Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

“Tầm soát ung thư vú ngay khi bước sang tuổi 40”

Phát biểu tại Lễ khởi động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết: Tại Việt Nam, ung thư vú là 1 trong 10 ung thư thường gặp gỡ nhất ở thiếu nữ. Năm 2010, cả nước có 12.533 trường phù hợp mắc ung thư vú và ước tính tới năm 2020 con số này sẽ lên đến 22.612 trường phù hợp. Ung thư vú nếu được phát hiện sớm sẽ đem lại phổ biến cơ hội kéo dài thời điểm sống cho bệnh nhân. Chính vì thế, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú có ý nghĩa rất lớn trong nhân tố trị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại Lễ phát động

Trong chiến dịch này Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Tương lai tươi sáng" sẽ phối thích hợp vi chuỗi hệ thống các bệnh viện có chuyên khoa ung thư tại 3 đô thị (gồm Hà Nội, Huế và Thị trấn Hồ Chí Minh) triển khai khám gạn lọc không tính phí (gồm: khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% các thiếu phụ và chụp nhũ ảnh các trường thích hợp nghi ngờ bất lương tính); nhận thấy sớm ung thư vú cho 10.000 đàn bà từ 40 tuổi trở lên; công ty các buổi thì thầm và khám chắt lọc tại một vài bộ, ngành nghề, đơn vị nhằm nâng cao kiến thức của số đông về phòng chống bệnh ung thư vú tại vietnam.

Chiến dịch sẽ được tổ chức trong khoảng ngày 14/10 tới 11/11 tại các bệnh viện: Bệnh viện K hạ tầng 1 và cơ sở 3, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai (Thủ đô); Bệnh viện Trung ương Huế (thị trấn Huế); Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Hàng quán Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh (Thị trấn Hồ Chí Minh).


Các nghệ sĩ nhập cuộc giao lưu hưởng ứng Chiến dịch tầm ung thư vú ngay khi sang tuổi 40

Để đăng ký tầm soát không tính tiền, các thiếu nữ trong khoảng 40 tuổi trở lên có thể chứng nhận tại website của chương trình www.tamsoatungthuvu.vietnam hoặc gọi điện thoại đến hotline của chương trình  (từ 8 giờ đến 17 giờ trong khoảng thứ 2 - thứ 6) là 088.664.9599 hoặc 088.684.9599 và cũng có thể đạt yêu cầu tại các bệnh viện trên.

Theo PGS, TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ toạ Quỹ cung cấp bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sang, ung thư vú là căn bệnh ung thư rất thường chạm chán trên trái đất. Điều trị ung thư vú hiện đã có bước tiến lớn về phép tắc yếu tố trị như: phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và hòa hợp các hình thức vấn đề trị khác như liệu pháp nội tiết tố, sinh học (điều trị nhắm trúng đích) đã cải thiện đáng kể chất lượng điều trị bệnh. Tất nhiên yếu tố then chốt vẫn là việc yếu tố trị khi ung thư ở quá trình sớm.

Việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú ngay khi thiếu nữ sang độ tuổi có nguy cơ bận rộn bệnh cao (từ 40 trở lên) là rất quan trọng. Sự tầm soát và phát hiện sớm không những có ý nghĩa cho chính người bệnh mà còn có ý nghĩa về mặt kinh tế, thị trấn hội.

Các chuyên gia trong lĩnh vực này đều nghĩ rằng, đối phó với hiện trạng bệnh nhân ung thư vú gia tăng, tốt nhất là tăng cường tầm soát phát hiện và yếu tố trị bệnh ở thời kỳ sớm. PGS.TS. Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ cung cấp bệnh nhân ung thư - Mai sau tươi sáng cho biết: “Nếu như được phát hiện ở giai đoạn đầu, tỷ trọng chữa khỏi ung thư vú đạt đến hơn 80%; ở công đoạn nhị, tỷ trọng này giảm xuống 60%; ở giai đoạn ba, khả năng khỏi hẳn thấp và đến công đoạn bốn thì việc vấn đề trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm sút các triệu chứng gian khổ. Chính vì vậy, việc gạn lọc nhận thấy sớm đóng một vai trò quan trọng”.

PGS. TS. Nguyễn Thị Xuyên- Chủ toạ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Tương lai tươi sáng cùng các nghệ sĩ đi bộ hưởng ứng chiến dịch.

Trong hơn 5 năm qua, Quỹ Cung cấp bệnh nhân ung thư "Tương lai tươi sáng" đã chuyển di, tổ chức hỗ trợ vấn đề trị và tặng quà cho hơn 16.000 bệnh nhân ung thư có điều kiện kinh tế eo hẹp trên toàn quốc  với tổng trị giá hơn 16 tỷ đồng; đã và đang cung cấp thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân với tổng trị giá hơn 400 tỷ đồng; khám gạn lọc, phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 43.000 người dân; thành lập và duy trì hoạt động nhiều lần 5 câu lạc bộ bệnh nhân ung thư vú tại 5 thị trấn lớn... cũng như tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao kiếm được thức của cư dân về phòng chống căn bệnh ung thư.


Có thể bạn quan tâm: Dia chi kham san phu khoa tot nhat 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét