Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Tổ chức kinh doanh đầu tiên thuộc Tập đoàn Viettel lên sàn chứng khoán có gì khác lạ?

Hiện tại, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) có 4 tổ chức kinh doanh con đã trở thành công ti đại chúng, gồm: Viettel Global, Viettel Construction, Viettel Post, Viettel Consultant. Trong số đó, Viettel Construction là doanh nghiệp trước tiên lên sàn chứng khoán và đạt yêu cầu giao dịch tại Upcom.

Tại Tổ chức Viettel, Công ty CP Tòa tháp Viettel là công ty chủ lực trong hoạt động xây đắp, xây lắp, bảo dưỡng, quản lý điều hành mạng lưới viễn thông. Hoạt động chính của Viettel Construction là xây lắp các công trình viễn thông và kĩ nghệ thông tin như xây lắp trạm thu phát sóng (BTS), tuyến cáp quang đãng,… Hoạt động mua bán hiện giờ của tổ chức kinh doanh là vn và 10 quốc gia mà Tập đoàn Viettel đang đầu tư.

Trong năm 2016, 43% thu nhập của Viettel Construction tới từ các thị trường nước ngoài. Năm 2017, Viettel Construction đặt mục tiêu 2.152 tỷ đồng doanh thu và 141 tỷ đồng lãi trước thuế - vững mạnh tương ứng là 25% và 7% so với năm 2016. Tỷ trọng cũ rích tức dự kiến từ 15-20%. Với 6 bốn tuần đầu năm 2017, công ty có tổng doanh thu 1.272 tỷ, lợi nhuận trước thuế 62,9 tỷ đồng.

Trong số các công ty xây đắp trên sàn chứng khoán, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của Viettel Construction năm 2016 đứng thứ 3

Hiện nay, Viettel Construction có vốn điều lệ 471 tỷ đồng, trong đó Công ty Viettel nắm 73,2% cổ phần. Tổng của cải và vốn chủ chiếm hữu tại thời gian 30/6/2017 lần là lượt 1.960 tỷ và 634 tỷ đồng. Khác với đa số các đơn vị xây lắp thường mượn nợ lớn thì Viettel Construction lại có năng lực tài chính tương đối tốt. Tài năng trả tiền nợ hiện hành trên 1,5 lần, tỷ trọng vốn vay trên vốn chủ sở hữu chiếm hữu 20%.

Ngoài lĩnh vực xây lắp truyền thống với các thị trường nội địa và quốc tế, từ năm 2017, Viettel Construction đã chuyển dịch dần sang ngành nghề cung ứng dịch vụ điều hành, khai thác hạ tầng mạng lưới viễn thông. Theo ban lãnh đạo công ti, đây là sự chuyển dịch mang tính chiến lược của Viettel Construction và phù hợp với thiên hướng tạo ra trên trái đất khi các mạng viễn thông đã đầu tư ổn định màng lưới.

Hiện nay Công ty đã cung cấp dịch vụ điều hành, khai thác hạ tầng mạng lưới viễn thông tại 62 thức giấc/TP trên toàn quốc của nhà mạng Viettel và chuẩn bị triển khai tại các hoạt động mua bán Campuchia và Lào trong năm 2018. Theo kế hoạch, đến năm 2020, công ti sẽ cung cấp dịch vụ này tại 4-6 giang sơn, ước tính thu nhập mỗi hoạt động mua bán bình quân khoảng 300-350 tỷ đồng/năm, tăng tổng doanh thu toàn công ti bình quân khoảng 15%/năm.

Ngoài việc cung ứng phục vụ quản lý, khai thác hạ tầng màng lưới viễn thông cho Tổ chức Viettel tại vn (với 62 trung tâm vận hành kỹ thuật trêm toàn quốc), Viettel Construction tiếp tục mở rộng trên 10 nước khác, chủ chốt là những nước Tổ chức Viettel đã đầu tư. Ở nước ngoài, CTR có 10 công ty con tại các nước Lào, Campuchia, Tanzania, Peru, Myanmar, Mozambique, Haiti, Cameroon, Burundi, Myanmar. Khi Công ty Viettel mở mang tiếp ra các thị trường mới tại châu Phí, châu Á, cơ hội cho các mảng xây lắp và điều hành, khai thác cơ sở vật chất màng lưới viễn thông sẽ tiếp diễn phát triển mạnh.

Hiện tại, Viettel Construction đang cử các chuyên gia sang các thị trường để xây dựng bộ máy, thứ tự, tập huấn công tích, đồng thời hiệp thương với các nhà mạng để cung ứng phục vụ từ năm 2018, đầu tiên tại Campuchia và Lào.

Theo Trường An

Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét