Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Yêu cầu điều tra các DN đưa ân hận lộ cho Thanh tra liên lạc

 -Toà đề xuất Công an dò xét các doanh nghiệp, tư nhân đưa ân hận lộ cho Thanh tra liên lạc (TTGT) TP Cần Thơ.

Ngày 20/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm tại TP Cần Thơ đã tuyên án vụ nguyên 7 cán bộ TTGT TP Cần Thơ kiếm được ăn năn lộ.

thanh tra giao thông, ăn hối lộ, Cần Thơ
7 nguyên cán bộ TTGT tại toà

Các bị cáo gồm: Đoàn Vũ Duy (39 tuổi) - nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy; Dương Minh Tâm (37 tuổi), nguyên Phó Chánh TTGT thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ; Võ Hoàng Anh (35 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Ninh Kiều; Nguyễn Nai lưng Lưu (40 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Thốt Nốt.

È cổ Lập Pháp (31 tuổi), nguyên cán bộ Đội TTGT thị xã Cái Răng, Hồ Công Thiện (40 tuổi), nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền; Lý Hoàng Minh (32 tuổi), nguyên Đội phó TTGT TP Cần Thơ và Nai lưng Tường An (39 tuổi),  Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long – cùng là người môi giới ăn năn lộ).

Theo đó, tòa chưng kháng cáo của các bị cáo Tâm, Duy, Cần, Minh, Thiện, Pháp, Lưu.

Đối với bị cáo Võ Hoàng Anh, do đã giải quyết số tiền thu lợi phi nghĩa hơn 400 triệu và có phụ thân được tặng huân chương binh cách nên được tòa phúc án lưu ý, giảm hình phạt trong khoảng 15 năm tù xuống còn 13 năm tù. 

Theo bản án phúc thẩm phán, HĐXX tuyên xử bị cáo Duy tù phổ biến thân; Hoàng Anh 13 năm tù, Tâm 10 năm tù, Minh 9 năm tù, Cần 20 năm tù.

Các bị cáo Pháp, Thiện, Lưu và An mỗi bị cáo 7 năm tù cùng về tội nhận ân hận lộ.

Theo HĐXX, các bị cáo nguyên là cán bộ TTGT của Cần Thơ nhưng không chấp hành đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, lợi dụng chức phận quyền hạn để nhận tiền tài các công ty, tư nhân buôn bán vận vận chuyển để không kiểm tra hoặc giải quyết nhẹ. Nhì bị cáo Cần và An giúp sức cho các nguyên TTGT kiếm được hối lộ.

Hành vi tội lỗi của các bị cáo xâm phạm vào tính đúng đắn của tổ chức Nhà nước, gây tác động xấu tới hoạt động đơn vị của TTGT và gây căm phẫn trong xã hội khi qui định về bình an liên lạc bị buông lỏng.

Dường như, HĐXX còn kiến nghị Tổ chức công an điều tra một vài tổ chức, cá nhân có hành vi đưa ân hận lộ các TTTG nói trên.

Theo cáo trạng, trong khoảng năm 2013 tới 2016, 7 TTGT nói trên đã đoàn kết với nhị đối tượng Cần, An thoả thuận với một số doanh nghiệp, nhà xe để không bắt hoặc bắt nhưng phạt với các lỗi nhẹ khi vi phạm luật liên lạc.

Hàng bốn tuần hoặc từng lần vi phạm, các công ty, cá nhân giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các bị can nói trên, với số tiền ít nhất là 1 triệu tiền việt/bốn tuần, phổ thông nhất là 28 triệu tiền việt/04 tuần.

Trong giai đoạn thực hiện đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, trực tiếp hoặc chuẩn y trung gian nhận tiền của các tổ chức, nhà xe để không bị kiểm tra, xử lý. Các bị cáo này đã nhận ăn năn lộ hơn 4 tỉ đồng.

Nguyên Chánh Thanh tra giao thông Cần Thơ bị cách hết chức trong Đảng

Nguyên Chánh Thanh tra giao thông Cần Thơ bị cách thức hết chức trong Đảng

Sở GTVT Cần Thơ vừa kỷ luật cách hết chức phận trong Đảng đối với ông Trương Văn Phúc, nguyên Chánh thanh tra Sở.

Khai trừ Đảng 7 thanh tra giao thông ăn hối lộ tiền tỉ

Khai trừ Đảng 7 thanh tra giao thông ăn hối lộ tiền tỉ

Các thanh tra liên lạc (TTGT) TP Cần Thơ ăn ân hận lộ tiền tỉ vừa bị khai trừ Đảng.

Thanh tra giao thông nhận hối lộ, chi 370 triệu để sếp chạy chức

Thanh tra giao thông kiếm được ân hận lộ, chi 370 triệu để sếp chạy chức

Bị cáo Dương Minh Tâm khai đã chi 370 triệu chi cho sếp để “chạy” lên chức Phó Chánh Thanh tra sở.

Diễn biến mới vụ Thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỉ

Tình tiết mới vụ Thanh tra giao thông kiếm được hối hận lộ tiền tỉ

Trong vụ án này, Đoàn Vũ Duy – nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy là người kiếm được hối lộ phổ biến nhất với số tiền hơn 2,79 tỷ đồng trong khoảng 57 doanh nghiệp, tư nhân.

Thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỉ để chạy chức?

Thanh tra giao thông nhận ăn năn lộ tiền tỉ để chạy chức?

Khi bị bắt vì nhận tiền ân hận lộ của các tổ chức, nhà xe, một vài cán bộ thanh tra liên lạc (TTGT) khai đã sử dụng số tiền đó để ân hận lộ lại cấp trên để lên chức.

H.Thanh


Xem nhiều hơn: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét