Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Chỉ cần rửa tay với xà phòng nhiều lần: Giảm tới 47% nguy cơ lây nhiễm bệnh tật

Đó là phát biểu của thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại lễ mít tính hưởng ứng ngày Thế giới rửa tay với xà phòng sáng ngày 15/10 với chủ đề “Giữ đôi bàn tay tinh khiết cho nên hệ tương lai” do Bộ Y tế phối thích hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phối phù hợp doanh nghiệp tại Hà Nội. Hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao ý thức của tập thể về thói quen rửa tay với xà phòng.

Tham dự mít tinh có các đại biểu Trung ương tới từ các Bộ, ban lĩnh vực, các công ty quốc tế và 2.000 học sinh, thầy cô giáo của 2 trường tiểu học Kim Đồng và Hoàng Hoa Thám trên khu vực đô thị Thủ đô.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho nhân thức: Rửa tay với xà phòng là một việc làdm tưởng mức độ như rất đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng thực tế tỷ lệ người địa phương rửa tay thường xuyên với xà phòng còn thấp, kể cả trong các cơ sở vật chất y tế. Rửa tay với xà phòng diệt khuẩn được hiểu như vắc xin hiệu quả, tiết kiệm, dễ thực hiện để kiểm soát an ninh sức khỏe. Khác biệt, đối với học sinh- thế hệ mai sau của quốc gia thì việc giữ tinh khiết đôi bàn tay là yếu tố kiện thiết thực nhất để phòng chống đa dạng bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long kêu gọi các ngành, các đơn vị quản lý chính quyền, tập đoàn đoàn thể, các doanh nghiệp và tập đoàn tin báo cùng phối phù hợp với ngành y tế dồn vào một chỗ tăng mạnh hoạt động truyền thông dưới phổ quát chế độ nhằm nâng cao kiếm được thức của cư dân về tầm quan trọng, ích lợi của việc rửa tay với xà phòng trong phòng chống dịch bệnh...

Video buổi lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quả đât rửa tay với xà phòng sáng ngày 15/10

Theo Quỹ Nhi đồng Liên kết Quốc (UNICEF), 88% các trường phù hợp tử trận do tiêu chảy ở con nhỏ có can hệ tới tình trạng vệ sinh kém và thiếu nước tinh khiết. Ỉa chảy và viêm phổi là nhì bệnh chính có liên quan đến việc truyền nhiễm các mầm bệnh qua bàn tay và là cỗi nguồn gây tử chiến cho khoảng 1,7 triệu trẻ thơ trên quả đât hàng năm.

Dường như, vệ sinh kém cũng khiến ngày càng tăng các bệnh như tay chân miệng, bệnh ngoài da, bệnh giun sán... Vệ sinh kém, ỉa chảy và bệnh giun sán cũng là các căn nguyên gây nên hiện trạng suy dinh dưỡng thể thấp còi, ảnh hưởng tới sự phát hành chiều cao và kĩ năng học tập của trẻ em. Các trường phù hợp bận rộn và tử trận do các bệnh nói trên có thể ngăn đề phòng được duyệt việc rửa tay với xà phòng. Tại Việt Nam, theo niên giám thống kế y tế, bệnh ỉa chảy cũng là bệnh có tỷ trọng bận rộn cao thứ nhì ở nước ta. Dù vậy, việc rửa tay với xà phòng vẫn chưa biến thành thói quen nhiều lần của đa dạng người địa phương.

Từ năm 2008 tới nay, vietnam đã hưởng ứng tích cực ngày “Quả đât rửa tay với xà phòng” với mục đích tăng cường công việc tuyên truyền, nâng cao kiếm được thức của toàn phố hội cũng như của mỗi người địa phương về tầm cần thiết của việc rửa tay với xà phòng để phòng chống dịch bệnh. Quỹ Unilever vn đã đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Tập huấn suốt phổ biến năm trong hành trình bảo kê sức khỏe và vệ sinh cho người địa phương và trẻ em vietnam với tiêu chí xây dựng thói quen rửa tay với xà phòng, góp phần cải thiện nhân tố kiện vệ sinh và sức khỏe cho đại chúng.

Các em học sinh chấp hành rửa tay bằng xà phòng đúng cách tại lễ mít tinh

Tại lễ mít tinh, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Tập huấn và Quỹ Unilever Việt Nam đã chắc chắn đồng hành khai triển Chương trình “Cải thiện vệ sinh và sức khỏe của người dân Việt Nam” và “Phát hành trường học Xanh Tinh khiết Khỏe” công đoạn 2017 – 2022.

Ngày 15/10 hàng năm được Liên Hiệp Quốc lấy làm ngày “Nhân loại rửa tay với xà phòng” với mục đích nâng cao nhận thức, ý nghĩa và tầm cần thiết của việc rửa tay với xà phòng, góp phần kiểm soát an ninh sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Ngày rửa tay với xà phòng năm nay được quả đât phát động với chủ đề “Bàn tay của chúng ta, mai sau của chúng ta”.

Một số hình ảnh ghi kiếm được tại buổi mít tinh

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại lễ mít tinh

Tại lễ mít tinh, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quỹ Unilever vietnam đã cam kết đi cùng triển khai Chương trình “Cải thiện vệ sinh và sức khỏe của người dân vn” và “Sản xuất trường học Xanh Sạch Khỏe” thời kỳ 2017 – 2022.

Hơn 2000 các em học trò tiểu học tham gia lễ mít tinh

Thanh Loan


Xem thêm: Khám sản phụ khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét