Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Nhãn hàng cá tính xa xỉ Coach đổi tên thành Tapestry

Coach Inc. – tổ chức sở hữu thương hiệu bắt mắt đồ da cao cấp Coach vừa quyết định thay đổi tên thành Tapestry – một nỗ lực nhằm mở rộng hình ảnh của họ sau khi mua lại 2 nhãn hiệu gồm Kate Spade và Stuart Weitzman.

Tên mới sẽ chính thức được dùng tham gia cuối bốn tuần này và Coach cũng sẽ đổi tên mã cổ lỗ phiếu của công ty thành TPR thay vì COH như lúc trước.

"Chúng tôi hiện đang trong thời điểm quyết định nhằm tái thiết lại toàn bộ tổ chức. Với Tapestry, chúng tôi tậu ra một cái tên giúp liên tưởng đến sự sáng tạo, khôn khéo, tính xác thực bao hàm trên cùng một nền móng", CEO Victor Luis nói.

Hãng bắt mắt này đang nỗ lực xây đắp một tổ chức kinh doanh đa nhãn hàng trong bối cảnh ngành nghề kĩ nghệ túi xách đang đối mặt với nhu cầu ngày càng suy yếu và các nhà bán từng cái thì gặp gian truân khi lượng khách đến với những cửa hàng vật lý giảm. Coach đã mua lại nhãn hàng Kate Spade vào đầu năm nay và nhà chế biến giầy dép Stuart Weitzman vào năm 2015 để sản xuất thành một công ti về cá tính mở rộng hơn.

Thương hiệu Coach vẫn sẽ tồn tại dù công ty đổi nhận biết thương hiệu tổ chức. Nỗ lực này của các chỉ huy là nhằm để chứng minh rằng họ không chỉ phụ thuộc tham gia chính mình Coach để thúc đẩy phát triển. Cái tên mới này một phần nhắm tới việc giảm sự lấp lửng mà người tiêu xài sẽ gặp gỡ phải giữa Coach và Kate Spade.

"Khi Coach là một nhãn hàng thì rất dễ bởi tên tổ chức kinh doanh và tên thương hiệu giống nhau. Nhưng trường thích hợp này lại khác".

Tuy nhiên, việc đổi mới tên tổ chức kinh doanh không thu được sự tán thành của các nhà đầu tư. Cổ lỗ phiếu của Coacch đã giảm 3,2% xuống còn 38,72 đô la Mỹ trên sàn New York ngay sau tuyên bố này – mức giảm lớn nhất trong vòng 2 04 tuần. Dẫu vậy trong cả năm, cũ kĩ phiếu công ty vẫn tăng 14%.

Được xây đắp năm 1941, nhờ tham gia đẳng cấp mang đậm di sản và tinh hoa của New York mà Coach đã đánh bại được những thương hiệu nhập cảng từ châu Âu. Dĩ nhiên, thu nhập của công ti bắt đầu sụt giảm những năm vừa qua trong bối cảnh khó khăn trong khoảng những nhãn hàng như Kate Spade và Michael Kors càng ngày càng khốc liệt.

Họ cũng bán được ít hơn cho các khu chợ bách hoá. Để ứng phó với tình hình, Coach đã tăng cường marketing khoa học số và hợp tác cùng những nhân vật nổi tiếng như Selena Gomez.

Cái tên Tapestry với màu quà - màu của hạnh phúc được kỳ vọng sẽ mang đến một hình ảnh tươi sáng, mới mẻ cho Coach.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét