Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Gia chủ Thủ đô ăn năn vì sửa nhà quá đẹp - VnExpress Gia đình

Dù đã bất biến cuộc sống ở TP HCM, anh Thành vẫn chưa bán được căn thông thường cư ngoài Thủ đô. Anh liên tiếp gửi thông tin quảng cáo đi khắp các diễn đàn, đội ngũ rao vặt trên mạng. Thậm chí, anh còn sẵn sàng rót vốn để các trọng điểm môi giới hỗ trợ nhưng vẫn chưa mua được khách sắm.

Trước khi kiếm được bàn giao căn hộ ở quận Hà Đông (Thủ đô), anh Thành đã đi mua sẵn kiến trúc sư, đàm luận kỹ càng về chiến lược sửa nhà. Trong khoảng khi cầm chìa khóa của căn thông thường cư xây thô rộng 120 m2 ở tầng 15 đến lúc hoàn thành, anh mất khoảng 3 tháng.

Đây là căn hộ thứ hai mà mái nhà sinh sống nên anh Thành có nhiều kinh nghiệm trong việc cải tạo. Anh cùng với kiến trúc sư chọn lựa những loại nguyên liệu tốt nhất, chọn đội thợ chất lượng tốt để từng chi tiết trong nhà phải tuyệt vời.

Toàn thể đồ gỗ trong nhà đều được đóng trong khoảng gỗ sồi du nhập chất lượng tốt. Sofa da được đặt mua trong khoảng Italy với giá hơn trăm triệu, bàn trà cũng hơn chục triệu... Các cụ thể bé nhỏ như tay nâng tủ bếp, vòi nước... cũng là hàng Đức, có giá một số triệu một chiếc. Anh Thành ý kiến, đây là các khu vực sử dụng phổ thông nên cần sử dụng đồ xịn để hạn chế phải tu bổ rắc rối sau này.

Không chỉ vậy, anh Thành còn là người rất mê say đồ phía bên trong thông minh. Bởi vậy, anh đề nghị với kiến trúc sư làm cho các kiểu cửa trượt chạy ray, giường gập tham gia tủ...

Căn hộ hoàn thành kết thúc là niềm tự hào của anh khi đa số người thân, đồng đội đều khen tấm tắc. Thỉnh thoảng, láng giềng lại dắt thợ sang gõ cửa nhà anh, chụp các mẫu gạch, tủ bếp để làm theo. Bởi vậy, dù tổng chi tiêu làm mới nhà (tính cả tivi 40 triệu, tủ lạnh 4 cửa 30 triệu...) lên đến một tỷ đồng, anh cũng không thấy quá phiền lòng.

Dĩ nhiên, chỉ sau khi sửa nhà 2 bốn tuần, phi tần anh Thành chuyển công việc tham gia trong TP HCM. Hậu phi anh là người đem đến thu nhập chính cho gia đình với chức vụ khá cao. Vì vậy, anh bằng lòng nghỉ ở Hà Nội để theo thê thiếp, các con cũng sẽ chuyển trường vào trong đó.

Thực tế, việc di chuyển này đã được dự tính trong khoảng trước nhưng nhị anh chị vẫn kì vọng có thể biến chuyển tình thế. Chị cũng cố thử tậu một công tác khác có mức lương gần giống nhưng chẳng thể. Bởi vậy, mái nhà đành di chuyển vào TP HCM.

Do không có kinh nghiệm mua bán nhà nên anh Thành vẫn mặc định, nếu như nhà sửa đẹp thì sẽ có giá tốt hơn. Căn hộ của anh tậu hết 3 tỷ đồng (25 triệu một m2), tiền sửa một tỷ đồng. Anh Thành tự tín, dù bán gấp thì nhà cũng được ngang giá.

Tất nhiên, đến lúc rao cả bốn tuần trên mọi diễn đài, Facebook, anh bắt đầu lo âu vì người hỏi xem thì đa dạng nhưng tới lúc nhân thức giá, khách đều lắc đầu. Bình thường cư của anh chất lượng cao, nội thất đẹp nhưng lại nằm ở khu vực không tiện lợi về liên lạc chuyển động, ít phố đi bộ, không gần các khu công sở. Chưa bán được nhà, nhưng anh Thành cũng không dám cho thuê vì sợ khách trọ khiến cho hỏng đồ.

gia-chu-ha-noi-hoi-han-vi-sua-nha-qua-dep

Ảnh minh họa: Pinterest.

Mái nhà ông Tài (thị xã Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng rơi vào cảnh nhà đẹp phải bán lỗ tới cả tỷ đồng. Năm 2010, ông tìm một mảnh đất trong ngõ rộng, ở khu trọng điểm nên giá khá cao (70 triệu một m2). Khu đất gần 60 m2 nên riêng giá đất đã hơn 4 tỷ. Sau đó, mái nhà khiến nhà 3 tầng một tum theo lối xây cũ (cầu thang ở giữa nhà), tiền hoàn thành, nội thất lên tới 2 tỷ đồng.

Nhưng hiện tại, cả ba con đều đã lập mái nhà, chuyển sang tầm thường cư ở riêng. Ông bà sống quạnh hiu trong ngôi nhà rộng mênh mông nên quyết định bán nhà mặt đất để tậu thông thường cư 66 m2 sống gần con gái. Vì căn hộ mới ốm nên ông bà quyết định bán cả nhà và phía bên trong đương nhiên, ngỡ sẽ được giá vì chủ mới chỉ cần chuyển đồ vào là ở được.

Tất nhiên, phổ quát lượt khách tới xem nhà đều nói rằng, họ chỉ cần tìm đất, sẽ đập nhà cũ, xây lại nhà mới cho hợp yêu cầu sử dụng. Nhà cũ phổ thông đồ tốt, đắt tiền nhưng kiến tạo kiểu cũ, thiếu sân vườn. Bên cạnh, những bộ bàn ghế kiểu xưa của ông bà không phù hợp với họ.

Cần tiền để sắm nơi mới, nên ông Tài đành phải bán vội căn nhà với giá gần 5 tỷ ngay khi có người trả giá.

gia-chu-ha-noi-hoi-han-vi-sua-nha-qua-dep-1

Ảnh minh họa: CM.

Theo KTS Vũ Ngọc, không chỉ ông Tài, anh Thành mà đa số hộ đầu tư quá đa dạng tiền sửa nhà mà ko kể toán tới khoảng thời điểm sẽ ở đó. Rất nhiều mái nhà ở miền Bắc có tư tưởng "ăn chắc mặc bền" nên thường đầu tư những món đồ tốt nhất, giá cao khi sửa nhà. Nhưng trên thực tiễn hiện giờ, các hộ, khác lạ là gia đình trẻ, thường có thiên hướng chuyển nhà theo công việc của bác mẹ và chỗ học tập của con cái.

Dường như, rộng rãi bố mẹ già luôn dự tính xây nhà hoành tráng để ở cùng các con. Đương nhiên, tư tưởng này không còn phù hợp với lối sống mới khi phần lớn con trẻ trong nhà trưởng thành đều muốn sống tự lập.

Vì vậy, KTS Vũ Ngọc đưa ra lời khuyên, các mái nhà nên cân nhắc thật kỹ và tính toán ý tưởnrg dài lâu khi xây sửa nhà. Bạn nên tìm hiểu các kiến trúc sư để có các gói đầu cơ với các mức tiền khác nhau thích hợp với yếu tố kiện kinh tế, giảm thiểu đi mượn mượn phổ thông để phải gắng sức trả nợ.

Khi sửa nhà, gia chủ chú ý với các khu vực khăng khăng, khó khăn sửa chữa như sàn, tủ bếp, nhà vệ sinh nên lựa chọn các màu sắc trung tính, thiết kế giản dị. Giả dụ muốn có sự rất dị, bạn có thể tạo điểm thu hút ở các phía bên trong rời như bàn ghế nhưng cũng không quá đắt tiền so với khả năng tài chính. Chủ nhà nên cân nhắc mọi thứ theo yêu cầu sử dụng thực tế, hạn chế việc sửa nhà theo trào lưu, thị hiếu tốn chi phí cao.

An Lặng

Chia sớt nhà và vườn của bạn tại đây.


Có thể bạn quan tâm: Phong tuc cung tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét