Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Khó khăn ngủ, thức khuya, hay mơ ác nghiệt mộng... đừng hạnh hạ bản thân mình, đấy là những đặc điểm điển hình của người hướng nội

Giả dụ như bạn đang chạm mặt phải hiện trạng mất ngủ kéo dài, chất lượng ngủ kém, có lẽ bạn cũng đã thử những cách thức, mẹo vặt để giúp bản thân mình có được giấc ngủ tốt hơn.

Trong khoảng tắm nước ấm trước khi ngủ, nghe nhạc, đọc sách... thế nhưng, nếu như như không có gì giúp ích được cho bạn thì có lẽ sự khó ngủ này tới từ tính cách thức của bạn thôi, một người hướng nội.

Nghe có vẻ phi lý, thế nhưng trong một thí nghiệm vừa qua bởi nhà nghiên cứu Mattress Brand với 1.000 người, kết quả rõ ràng rằng những người hướng ngoại ngủ tốt hơn, có giấc ngủ đầy đủ hơn những người hướng nội.

Người ta thường nghĩ rằng những người hướng ngoại năng động hơn, họ tiệc tùng nhiều về đêm trong khi người hướng nội chỉ ở nhà, họ sẽ dễ ngủ hơn. Thực tế cho thấy kết quả ngược lại.

Người ta thường nghĩ là những người hướng ngoại năng động hơn, họ tiệc tùng rộng rãi về đêm trong khi người hướng nội chỉ ở nhà, họ sẽ dễ ngủ hơn. Thực tế cho thấy kết quả trái lại.

Đầu tiên, mỗi người tham gia sẽ thi hành một bài thử nghiệm Myers Briggs (bài thể nghiệm xem bạn là người hướng nội hay hướng ngoại), sau đó họ sẽ được hỏi toàn bộ câu liên quan tới giấc ngủ, hiện tượng mơ cũng như cảm giác sau khi thức giấc. Nhóm nghiên cứu thấy rằng người hướng nội hay hướng ngoại tác động tới chất lượng giấc ngủ cũng như nội dung những giấc mơ mà họ chạm chán phải.

Những người hướng ngoại sẽ rất dễ ngủ, ngủ say và họ có rộng rãi hơn năng lượng trong ngày. Trong lực lượng thể nghiệm, có đến 17,7% nghĩ rằng họ cảm thấy thỏa mãn với lượng năng lượng chính mình có sau giấc ngủ.

Người hướng ngoại cũng ít gặp gỡ phải ác hiểm mộng và có khuynh hướng nhớ tốt hơn những gì bản thân đã mơ. Giấc mơ chủ quản của người hướng ngoại trong thể nghiệm là về du lịch, những trải nghiệm trong khi đó người hướng nội có xu hướng mơ những giấc mơ sợ hãi, khiếp sợ chả hạn như ngã trong khoảng trên tầng cao một căn nhà hay răng thiên nhiên rơi hết khỏi miệng...

Vậy, giả dụ không có đủ 7,8 giờ ngủ mỗi ngày, đừng hành tội bản thân với các loại thuốc hay các bài trị liệu. Căn bản, bạn là người hướng nội, bạn xuất hiện là người hướng nội và đó là những gì mà người hướng nội gặp mặt phải. Mặc dầu vậy, may mắn thay, có vài vấn đề bạn vẫn có thể làm cho để giải tỏa găng tay, dễ ngủ hơn tí chút.

Cơ bản nhất là giảm thiểu xa các vũ trang điện tử ít ra 1 giờ trước khi ngủ, nếu có thể hãy giảm thiểu xa cả ánh sáng xanh từ đèn hay các đồ gia dụng trong nhà. Bữa tối, hãy bổ sung những thực phẩm đa dạng omega 3 và melatonin như giết thịt gà, cá da trơn tuột, vài loại hàng điểm tâm... Cần thiết nhất, đừng cố đương đầu lại những nghĩ suy thụ động trước khi đi ngủ, hãy học cách mặc thây chúng để có được giấc ngủ tốt hơn.

Van Vu

Theo Trí Thức Trẻ/Metro


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét