Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Vay ‘nóng’ 200 triệu, mất nhà 8 tỷ ở Sài Gòn

Cần mượn với tốc độ cao 200 triệu đồng, ông Quang quẻ thế chấp giấy tờ nhà cho người cho vay. Khi có tiền trả cho người cho vay thì ông nhận thấy căn nhà đã bị bán cho người khác và đang thế chấp nhà băng.

Ngày 15/10, Công an TP.HCM cho nhân thức đang thụ lý vụ khiến cho giả thủ tục, chữ ký để bán căn nhà mặt tiền con đường Lê Quang Định (thị xã Gò Vấp) của ông Nguyễn Quang quẻ (48 tuổi).

Theo nạn nhân, ông và vợ đã ly hôn. Đương nhiên, 2 người vẫn sở hữu thông thường căn nhà trên. Đầu tháng 5/2016, do cần tiền trị bệnh nên ông này vay “hot” 200 triệu tiền việt của một người tên Hưng.

Người cho vay ra vấn đề kiện người mượn phải thế chấp giấy đủ điều kiện quyền sở hữu nhà đất và quyền sử dụng đất, cùng giấy giao cho của cung phi ông cho 2 nam nhi. Thấy đáp ứng được vấn đề kiện của chủ nợ, ông Quang đã làm theo.

lãi suất, tín dụng đen, vay tiền, mất nhà

Tập đoàn khảo sát đòi hỏi Hải, Khoa, Phụng, Hồng tới để khiến rõ những mờ ám trong việc mua bán căn nhà nói trên. Ảnh: Công an cung ứng.

Ông Hưng cho ông Quang vay 200 triệu tiền việt với lợi nhuận suất 3%/tháng. Người mượn đã đóng cho chủ nợ 3 tháng tiền lãi.

Đầu bốn tuần 9/2016, ông Quang quẻ rao bán căn nhà và khách đồng ý sắm. Người vay nhiều lần tậu người cho vay để trả tiền nhưng không được.

Nghi có chuyện chẳng lành, ông Quang quẻ đến Phòng Khoáng sản và Môi trường quận Gò Vấp tò mò thì biết căn nhà đã sang tên cho bà T.T.H. (38 tuổi, ở quận Bình Tân). Sau đó, bà này đã đem thế chấp nhà băng vay 5,2 tỷ đồng.

Trước nguy cơ mất nhà, ông Quang đãng tới công an tố giác. Tham gia cuộc dò xét, nhà chức trách nhận thấy È cổ Thanh Phụng (25 tuổi, ở thị xã 12), Huỳnh Kim Anh Khoa (30 tuổi, ở huyện 6), Nguyễn Văn Hải (48 tuổi, ở huyện 1) đã khiến cho giấy tờ mạo xưng 2 đại trượng phu của ông này để đến phòng công chứng Nguyễn Nguyệt Huệ (ở thị xã 6) ký hợp đồng bán nhà.

Nhà chức trách yêu cầu những người trên phải tới công ty điều tra để làm rõ những bất minh về việc mua bán căn nhà nói trên.

(Theo Zing)


Xem tại: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét