Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

5 thứ free nhưng rất giá trị, bất cứ người nào cũng có quyền chiếm hữu: Bạn đã có mấy thứ?

Đến một ngày đẹp trời, bạn sẽ bỗng nhiên nhận ra rằng, những thứ quý giá nhất trên đời này bản chất đều free, nhưng lại bị phần nhiều người trong số chúng ta bỏ lỡ.

1. Tình yêu

Hết thảy những thứ tình cảm trân quý này đều phát ra từ con tim tâm thành mà không phải tính toán thiệt hơn. Thiển nghĩ, nếu như ái tình có thể mang ra cân đong đo đếm bằng tài sản thì có khác gì thứ hàng hóa phi vật chất có thể mua sắm một bí quyết thuận tiện?

Thứ gì sắm được bằng tiền luôn đi liền với hạn dùng. Còn ái tình chân chính thì vĩnh viễn trường tồn.

Tình yêu sẽ chẳng còn những giá trị thiêng liêng vốn có nếu bạn đặt nó lên bàn cân với tiền bạc. (Ảnh minh họa: Nguồn Internet).

Tình ái sẽ chẳng còn những trị giá linh nghiệm vốn có nếu bạn đặt nó lên bàn cân với tiền nong. (Ảnh minh họa: Nguồn Internet).

2. Tình thân

Sự hiện diện của bạn trên thiên hạ này bắt nguồn trong khoảng tấm lòng cho đi mà không cần báo đáp của phụ thân mẹ bạn.

Tình nâng niu vô bờ bến ấy chảy trong mạch máu của mỗi người, theo chúng ta lớn lên từng ngày, bên ta cùng vượt lên bao thử thách cuộc thế.

Chẳng có một bậc phụ vương mẹ nào nhẫn tâm lòng nhẫn tầm nói với con trẻ trong nhà: "Con phải cho tiền, thân phụ mẹ mới thương con".

Tình thân nơi gia đình cũng chẳng vì bạn lớn lên mà ngày một ít đi, càng không vì tuổi tác ngày một cao của bố mẹ mà giảm dần.

Chỉ cần cha mẹ còn sống trên cõi đời này, bạn sẽ luôn nhận được tình ái vô giá trong khoảng họ.

3. Tình anh em

Đồng đội, là những người có lúc sẽ im thin thít ở bên lắng tai tâm tư của ta, có khi tình nguyện dang tay trợ giúp khi ta té ngã, có ngày cận kề an ủi khi ta âu sầu. Đó chính là những người bạn tới với ta không hề vì của nả hay lợi danh.

Tình bạn cũng giống như tình thân, ái tình, không thể đem ra định giá, cũng không hề thứ để trao đổi, trao đổi.

Ảnh: Nguồn Internet.

Ảnh: Nguồn Internet.

4. Tiêu chí

Mục tiêu là thứ vốn chẳng phân giàu sang hay túng bấn, chỉ cần có lòng tình nguyện, bất kỳ khách hàng nào có thể đeo đuổi điều ấy cả đời.

Có người ấp ủ trong chính mình mục tiêu cực kì lớn tưởng, có người lại ủ ấp trong tâm chỉ tiêu hết mực tầm thường.

Có tiêu chí sẽ mang về cho ta sự huy hoàng, nhưng cũng có những tiêu chí lại đem đến những trị giá cực kỳ giản dị.

"Cái giá" ta phải trả cho mục tiêu chỉ là lòng tự nguyện, là sự kiên định, chứ không phải một con số nào đó can dự tới tiền nong.

5. Tín ngưỡng

Thẳm sâu bên trong tâm khảm của mỗi người luôn sinh tồn một niềm tin vững bền mang tên "tôn giáo". chậm tiến độ là là tổng hòa của ước mong, của kì vọng, của sự tin yêu, của lòng kiên trì.

Tôn giáo là nơi mở màn của sinh mệnh, là nơi quy tụ của linh hồn, là thứ nâng đỡ ta trải qua tang hải nơi è thế.

Trị giá của tín ngưỡng nằm ở chỗ, ta phải vun đắp, dựng xây giá trị ấy bằng hồ hết tâm thức và tấm lòng, chứ chẳng thể trao đổi, trao đổi nó như những thứ hàng hóa hữu hình khác.

Lời kết

Trên thế giới này còn muôn vàn những điều tuyệt vời đang hiện hữu vòng quanh ta.

chậm triển khai có thể là những thứ giản đơn đến mức tưởng như vô hình, là ánh mặt trời rực rỡ, là không khí trong sạch, là những vì tinh tú trên cao… Hết thảy những thứ ấy chẳng yên cầu chúng ta phải bỏ ra thứ của nả nào để đổi lấy.

Vậy mới thấy, trời cao vốn rất công bình. Tạo hóa đã sớm đem số đông những thứ tinh túy nhất của vạn vật sinh linh đem tặng cho từng sinh mệnh.

Yếu tố căn bản nằm ở chỗ, liệu mấy người trong chúng ta kịp nhìn thấy và thu giãn những tinh hoa đất trời ấy?

Theo Nai lưng Quỳnh

Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét