Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

BV Da liễu Trung ương: Cứu sống người con trai hoại tử cục bộ vùng kì dị

TS. Phạm Cao Kiêm - Trưởng khoa Giải phẫu Thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho nhân thức, Khoa vừa hấp thu một trường hợp bị loét vùng kì quái, đi khám, phát hiện ung thư dương vật.

Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn T. (ở Đông Anh, Thủ đô) bị loét dương vật, nhưng đi khám muộn. Sau khi đi khám và chuyển rộng rãi bệnh viện, ông T. nguy ngập, về nhà… chờ chết.

Đương nhiên, với hi vọng còn nước còn tát, mái ấm ông T. tiếp tục đưa ông tới BV Da liễu Trung ương trong hiện trạng rất nặng, loét, hoại tử cục bộ vùng kín đáo. Qua xét nghiệm, các bác sĩ kết luận ông T. bị ung thư dương vật. Trường thích hợp này nặng, khả năng cứu không cao, ví như không vấn đề trị ngay rất dễ di căn.

TS. Kiêm cho biết, may mắn ông T. chưa bị di căn nên các bác bỏ sĩ quyết định cắt toàn cục vùng rất dị của ông T. sau đó tạo dáng lại. Tới nay, sau khi tạo hình, dương vật của ông T vẫn đảm bảo công dụng tiểu luôn thể và tác dụng quan hệ dục tình.

Nam giới khi thấy thất thường ở vùng kì khôi cần đi khám ngay. Ảnh minh hoạ.

Trong khoảng ca bệnh này, TS. Kiêm khuyến cáo các quý ông khi hiện ra triệu chứng như dương vật nổi mụn hay vùng da dày lên, cảm giác ngứa, nóng rát, mùi khó tính thì bệnh nhân nên tới các cơ sở vật chất chuyên khoa về ung bướu để khám và vấn đề trị kịp thời vì đây có thể là triệu chứng bệnh ung thư dương vật không thể bỏ dở. Đối với trẻ trai, phụ thân mẹ nên lộn bao quy đầu từ sớm để hạn chế viêm nhiễm, gây ung thư.

Nói về khởi thủy gây bệnh ung thư dương vật, TS. Kiêm cho biết, bệnh chủ yếu là ở nam giới bị hẹp bao quy đầu. Đây là căn do hàng đầu dẫn đến ung thư dương vật (choán 90%). Những người bị hẹp bao quy đầu thường gặp mặt gian khổ trong việc vệ sinh bao quy đầu làm các chất dịch không được đẩy ra, lâu ngày dẫn tới hiện tượng viêm nhiễm và làm cho tăng thêm nguy cơ mắc ung thư dương vật.

Bựa sinh dục được coi là một trong những xuất xứ bệnh ung thư dương vật. Bựa sinh dục được hình thành trong khoảng khi xuất hiện do hiện tượng bong tế bào biểu mô trong bao quy đầu.

Hình như, quan hệ với phổ thông bạn tình không chỉ là nguyên nhân gây ra các bệnh lây truyền như HIV, AIDS, lậu, tim la… mà còn là một căn nguyên phát sinh bệnh ung thư dương vật.

D.Hải


Tham khảo thêm: Kham san phu khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét