Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Gắn tiếng tăm cá nhân vào thương hiệu công ty: Lợi ít hại phổ biến, ông chủ nào cũng nên cân nhắc!

Nhưng thực tại đã chứng minh, thương hiệu tư nhân về lâu dài sẽ là vật cản lớn nhất để xây dựng một tương lai ổn định và thắng lợi.

Nhãn hiệu tư nhân là một gánh nặng cho mai sau

Ái tình, lòng chung thủy và sự kiêu hãnh sẽ tác động rất lớn khi công ti gắn liền với tên tuổi của bạn được đưa ra bàn đàm phán. Nếu như trong trường thích hợp công ti thua lỗ, nhà buôn thường thà chấp nhận vỡ nợ, còn hơn bán rẻ danh tiếng của bản thân cho một người khác.

Hoặc khi công ty khiến cho ăn có lãi và đang cần kêu gọi vốn, tiếng tăm riêng sẽ làm chủ công ty tự tín định giá công ti vượt xa giá trị thật của nó, khiến cho các chủ đầu tư có thể nghi ngại khi đầu tư.

Vì: Không người nào coi trọng tên tuổi của riêng bạn bằng chính bạn.

Nói một cách dễ chơi hơn, nghĩ đến bạn đang có một chiếc đồng hồ có giá trị và bạn đang cần tiền. Bạn sẽ gấp rút bán chiếc đồng hồ đó đi đúng không nào. Nhưng giả dụ chiếc đồng hồ đó là của ông bạn để lại trước khi qua đời. Bạn có đang tâm bán nó đi? Nếu bạn quyết định bán nó, bạn có thể chấp thu được giá bán phũ phàng của bên sắm đưa ra? Và mọi chuyện còn gian nan hơn khi chiếc đồng hồ được khắc tên ông của bạn.

Tính xa hơn nữa, ví như như công ty bạn khiến ăn có lãi và hiện nó đã biến thành một công ty lớn, đa ngành nghề nghề. Liệu bạn có sẵn sàng để tên tuổi của mình vào tay người khác?

Nhãn hiệu cá nhân xóa mờ ranh con giới “công – tư”

Bộ não loài người sẽ gắn kết một thương hiệu với cảm xúc và ký ức gắn liền với nó. Thương hiệu tư nhân sẽ khiến mọi phân khúc khách hàng nhớ tới “vị thương gia”, đa dạng hơn là vật phẩm hay phục vụ được cung cấp.

Donald Trump, trước khi là một Tổng thống, ông đã là lái buôn. Ông xây đắp tiếng tăm của bản thân mình gắn liền với sự xa xỉ và mạo hiểm trong buôn bán. Hơn 300 nhãn hàng gắn liền với Trump đã được bảo hộ với giá trị hơn 3 tỷ USD như: “Donald Trump, The Fragrance,” “Trump Ice”, “Trump Steaks”, “The Donald”.

Nhưng khi chuyển qua tương lai chính trị, chế độ thắt chặt người nhập cư, cái nhìn phân biệt với người Do Thái và những phát ngôn thiếu tôn trọng phụ nữ của ông luôn được truyền thông nắm lấy và thổi phồng lên. Công việc kinh doanh của vị tổng thống mới đắc cử này qua đó cũng bị tác động.

Chẳng những thế, sau khi trúng cử, mọi sai lầm và scandal cũ trong kinh doanh của ông liên tiếp bị dư luận đem ra chỉ trích và “Trump” trở thành một đối tượng bị chế chế giễu thường xuyên của truyền thông.

Benjamin Franklin từng nói: “Phải làm cho nhiều việc tốt mới gây được tăm tiếng tốt, và chỉ cần một việc xấu ta có thể đánh mất rất nhiều.”

Nhãn hiệu cá nhân sẽ khó đem lại một “cái kết có hậu”

Những trường dạy kinh doanh thường nhấn mạnh với học viên của chính mình rằng: “Khi mở đầu buôn bán, hãy tính trước việc bạn sẽ chấm dứt sự nghiệp như thế nào.” Nhà buôn có thể không cần chủ đầu tư, công ty đối tác hoặc không cần tạo nên một di sản cho con cháu. Bạn có thể tự tay xây đắp tiếng tăm và tương lai của riêng bản thân mình, nhưng tương lai chiến thắng nhất cũng chỉ tồn tại lâu bằng… số năm tuổi của bạn.

Sau khi bạn không còn nữa, doanh nghiệp và tên tuổi của bạn sẽ được tiếp tục kế thừa và “chinh chiến” với hàng loạt không may không giống nhau trên thị trường. Liệu bạn có muốn cõi trần sau này vẫn tiếp diễn “réo” tên cả khi bản thân mình đã nằm im trong khoảng lâu dưới 10 tấc đất?

Kết luận

Dù cho việc kiến lập sự nghiệp lừng lẫy với tăm tiếng riêng được nhiều người nể trọng có thu hút tới thế nào đi nữa, bạn cần cân nhắc rất kỹ trước khi dùng chính tên tuổi của bản thân mình để làm nhãn hiệu buôn bán. Từ lúc mở đầu, phát hành cho đến khi đương đầu với khủng hoảng và kết thúc sự nghiệp, một nhãn hiệu tư nhân sẽ có phổ thông ăn hại hơn so với những ích lợi mà nó đem lại.

Người thương nhân cần xác định rõ thương hiệu công ti luôn phải đứng cao hơn nhãn hiệu cá nhân. Dù phần đông nhãn hàng thắng lợi quá trình đầu dựa rất lớn tham gia nhãn hiệu tư nhân. Nhưng các doanh nghiệp quản trị tốt thường có ý tưởnrg để sự dựa vào tham gia nhân hiệu ngày càng giảm dần và có sự thừa hưởng, thay thế có lí.

Lê Thanh Sang

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


Xem tại: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét