Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Trẻ tử chiến sau sinh ở Kon Tum có thể do sặc bột sữa

Theo hồ sơ và tình tiết vụ việc thì; Vào khoảng gần 3 giờ sáng ngày 20/10, sản phụ Y Vi chuyển dạ nên đến Trung Tâm y tế phường Đắk Blô, gần 4 giờ thì sinh nhỏ nhắn trai nặng 3kg, các chỉ số huyết áp, tim mạch bình thường và cháu được tiêm mũi vitamin K1.

Khoảng 9 giờ 30, do sản phụ chưa có sữa nên người thân đi tự tiện đi tậu bột về cho trẻ lọt lòng ăn, các y sĩ đã giải nghĩa không nên cho ăn bột sữa. Lúc 11 giờ, y sĩ Võ Xuân Ty thăm khám và thấy các chỉ số về nhịp tim, nhịp thở, thân nhiệt chung nên bắt đầu tiêm vắc xin viêm gan b sơ sinh.

Sau khi tiêm cháu nhỏ hoàn toàn phổ biến cho tới gần 15 giờ chiều thì y sĩ Ty phát hiện cháu nhỏ nhắn lợt lạt toàn thân, mạch yếu, miệng lại dính đầy bột, trong miệng cũng có bột, tim đã ngưng đập. Các y, chưng sĩ đã tích cực cấp cứu tại chỗ nhưng cháu nhỏ xíu đã tử vong lúc 15 giờ 30.

Tiêm phòng cho trẻ (ảnh minh họa)

Cỗi nguồn thuở đầu xác định có thể cháu nhỏ dại tử chiến do bị sặc bột sữa, hoặc bức xúc sau tiêm chủng do cơ địa không hợp chứ hoàn toàn không phải do vắc xin viêm gan B. Vắc xin tiêm cho con sản phụ Y Vi thuộc lô GB-0600916E, thuốc được kiểm định chặt chẽ, được Bộ Y tế cấp phép dùng. Các trẻ khác tiêm vắc xin này đều phát triển phổ biến. Phổ quát luồng tin tức cho rằng cháu nhỏ tử chiến vì vắc xin là hoàn toàn không có hạ tầng.

ĐÔNG HƯNG


Xem nhiều hơn: Địa chỉ khám sản phụ khoa tốt nhất 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét