Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

30 năm dối trá 'made in TQuốc': Kiểu của Khaisilk tới ngày trả giá

Bán khăn lụa “'Made in TQuốc”, mập mờ về vật phẩm, Khaisilk đang khiến người tiêu dùng mất niềm tin tham gia nhãn hàng Việt đã từng gây dựng trong khoảng lâu.

Lên tạp chí Forbes và bán hàng Tàu

Những khách hàng nào mến thương hiệu Việt đều có một suy nghĩ những chiếc khăn Khaisilk “Made in Vn” từ trước tới nay. Định vị phân khúc khách hàng cao cấp, lại là người đi tiên phong trên trị trường nên nhãn hàng lụa Khaisilk nhanh chóng gặt hái thắng lợi và được nhiều doanh nghiệp tìm khiến cho quà tặng công ty đối tác như một item Việt.

Chính vì thế, số đông mạng và toàn bộ đối tượng mua hàng của nhãn hàng Khaisilk vừa băn khoăn lẫn bất bình khi một item của công ty này bán ra bị phát hiện có đến 2 nhãn mác là “Made in vn” và “Made in Trung Quốc”.

Thậm chí, ngay cả sau lời xin lỗi của Khaisilk, người tiêu xài vẫn chẳng thể chấp thuận. Trao đổi với phóng viên Vietnamnet, ông Đặng Như Quỳnh, khách hàng đã san sớt: “Những gì có thể đo đếm bằng tiền thì quá nhỏ xíu so với những thiệt thòi mà chúng tôi chịu. Chúng tôi cảm thấy bi thiết, danh dự bị tổn hại khi suy tôn vật phẩm Việt”.

KhaiSilk,Hoàng Khải

“Uy tín của chúng tôi khi tặng cho khách hàng những item này chẳng thể thống kê. Đây là lời cảnh báo đối với phần nhiều quần chúng khi trao đổi những hàng hóa rất khó khăn chứng minh nguyên cớ nguồn gốc như này”, ông cho nhân thức thêm. Ông Quỳnh kiến nghị, tập đoàn chức vào cuộc để người tiêu xài không bị rơi vào những tình huống dở khóc, dở cười.

Chị Bạch Thị Huệ cho biết: “Vụ thương lái Khải Silk thừa nhận tậu khăn TQuốc về cắt mác đi dán "Made in Vn" là cái tát nặng vật nài vào cái gọi là thương hiệu Việt. Biết bao du khách, người Việt tin tưởng sắm khăn lụa Khải Silk làm cho vàng cáp tặng người nhà, bằng hữu, cấp trên vì sự trân quý đó, cũng là sự ủng hộ nhãn hiệu Việt”.

Theo ông Nai lưng Hùng, Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 non sông, lụa tơ tằm Khaisilk là nhãn hiệu tổ quốc lớn, có dấu hiệu vi phạm là rất đáng báo động, cần làm rõ. Vị này cho rằng cái mất mát lớn nhất là thương hiệu của tổ chức, bởi Khaisilk cũng như gốm Bát Tràng thường được chọn trong các dịp lễ Tết.

Ông Phạm Khắc Hà (Chủ tịch Hiệp hội làng nghề lụa Vạn Phúc) nghĩ là, việc bỏ mác nước ngoài đi đưa mác vn là việc khiến cho này là phi đạo đức vì đây chính là hành vi lừa dối đối tượng mua hàng, không chân thực. Ngay tại địa phương, chúng tôi, luôn nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh phải sáng tỏ về nguồn cội vật phẩm. Nếu như lụa là hàng ngoại nhập thì phải ghi rõ là hàng nhập, hàng Việt Nam ghi rõ là Việt Nam và lụa của Vạn Phúc phải có in tăm tiếng tử tế.

Theo Luật sư Nguyễn Thế Truyền, Giám đốc công ty Luật Thiên Thanh, việc ông Hoàng Khải công nhận nhập hàng China để bán với thương hiệu và nguyên do từ Việt Nam có những dấu hiệu vi phạm pháp luật một mực. “Tôi tin họ khai nguồn gốc trong khoảng những làng nghề của vietnam”, ông Truyền thể hiện sự quan trọng. Ví như trong thời gian vừa mới đây, khách hàng mua phải vật phẩm của TQuốc là họ đã bị lừa dối.

Chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông đánh giá: “Ông Khải là người hay rao giảng, lại là một thương lái rất thắng lợi. Cho nên, sau chuyện này, tác động lớn nhất là danh dự của ông, chứ không phải số tiền thu về từ việc bán sản phẩm”.

Đạo đức buôn bán

Giàu lên trong khoảng lụa cũng từ lụa mà làm cho ông Khải phải đối đầu với thách thức. Ông chủ nhãn hàng này nhìn kiếm được ngay hiện nay và sắp tới đây, nhãn hàng Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, và có thể phải gian khổ trong một thời gian.

TS Nguyễn Trí Hiếu phản hồi, nguyên nhân của hiện tượng này là chỉ tiêu lợi nhuận đã làm không ít doanh nghiệp phá vỡ những giá trị đạo đức phường hội và kinh doanh để hưởng lợi, họ chuẩn bị “gian lận, nói dối” miễn sao làm cho sao thực hiện được nhân tố mong muốn.

KhaiSilk,Hoàng Khải

Nhân tố mà đáng báo động hơn, theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, là người Việt đã quá quen với hiện tượng "ăn lận, nói dối", và vì vậy một Khaisilk hay có thêm một số Khaisilk thì phổ thông tổ chức hay phổ quát người cũng thấy như thông thường.

Trạng sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch hãng Luật Basico, quyền lực người tiêu dùng bây giờ là họ có quyền tẩy chay, còn nếu như để pháp lý tham gia cuộc thì có thể mất thời gian thêm nữa. Doanh nghiệp sợ nhất là người tiêu xài tẩy chay hàng hoá, sợ không bán được hàng, chứ không sợ bị luật pháp xử phạt hành chính. Xử phạt vài trăm triệu tiền việt đối với họ chẳng bõ bèn gì.

Trong một bài báo, ông Khải từng đưa ra lời khuyên cho người mua trẻ là hãy trau dồi nhân cách, hướng đến hoàn thiện đẳng cấp sống và thế cuộc sẽ cho bạn những thứ khác giàu hơn nữa, dẫn bạn đến với thắng lợi. Bởi khiến giàu không thể thiếu tư cách.

Thực tiễn đã đưa ra danh sách rằng, chân thực là một yếu tố luôn đứng hàng đầu trong các nguyên tắc kinh doanh. Bởi vì trung thực góp đa phần và có tính quyết định để phát hành niềm tin. Ðể có được uy tín với nhân viên và đối tượng mua hàng, đơn vị phải trải qua một giai đoạn xây đắp và phấn đấu.

Uy tín đại diện cho sức mạnh cạnh tranh, hầu như không thể A dua, rất dễ đánh mất và rất khó khăn khi gây dựng lại. Nhân Quả luôn đồng hành trong cuộc sống và kinh doanh. Vì ích lợi của đối tượng mua hàng và thị trấn hội, thương gia đưa ra vật phẩm tốt thì sẽ item đó thuận tiện được tiêu thụ. Sản phẩm tiêu thụ được phổ biến thì lãi sẽ cao. Rộng rãi đơn vị lớn đã phải trả một cái giá cực đắt vì những hành vi lừa dối người tiêu dùng.

Trong cuộc cạnh tranh gay gắt như hiện thời, việc hấp dẫn khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của công ty. Vì vậy, để người Việt không quay lưng với hàng Việt vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm là điều chủ chốt và phải được đặt lên bậc nhất.

Kiếm được thức của người tiêu dùng, của phố hội đang gia tăng lên, luật pháp sẽ “thẳng tay” hơn để không còn thời cơ cho sản xuất kinh doanh “chụp giật” sinh tồn.

Nam Hải


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét