Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Bán hàng Tàu mác Việt, đại gia Hoàng Khải rao giảng đạo đức kinh doanh

- Đại gia Hoàng Khải - chủ chuỗi khu chợ lụa Khaisilk, người đang bị tố bán khăn lụa tơ tằm khởi thủy TQuốc nhưng dán mác Việt Nam - là một trong những nhà buôn có phổ biến phát ngôn về đạo đức kinh doanh và lối sống, được rộng rãi người lấy làm cho 'kim chỉ nam'.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin khăn lụa mang nhãn hàng nổi tiếng Khaisilk bị nhiều khách hàng tố bán khăn lụa “'Made in Trung Quốc”. Điều này đang làm người tiêu xài mất niềm tin tham gia một thương hiệu Việt đã từng gây dựng trong khoảng lâu.

KhaiSilk,Hoàng Khải
Khăn lụa của nhãn hàng Khaisilk bị tố có nhì mác "Made in Trung Quốc" và "Khaisilk made in Vn"

Bởi nhắc tới lụa Khaisilk, người ta nghĩ ngay tới một thương hiệu "made in Việt Nam" sang trọng, đẳng cấp. Đa dạng du khách tậu sắm bằng được một chiếc khăn Khaisilk khiến cho kỷ niệm, trong bỗng dưng ít đơn vị Việt cũng lựa chọn sản phẩm này làm cho tiến thưởng tặng cho đối tác làm ăn.

Bởi vậy, đa dạng người vừa băn khoăn lẫn bất bình khi một sản phẩm của tổ chức kinh doanh Khaisilk bán ra bị phát hiện có tới 2 nhãn mác là “Made in Việt Nam” và “Made in China”.

KhaiSilk,Hoàng Khải

Đại gia Hoàng Khải.

Được mệnh danh "ông hoàng tơ lụa", là người đi tiên phong trên thị trường nên thương hiệu lụa Khaisilk nhanh lẹ gặt hái thành công. Ngoài lụa, ông Khải còn thắng lợi trong đa dạng ngành kinh doanh khác, đồng thời sở hữu khối tài sản bạc tỷ. Ông được coi là hình mẫu thương buôn thành đạt, người truyền cảm hứng và tấm gương để đa dạng startup noi theo.

Trước khi rơi tham gia scandal bán "lụa Tàu", doanh gia Hoàng Khải từng có những phát ngôn gây xem xét. Những san sẻ của ông về chuyện khiến cho giàu, tư cách của người khiến kinh doanh, về lòng chân thực... được nhiều thanh niên mở màn sự nghiệp lấy làm 'kim chỉ nam'.

KhaiSilk,Hoàng Khải

Trong đó, bài viết của Hoàng Khải về buổi đầu thành lập công ty đầy gian nan, vất vả và đoạn đường bắt đầu đến với việc kinh doanh lụa tơ tằm lôi cuốn rộng rãi sự niềm nở của số đông mạng.

"Lúc đó nhà còn nghèo lắm. Thế rồi một lần vô tình nghe thấy người bạn nước ngoài làm việc và sống tại Hà Nội hỏi chuyện và muốn mua tìm lụa tơ tằm mang về nước khiến vàng để tặng người thân vì những năm 80 ở Hà Nội thì thiệt khó khăn có thể sắm được những món quà có ý nghĩa. Sau câu chuyện với người bạn nước ngoài đó, một ý nghĩ đột nhiên lóe lên trong đầu vì sao mình không đi mua những nơi đóng gói lụa tơ tằm về để tạo dựng cửa hàng bán cho những người nước ngoài sống và khiến việc và khách tham quan đến vn" - doanh gia Hoàng Khải từng tâm sự.

Gần đây, trên trang cá nhân của bản thân, Hoàng Khải cũng đưa ra lời nhắn nhủ cho tuổi teen về mong ước làm giàu.

"Không một cái gì có thể khiến cho bạn giàu lên trong phút chốc ngoài việc khách hàng phải trau dồi thêm kiến thức và siêng năng đi khiến cho việc để có thêm những kinh nghiệm trong cuộc sống trước khi hiểu lấy nhưng cơ hội, hoặc tự chính mình phát triển cơ hội cho mình, và hãy làm việc với những thời cơ ấy với 1 lòng mê say, đầy tâm huyết thì thời cơ chiến thắng đó nó sẽ đến gần hơn với bạn từng ngày, từng ngày và từng ngày cho đến khi tay của bạn chạm được tham gia thắng lợi đó thì sự thắng lợi đó nó mới là của bạn, của chính bạn...", ông Khải chia sẻ.

KhaiSilk,Hoàng Khải
KhaiSilk,Hoàng Khải

Trong một bài báo, ông Khải cũng từng đưa ra lời khuyên cho người dùng trẻ là hãy trau dồi nhân cách, hướng tới hoàn thành đẳng cấp sống và thế cuộc sẽ cho bạn những thứ khác giàu hơn nữa, dẫn bạn tới với chiến thắng. Bởi làm cho giàu chẳng thể thiếu nhân cách.

KhaiSilk,Hoàng Khải

Trước khi xảy ra vụ việc bán "lụa Tàu", bên cạnh chân dung của một thương nhân đạt được mục tiêu, ông Hoàng Khải còn là một facebooker khá hot trên mạng phường hội và chiếm được rộng rãi sự theo dõi, niềm nở của dân mạng khác biệt là người dùng trẻ. Mỗi dòng chia sớt trên trang tư nhân của ông đều hút hàng nghìn lượt like cùng hàng trăm bình luận. 

Trong phổ quát bài viết trên trang mạng xã hội của mình, Hoàng Khải luôn biểu thị là một nhà buôn hướng tới những giá trị đàng hoàng, chân thực.

KhaiSilk,Hoàng Khải
KhaiSilk,Hoàng Khải

Một trong những nhân tố mà ông tự hào nhất là việc đã vực dậy làng dệt lụa ở vn, đưa giá trị của hàng tiêu xài vn về đúng vị trí của nó. "Thôi cứ khiến cho ăn chân chính theo cái nghề của thân phụ ông để rồi sản xuất mạnh lên xuất khẩu ra nước ngoài cũng giàu chán", ông Khải chia sớt trên trang tư nhân.

KhaiSilk,Hoàng Khải
KhaiSilk,Hoàng Khải

Trong những triết lý về đạo đức buôn bán mà Hoàng Khải thường san sớt, ông hướng đến một trị giá then chốt - đó là cái tâm trong buôn bán. Người làm buôn bán dù phát triển đến đâu cũng cần giữ được tư cách để không xa cách ý nghĩa, hoàn hảo thuở đầu.

KhaiSilk,Hoàng Khải

Phát ngôn này của Hoàng Khải được đưa ra thiên nhiên phạt Parkson vì đã phá đổ vỡ hợp đồng kinh doanh. "Ai chả có lúc gian nan. Vì thế, đối với việc Parkson thoái lui, Hoàng Khải và Paragon sẽ lấy lại mặt bằng và cho tổ chức kinh doanh khác thuê. Nếu như phạt nhau như thế kia thì lúc mình gian truân, khách hàng nào thương!", ông Khải cho nhân thức.

Ông Khải cũng thường lên án những hành động buôn bán 'bẩn' như 'bán thuốc ung thư giả', hay ông từng cho rằng việc taxi truyền thống cạnh tranh với Uber, Grab bằng logo dán trên xe là khó khăn không công bình. Ông luôn hoan nghênh những người buôn bán không ăn gian, để người tiêu xài 'không còn phải chịu phổ biến những cực khổ về những thứ chướng tai gai con mắt nữa'. 

KhaiSilk,Hoàng Khải

Vừa mới đây, khi vụ việc khách hàng tố khăn của Khaisilk "treo lụa ta bán lụa Tàu" gây xốn xang trên khắp các trang báo, mạng phố hội, ông Khải đã công bố xác thực vụ việc và báo cáo xin lỗi khách hàng.

"Tôi không bao giờ muốn đối tượng mua hàng nghĩ là chúng tôi đánh lừa họ... Tôi không trốn tránh gì bổn phận mà đang đối diện với những sai lầm của chính mình. Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là chủ tịch cơ quan", ông Khải cho biết.

Hạnh Nguyên (Tổng phù hợp)


Xem nhiều hơn: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét