Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Xót xa chuyện đời bi đát của người yêu cũ danh hài Hoài Linh

- Trải qua rộng rãi thăng trầm trong cuộc sống, người ấy cũ của danh hài Hoài Linh - Hà My, chỉ mong có thời cơ được hát và chăm lo cho mái nhà.

Trong khoảng đỉnh cao xuống vực sâu

Hà My sinh năm 1978, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cô chính là thây mặt cho thế hệ thứ 3 nối nghiệp tài tử cải lương trứ danh bà Năm Cần Thơ và gọi danh ca Thái Châu là cậu ruột. Phụ thân mẹ cô là đôi bà xã chồng nghệ sĩ Tấn Đạt – Kim Hà. Vì thế, việc Hà My đi theo đoạn đường nghệ thuật là một vấn đề dĩ nhiên. 

Thừa hưởng chất giọng ngọt ngào, truyền cảm và đặc biệt đi vào lòng người, năm 8 tuổi, Hà My đã nhiều người biết đến với vai Quách Hải Thọ trong vở Bao phủ Công vô lò gạch. 

Được nữ nghệ sĩ Kiều My, cung phi nghệ sĩ Minh Cảnh nhận con nuôi, nhị người mẹ Kim Hà và Kiều My ghép tên nhau thành nghệ danh Hà My đặt cho cô. Thế nhưng, đến năm 15 tuổi, cô gái trẻ đến trong khoảng Cà Mau lại rẽ hướng sáng đoạn đường ca hát bằng những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ.

Hà My, Đường đến danh ca vọng cổ, Ốc Thanh Vân, Kim Tử Long, Thanh Hằng, Thoại Mỹ
Nghệ sĩ Hà My

Bước đi này đem tới cho Hà My phần lớn, từ danh vọng tới tiền tài. Lúc bấy giờ, cô cùng Ngọc Sơn chính là những người tiên phong tạo ra các đĩa ca nhạc trữ tình nội địa, cạnh tranh với băng đĩa hải ngoại. Hà My gặt hái được phổ thông thắng lợi, sản xuất 6 CD được đại chúng đón chờ nhiệt liệt. Khác lạ, CD mang chủ đề Đời chỉ là dâu bể có doanh số bán kỷ lục.

Dĩ nhiên, thời hoàng kim của giọng ca nổi tiếng cũng dần phai lạt. Hà My vướng tham gia phổ thông scandal về cuộc sống riêng tư. Thêm vào đó là những cuộc tình không hoàn toản, có con vào năm 17 tuổi khiến cho tiếng tăm của cô tuột dốc không phanh. Cuộc sống Hà My rẽ sang một hướng khác, từ đỉnh cao danh vọng, thoáng chốc chỉ còn hư không.

Hà My, Đường đến danh ca vọng cổ, Ốc Thanh Vân, Kim Tử Long, Thanh Hằng, Thoại Mỹ

Cố gắng nuôi sống gia đình

Hiện tại, mặc dầu đã bất biến về cuộc sống, Hà My vẫn gánh trên vai nghĩa vụ nuôi đích mẫu, con gái và đứa cháu ngoại chưa tròn 1 năm tuổi. Cả nhà hiện đang sống trong một căn nhà bé nhỏ ở thị xã Nhà Bè, TPHCM. 

Căn nhà này cô để dành tậu được chính nhờ sự hỗ trợ của Đàm Vĩnh Hưng, khi anh hỗ trợ, mời cô đi hát. Vì gánh nặng mái ấm, Hà My không ngập ngừng kiếm được những lời mời hát đám cưới, thậm chí vay nợ để trang trải chi phí trong nhà.

Quan sát hình ảnh Hà My lúc này, đại chúng không khỏi xót xa cho giọng ca một thời lừng lẫy. Người theo dõi người tình, người ghét, người xót xa cho vài phận sở hữu phần nhiều nhân tố kiện để làm cho nghề nhưng không giữ được hào quang đãng.

Hà My, Đường đến danh ca vọng cổ, Ốc Thanh Vân, Kim Tử Long, Thanh Hằng, Thoại Mỹ
Hà My và Hoài Linh 

Năm 2016 – 2017, Hà My cố gắng quay quay về sàn diễn bằng những cuộc tranh tài âm nhạc thể loại Bolero – Trữ tình. Giọng hát Hà My một lần nữa làm cho người theo dõi thổn thức. Tưởng mức độ mọi tội lỗi trong quá khứ đã được người theo dõi thứ tha thì Hà My lại gây bão tố khi tiết lộ mối tình đầu với Hoài Linh. 

Câu chuyện gây rầm rĩ trên truyền tiếp nối một thời gian dài. Chưa dừng ở đó, cậu ruột Thái Châu lại giận dữ gay gắt sau khi nghe cháu gái hát trên sàn diễn. Đoạn đường quay quay về của Hà My còn số đông hắc búa.

Quay quay về với cái nôi cải lương để được hát

Nổi lên ngay từ khi 8 tuổi trên sàn diễn, đây chính là lúc cô quay trở về căn nguyên, về với vòng tay của nghệ thuật cải lương. Tự bản thân đăng kí nhập cuộc Trục đường tới Danh ca Vọng cũ rích, Hà My chứng tỏ sự khỏe khoắn, không gục ngã trước chông gai cuộc đời. Bước lên sân khấu với ca khúc Sa mưa giông đầy tự sự, Hà My không những đoạt được Thanh Hằng, Kim Tử Long, Thoại Mỹ mà còn tạo tuyệt hảo tốt với người theo dõi ở trường quay.

Thanh Hằng kiếm được xét cách giải quyết của con nhà nòi như Hà My rất thú vị và ăn nhịp. Thoại Mỹ thậm chí lao thẳng lên sàn diễn, khích lệ tinh thần và thuyết phục cô về đội mình. Kim Tử Long mặt dị kì trông thấy tiếng hát lãng mạn, có hồn và khuyên cô hãy gác lại số đông những biến cố thế cục, hát hết bản thân trên sàn diễn Tuyến đường tới danh ca vọng cũ kĩ. Hà My quyết định về với nam đào tạo viên, khởi đầu cho một chặng các con phố mới.

Hà My, Đường đến danh ca vọng cổ, Ốc Thanh Vân, Kim Tử Long, Thanh Hằng, Thoại Mỹ
HLV Thoại Mỹ bên Hà My

Hà My hát Sa mưa giông:

Không giấu nổi niềm vui vẻ bằng những giọt nước mắt, Hà My tâm tình cô tham gia chương trình chẳng phải vì muốn tranh giành mà chỉ muốn được hát, được khiến nghề và nối nghiệp mái ấm. 

Kim Tử Long, Thoại Mỹ xúc động, nghĩ rằng Hà My đã rất sáng láng khi quay đi về với sân khấu cải lương. Có thể nói, Hà My đã nếm đủ cay, đắng, ngọt, bùi trong showbiz đầy rẫy thị phi này. Đây chính là lúc Hà My tìm lại bản thân, sống cho mình và mái nhà. 

Đối với cô bây giờ, thắng thua không hề là ưu tiên hàng đầu, quan trọng hơn hết là cô được đến gần hơn với người theo dõi, được hát cho thỏa mê mẩn. Hơn hết, Hà My hy vọng có chứng nhận nuôi đích mẫu, nuôi con, nuôi cháu. Như thế, là đã đủ.

Hà My, Đường đến danh ca vọng cổ, Ốc Thanh Vân, Kim Tử Long, Thanh Hằng, Thoại Mỹ

HLV Kim Tử Long ủ ấp Hà My trên sàn diễn Đường đến danh ca vọng cũ rích

Với những cố gắng không chấm dứt nghỉ, Hà My mong sẽ được người theo dõi sẽ sắp có, được hát và có điều kiện săn sóc cho mái ấm nhỏ tuổi. Hi vọng, HLV Kim Tử Long sẽ giúp tên tuổi Hà My tỏa sáng quay về trên sàn diễn cải lương.

Vân Sam


Xem thêm: Phong tục cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét