Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Gần 400 học sinh nhập viện sau khi uống sữa miễn phí

Mua bán với PV trưa 27/10, ông Trương Văn Chín, Chánh văn phòng UBND thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết sáng cùng ngày, gần 400 học sinh tiểu học được thầy cô và người thân đưa tham gia trọng tâm y tế thị thị trấn cấp cứu. Các em này học tại trường Tiểu học Lái Hiếu ở phường Lái Hiếu và trường Tiểu học Nguyễn Hiền ở phường Hiệp Thành.

Học sinh được hàng ngũ cảnh sát, viên chức y tế hỗ trợ đưa đến bệnh viện. Ảnh: Độc giả cung ứng.

"Các em uống sữa hiệu Milo không lấy phí được pha sẵn, chứa trong bình lạnh do đại diện Công ty TNHH Phục vụ lăng xê M.C. cung cấp. Sau nửa giờ uống thì các em đồng loạt đau bụng, nôn ói. Sau khi được trung tâm y tế cho uống thuốc chống độc, các em đã khỏe và được đưa về tận nhà", ông Mười nói.

Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục ANVSTP tỉnh giấc Hậu Giang, xác thực vụ việc trên và cho biết rộng rãi sinh viên phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa.

Theo người phát ngôn UBND thị xã Ngã Bảy, hiện chỉ còn 4 sinh viên nằm lại bệnh viện để truyền dịch vì bị ỉa chảy. Không có trường hợp nào tình tiết phức hợp.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 2
Gần 400 sinh viên được đưa tham gia cơ sở y tế cấp cứu trong sạch 27/10. Ảnh: Bửu Phúc.

"Theo ý tưởnrg, chiều nay sinh viên một số trường được uống sữa không lấy phí, nhưng sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã lãnh đạo dừng lại", ông Chín chia sẻ với PV.

Ba tuần trước, ngày 6/10, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang Nguyễn Văn Hiền đức đã ký công văn gửi các Phòng giáo dục quận, thị thị trấn và thành phố trong tỉnh giấc.

Nội dung công văn kêu gọi tuyên truyền, cổ động cho giải bóng đá trong phạm vi Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2018 và Tổ chức kinh doanh TNHH Nestle vn khai triển chiến lược tặng sữa tại các trường tiểu học.

Gan 400 hoc sinh nhap vien sau khi uong sua Milo mien phi hinh anh 3
Sau khi được uống thuốc chống ngộ độc, các em được phụ thân mẹ đón về hoặc thầy cô đưa tới tận nhà. Ảnh: Bửu Phúc.

Sau đó, Sở Giáo dục và Tập huấn Hậu Giang giúp cho thây mặt cho Công ti TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. (được Công ti TNHH Nestle vietnam giao cho) đến các trường tiểu học phát sữa từ 16/10 đến 24/11.

"Nguyên cớ gây ngộ độc đang được ngành nghề tính năng khiến cho rõ. Mẫu sữa cũng đã được cơ quan y tế thu giữ để xét nghiệm", lãnh đạo UBND thị xã Ngã Bảy nói.

(Theo Zing)


Tham khảo thêm: Địa chỉ khám sản phụ khoa tốt nhất 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét