Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Tuyệt chiêu rán đậu luôn tiến thưởng giòn, không dính chảo có thể chị em chưa biết | Thông tin Trực tuyến

Để việc chiên đậu được trở nên dễ dàng, đậu quà ươm, giòn ngon, không sát chảo cũng cần có cách thức.

Đậu chiên là món ăn dễ chơi, dân dã nhưng lại được nhiều người yêu thích, nhất là trong những ngày tiết trời mát mẻ như thế này. Được thưởng thức những miếng đậu chiên quà ươn, giòn giòn, nóng bức chấm chìm trong bát nước mắm chua ngọt thì còn gì bằng.

Dĩ nhiên, nhiều khi, việc cừu đậu lại gây rộng rãi gian khổ cho chị em như đậu tan vỡ nát, dính chảo, ngoài cháy mà trong chưa chín... Bởi vậy, để việc cừu đậu được trở nên tiện lợi, chị em có thể tìm hiểu các mẹo đơn giản dưới đây.

Cháo rán phải tinh khiết

Nếu sử dụng chảo thường mà không hề chảo chống dính để rán đậu thì chị em cần cọ thật tinh khiết trước khi chiên. Lưu ý, không nên dùng búi sắt để cọ sẽ làm cho xước chảo, khiến đậu càng dễ dính. Chỉ cần đổ nước nóng vào, trái cây cũ sẽ mềm và bong dần ra, sau đó rửa lại thật sạch sẽ là được.

Để ráo đậu hoặc cho vào ngăn đá trước khi chiên

Trước khi cừu đậu, bạn nên cắt ra rồi để ráo nước mới rán. Ngoài ra dùng khăn hoặc giấy sử dụng trong nhà bếp, thấm khô nước cho đậu. Vì rán đậu ướt không những bắn dầu mà còn dễ dính chảo phổ quát hơn.

Hoặc trước khi rán, hãy cho cả miếng đậu tham gia ngăn đá 30 phút, sau đó mới lấy ra cắt tí hon. Mẹo này sẽ giúp đậu giòn xốp, miếng đậu vuông vắn đẹp mắt và không bị vỡ lẽ nát trong chảo.

tuyet chieu ran dau luon vang gion, khong dinh chao co the chi em chua biet - 1

Sử dụng khăn hoặc giấy dùng trong nhà bếp, thấm khô nước cho đậu để khi chiên đỡ bắn dầu và không sát chảo (Ảnh: budgetbytes)

Chống sát chảo khi chiên

Cho một ít giấm, tráng đều lên mặt chảo sau khi chảo đã nóng, sau đó mới cho dầu tham gia, đợi dầu sôi mới thả đậu vào, đậu sẽ không dính chảo.

Bên cạnh, bạn có thể tránh rán đậu bị sát chảo bằng cách, sau khi dầu sôi, hãy rán 1 quả trứng trước, rồi sau đó chiên đậu, cam kết đậu sẽ không còn dính dảo.

Chiên đậu

Khi bắt đầu chiên đậu, cần phải bảo đảm dầu ăn đủ hot. Vì không phải là chảo chống dính, nên bạn có thể cho chảo lên đun thật hot rồi mới cho dầu (mỡ) tham gia chảo, để thêm một lúc rồi cho đậu tham gia, đậu sẽ quà giòn và không dính chảo.

tuyet chieu ran dau luon vang gion, khong dinh chao co the chi em chua biet - 2

Chú ý, dầu mỡ cho tham gia chảo nên ngập ít ra 1/4-1/3 miếng đậu và không nên đợi dầu nóng tới mức bốc khói sẽ làm đậu với tốc độ cao bị cháy.

Không để các miếng đậu dính sát nhau sẽ càng khó khăn lấy. Dường như, do dầu ăn đã khá hot nên bạn chỉ nên cừu ở mức lửa vừa để đậu không cháy.

Để đảm bảo nhiệt độ dầu trong chảo lúc nào cũng đều, bạn chỉ nên rán số lượng vừa phải đậu, không nên cho quá phổ biến đậu vào chảo, khiến hạ nhiệt của dầu, đậu chín sẽ không đều.

Chẳng may trong giai đoạn chiên, đậu đã bị sát chảo, bạn cũng không nên cuống, vội vàng lấy đậu ra làm cho đậu nát. Bạn có thể tắt bếp đi, nghiêng dầu về phía 1 bên, đợi chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra, dễ lấy hơn rộng rãi.

Theo Mày mò


Tham khảo thêm: Phong tục cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét