhìn chung, Tau, SynaBiz hay MarketEnterprise đều có điểm thông thường là mác hàng hóa "đã qua dùng của Nhật Bạn dạng" cũng có thể trở thành cỗ máy kiếm tiền đáng kể.
Theo Trí Thức Trẻ/Nikkei
Đọc thêm: An toan thuc pham mua tet
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét