Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Chính quyền thông báo về 'biệt phủ' ngàn m2 của nữ sinh 9X

-Khu đất rộng cả ngàn m2 cùng các công trình nhà đất, khuôn viên như “biệt phủ” gây xốn xang dư luận thuộc sở hữu của nữ sinh 22 tuổi ở Sài Gòn.

Chiều 26/10, mua bán với VietNamNet, ông Nguyễn Hoà Lan, Chủ tịch UBND thành phố Tân Túc, quận Bình Chánh, TP.HCM cho nhân thức, theo thủ tục khu đất và nhà đất tại khu phố 2, đô thị Tân Túc thuộc chiếm hữu của bà Nguyễn Phước Thiên Anh (SN 1995). Tuy nhiên, bà Anh không đạt yêu cầu thường trú ở địa phương.

“Qua kiểm tra giấy má, khu đất này thuộc chiếm hữu của bà Anh. Dĩ nhiên, tôi chưa bao giờ gặp chủ nhân vì không có đăng ký thường trú của địa phương; chỉ có một người quản lý có đăng ký trợ thời trú”, ông Lan nói.

Biệt phủ,nữ 9X,Sài Gòn,TP.HCM,xây dựng

Giấy chứng nhân quyền dùng đất, nhà mang tên Nguyễn Phước Thiên Anh, sinh năm 1995

Về cỗi nguồn khu đất, theo lên tiếng của thành phố Tân Túc, tháng 10/2014, UBND huyện Bình Chánh đã cấp Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất, quyền dùng nhà và tài sản gắn với đất với tổng diện tích 2.951,6 m2 cho bà Nguyễn Phước Thiên Anh.

Về nhà cửa xây đắp, bốn tuần 9/2015, UBND thị xã Bình Chánh đã cấp Giấy phép xây dựng với tổng quy mô sàn 1.343,52m2. Trong đó, gồm tầng trệt quy mô 876,52m2 và tầng hầm quy mô 466,97m2.

Bốn tuần 10/2016, UBND thị xã Bình Chánh tiếp tục cấp phép xây dựng cổng rào với chiều dài 9,87m2 trên tổng quy mô khu đất 2.363,99 m2. Hiện, các công trình xây dựng của bà Anh đã kết thúc và đưa tham gia dùng.

Biệt phủ,nữ 9X,Sài Gòn,TP.HCM,xây dựng

Khu nhà chính của "biệt phủ" nhìn từ trên cao

Đặt nhân tố, liệu việc xây đắp các nhà cửa trên đất có vi phạm giấy phép hay không, Chủ toạ UBND thành phố Tân Túc cho hay, đã có 3 lần rà soát và chưa nhận thấy sai phép trong xây đắp các công trình nhà ở.

“Trước đây, Thanh tra Sở Xây đắp có rà soát 2 lần, thanh tra thị trấn kiểm tra 1 lần thì không phát hiện sai phạm. Tất nhiên, hiện tại chúng tôi đang liên lạc với chủ nhà để tiếp diễn rà soát lần nữa để báo cáo”, ông Lan khẳng định.

Can dự tới tin tức, chủ nhân “biệt phủ” là con gái 1 nguyên chỉ đạo Nhà băng Nhà nước, vị Chủ toạ đô thị cho hay, việc trao đổi, chiếm hữu đất dựa trên hồ sơ, thủ tục. Còn nhân thân chi tiết thì không nắm được.

Theo quan sát tại khu “biệt thự” này, mặt trước ngôi nhà kéo dài khoảng 40m trên phố Nguyễn Hữu Trí (thị trấn Tân Túc), được bao bọc với hàng rào cao gần 2 mét, phía trên được lắp lợp tôn che chắn.

Biệt phủ,nữ 9X,Sài Gòn,TP.HCM,xây dựng
Phía trước ngôi nhà là hàng rào xây đắp cứng cáp

Nhìn trong khoảng trên cao, phía trong khu đất này có 1 ngôi nhà chính lớn, mái ngói, kiến trúc độc đáo và xung quanh chuỗi hệ thống nhà bé dại cùng vườn cây khép kì dị.

Theo người địa phương sống khu vực này cho biết, rất ít khi họ thấy chủ sở hữu ngôi nhà này sinh ra, nhiều khi có một số người ra tham gia.

Biệt phủ,nữ 9X,Sài Gòn,TP.HCM,xây dựng
Khu "biệt phủ" rộng gần 3.000 m2 với phổ thông hệ thống nhà cửa nhà đất cùng cây cỏ

Được nhân thức, chủ nhân “biệt phủ” Nguyễn Phước Thiên Anh đang là du sinh viên một trường quốc tế tại Mỹ.

Giải thích bán chổi đót, nuôi heo tậu biệt phủ là coi thường dân

Giải thích bán chổi đót, nuôi heo tậu biệt phủ là khinh thường dân

ĐB Nguyễn Bá Sơn (Đà Nẵng) nghĩ rằng việc cán bộ cắt nghĩa bán chổi đót, đi nuôi heo mà có biệt phủ là coi thường quần chúng, khinh nhờn qui định. 

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu tài sản, cùng vợ vay hơn chục tỷ

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu tài sản, cùng hoàng hậu vay hơn chục tỷ

Bà xã chồng ông Phạm Sỹ Quý vay ngân hàng 13,35 tỷ đồng, tuy nhiên thê thiếp ông còn mượn của cá nhân 60 cây tiến thưởng.

Thanh tra Chính phủ: Kỷ luật nghiêm ông Phạm Sỹ Quý

Thanh tra Chính phủ: Kỷ luật nghiêm ông Phạm Sỹ Quý

Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm, giải quyết nghiêm minh đối với ông Phạm Sỹ Quý vì vi phạm trong việc kê khai của cải.

Phó chủ tịch HĐND Lào Cai: 'Có tài sản là quyền của công dân'

Phó chủ toạ HĐND Lào Cai: 'Có tài sản là quyền của công dân'

Phó chủ tịch HĐND thức giấc Lào Cai Vũ Xuân Cường cho nhân thức đoàn công việc của UB Kiểm tra TƯ đang khiến cho việc tại tỉnh.

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Tôi vay tiền tỉ để xây biệt thự

Giám đốc Sở TN&MT Yên ổn Bái: Tôi vay tiền tỉ để xây vi la

Ông Phạm Sỹ Quý cho biết mái ấm ông vay tiền bằng hữu, người thân và ngân hàng để xây dựng khu vi la trên đồi trong khoảng năm 2014.

Văn Bình


Tham khảo thêm: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét