Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Thế Giới Di Động thừa nhận bán iPhone 5S hàng 'dựng'

TGDĐ xác thực có trường phù hợp bán iPhone 5S đã qua tu bổ ngoài luồng, nhưng không công bố rõ làm đối tượng mua hàng nắm bắt lầm. Nhà bán lẻ này kiếm được lỗi và chắc chắn khắc phục thỏa đáng.

Ngày 10/10, trên một diễn đài công nghiệp sinh ra bài đăng của anh T, ngụ TP.HCM, thú vị phổ thông bình luận và tranh cãi.

Chi tiết, anh T mua một laptop iPhone 5S (đã qua sử dụng) với thời hạn bảo hành 3 bốn tuần tại Thế Giới Di Động (TGDĐ). Hết hạn bảo hành, máy của anh "đột tử". 

Khách hàng này đã mang đi rà soát và nhận thấy linh kiện gồm vỏ, màn hình đều đã bị thay thế bằng hàng không chính hãng trong khoảng trước. Bởi vậy, tuy còn trong thời điểm bảo hành từ Apple, máy không đủ điều kiện để thừa hưởng cách thức tu bổ free.

Theo dân trong nghề, chiếc iPhone bị thay thế linh kiện như trường phù hợp của anh T thường được gọi là "iPhone dựng" hay "hàng renew". Đó là những máy trông như mới, nhưng bản chất đã được "mông má" lại. 

Thế Giới Di Động, iPhone 5S,

Linh kiện bên trong của chiếc iPhone của anh T.

"Lúc nào hỏi thì nhân viên của họ cũng cam đoan là máy lỗi được gửi về hãng để sửa chữa. Linh kiện thay thế là chính hãng. Nhưng khi chạm chán chuyện mới ngã ngửa. Nhờ điều hành TGDĐ rà soát lịch sử thì máy đã từng sửa bên ngoài trước khi bán lại, trái ngược với những gì họ đã cam kết", anh T giận dữ bỗng dưng được công bố về hiện trạng máy khi tậu hàng.

Theo anh T, quản lý tại cửa hàng TGDĐ nơi anh mua máy đã xác nhận về việc máy đã bị "dựng". Vì đã hết hạn bảo hành tại TGDĐ nên cửa hàng sẽ cung cấp anh 50% chi phí sửa chữa chính hãng. Tất nhiên, anh T đã thương lượng để siêu thị đổi một máy tình trạng như cam kết lúc mua (máy đã qua sử dụng với linh kiện từ nhà sản xuất) và đã được bằng lòng.

Thế Giới Di Động, iPhone 5S,h

Tin tức bảo hành sản phẩm của chiếc iPhone mà anh T đang sở hữu.

Trả lời Zing.vn, TGDĐ cho hay với vật phẩm đã qua sử dụng, có nhì trường hợp bảo hành. Trường phù hợp 1: Máy đã qua dùng nhưng vẫn còn thuộc diện được hãng bảo hành. Trường thích hợp 2: Máy đã qua dùng và không còn được hãng bằng lòng bảo hành.

Trong trường hợp của đối tượng mua hàng T, item khách tậu rơi vào trường thích hợp thứ 2. TGDĐ đứng ra bảo hành cho đối tượng mua hàng theo diện bảo hành của riêng TGDĐ. Tương tự cũng đồng nghĩa, khi khách mang item trực tiếp lên trọng điểm bảo hành của hãng thì sẽ bị từ chối bảo hành.

"Chúng tôi rất tiếc nuối khi để xảy ra nắm bắt lầm cho đối tượng mua hàng về việc bảo hành này và xin lỗi về những hiểu lầm cũng như phiền toái đã gây ra cho anh T ", đại diện TGDĐ nói.

Tổ chức này đưa ra 2 cách thức giải quyết và anh T đồng ý với phương án đổi một chiếc máy khác."Những trường hợp sau TGDĐ cam đoan sẽ thông báo chi tiết trạng thái máy và bảo hành cho khách hàng nắm rõ", đại diện TGDĐ chắc chắn.

Theo Zing


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét