Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Hoàn thành tương lai sport để hiến tủy xương cho người lạ

Ngôi sao điền kinh của trường Đại học New Hampshire đã chợt ngột bỏ dở mùa giải và không tham gia những buổi thi đấu sau cuối của đội để có thể hiến tủy xương cho người lạ lẫm mà anh chưa bao giờ gặp:

Lyle sẽ hiến tủy xương cho một người nhận vô danh vào ngày 24 bốn tuần 4. Kết quả là anh sẽ phải từ bỏ nhì giải đấu sau cuối trong sự nghiệp của anh, bao gồm giải America East Championships, nơi anh chờ đợi sẽ phá kỷ lục môn đẩy tạ.

Theo lên tiếng, Lyle đã quyết định cho lấy mẫu và ghi tên tham gia danh sách hạ tầng dữ liệu tủy xương khi còn là sinh viên năm thứ nhị. Đáng chú ý, sau đó anh đã được thấy là phù hợp tuyệt vời với một "nam bạn trẻ 28 tuổi bị bệnh bạch huyết cầu nguyên bào lympho cấp"

“Họ bảo rằng cơ hội để tôi phù hợp với một người nào đó chẳng phải là người thân trong mái ấm chỉ là 1/5 triệu. Họ cho tôi thời gian và mọi thứ sau đó diễn ra rất nhanh lẹ...

Anh ấy chỉ còn sáu tháng để sống và tôi có kỹ năng giúp anh ấy sống được thêm một vài năm nữa”.

Như bất kỳ vận khích lệ nào khác, Lyle ước muốn kéo dài tương lai của mình. Rất thảng hoặc có người từng thi đấu trong suốt thế cục chính mình lại hoàn toàn trong khoảng bỏ mọi thứ.

Tuy nhiên, cảnh ngộ đặc biệt đã làm anh hối hả đưa ra quyết định sau cuối. Lyle thậm chí còn nói rằng anh không hề có chút chần chờ, anh nói, "ngay ngay tức khắc tôi cam đoan rằng bản thân mình sẽ hiến tặng".

Sau ca mổ, Lyle sẽ chẳng thể nâng được 10kg lên cao quá đầu, vấn đề này làm cho việc chơi những môn thể thao của anh – ném đĩa, ném búa và đẩy tự - trở thành quá khó khăn.

Những người xung quanh anh đều tỏ ra thông cảm, mặc dầu vẫn lấy khiến cho bi lụy vì sự hoàn thành chợt ngột sự nghiệp của chàng trai.

Mẹ của Lyle, Christine Sciacca, rất kiêu hãnh về nam nhi bản thân mình, và nói: "Nó là người hùng của tôi, tôi rất kiêu hãnh về nó và về sự khiêm tốn của nó trước chuyện này". Đương nhiên, bà nói thêm, "Thật là bi đát, tôi không nhân thức nhiều người 21 tuổi sẽ trong khoảng bỏ năm cuối cùng của sự nghiệm để hỗ trợ người khác".

Huấn luyện viên của Lyle, Jim Boulanger, đã ủng hộ học sinh của mình ngay từ đầu dù rằng anh đã rất e ngại khi nói tới vấn đề này. Boulanger nhớ lại: "Tôi đã bảo cậu ấy rằng hoặc là cậu có 12 lần ném tại giải quán quân, hoặc bạn cho người khác một số năm sống nữa, với tôi nhân tố đó thật dễ nắm bắt".

Còn với người được nhận những năm bốn tuần quý giá này, Lyle nói rằng anh rất muốn được gặp chàng trai mà anh sẽ tặng tủy xương. Theo luật, hai người sẽ không được phép biết nhau ít nhất một năm sau khi hiến tặng.

Dường như những người khác muốn hoan nghênh hành động hoàn hảo này, thì Lyle tiếp tục đặt sự lưu ý tham gia người mà đang được anh tặng cho cuộc sống. "Tôi muốn gặp mặt anh ấy một ngày nào đó," Lyle nói. "Anh ấy không lớn tuổi hơn tôi phổ thông. Tôi không thể nghĩ đến được anh ấy đang trải qua nhân tố gì."

Lyle là một vận động viên tuyệt vời, nhưng trên hết rõ ràng anh còn là một người con trai tốt.

BS. Cẩm Tú


Có thể bạn quan tâm: Kham san phu khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét