Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Gặp gỡ Sophia, công dân robot trước tiên của quả đât, kẻ nói sẽ “hủy diệt nhân loại”

Sophia do Hanson Robotics phát hành, đứng đầu bởi chuyên giá trí não nhân tạo David Hanson. Sophia từng nói sẽ “hủy diệt loài người” nhưng lần sinh ra mới nhất, “nó” lại nói về khát khao được sống hòa bình với nhân loại.

Dưới đây là một vài tin tức về công dân robot trước tiên của thế giới, Sophia:

Sophia lấy cảm hứng trong khoảng nữ minh tinh Audrey Hepburn với gò má cao và chiếc mũi thảnh thơi. Cô người máy này đã hiện ra trên chương trình truyền hình nổi tiếng The Tonight Show và một vài hội thảo, trong đó có cả Diễn đàn kinh tế nhân loại. Công ty viết trên website rằng theo thời gian, trí tuệ của Sophia ngày càng hoàn thành và sẽ làm quả đât lay động, kết nối dân chúng bất kể tuổi tác, giới tính và văn hóa.

David Hanson, cựu nhân viên Disney Imagineer, đã phát triển robot với chỉ tiêu trợ giúp những người già cần trợ lý cá nhân và công chúng nói thông thường tại sự kiện lớn. Ông nói muốn robot đích thực nắm bắt được nhân loại và nhiệt tình đến con người. Ông cũng muốn quần chúng tương tác với Sophia như cách thức họ vẫn làm với bạn bè bản thân. Sau cùng, ông hi vọng robot có thể nhìn kiếm được xã hội như nhân loại vật lý.

Sophia được vấn đề khiển bằng một bộ motor và thiết bị phức hợp, đem đến các biểu cảm khuôn mặt khác biệt. Công ty khẳng định đây là robot tân tiến nhất của bản thân mình.

Hanson muốn mô phỏng tình yêu, sự thông cảm, sự tức giận, sự ghen tỵ và cảm giác sống cho Sophia. Mục đích của ông là mua ra đáp án cho các nghi vấn như Cuộc sống là gì, Trí óc là gì, Ý thức là gì.

Kĩ năng biểu cảm của Sophia còn hạn nhạo báng. ví dụ, trong ảnh này, robot biểu thị sự vui vẻ.

Biểu cảm buồn bã của Sophia

Nghiến răng biểu lộ sự tức giận

Năm 2017, Hanson dành phổ biến thời điểm đưa Sophia ngao du khắp trái đất. Sứ mạng của ông là giúp đại chúng trở nên không xa lạ với gương mặt Sophia và nhân thức được những hiện đại của trí tuệ nhân tạo. Sophia được tin báo săn đón, thực hiện phổ biến cuộc phỏng vấn, thậm chí còn hát trong các buổi hòa nhạc, lên trang bìa một báo chí bắt mắt. Hanson sẽ sớm giới thiệu robot mới làm “thân nhân” của Sophia.

Sophia là item độc nhất vô nhị vô hai nên không được rao bán. Giả dụ hứng thú, bạn có thể khám phá về robot Professor Einsten. Đây là trợ lý cá nhân được thiết kế để thực hiện hơn 50 sắc thái khuôn mặt khi người mua hỏi về thời tiết, liên lạc, nghi vấn căn bản.

Bản thân ông Hanson tin rằng mai sau người máy giống như loài người không còn xa.

Theo Du Lam

ICTNews


Có thể bạn quan tâm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét