Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Tìm hiểu lâm sàng của Boni-Smok trong cung cấp cai nghiện thuốc lá

SKĐS - Sáng ngày 4/10/2017, Bệnh viện Y học Cổ điển TW đã doanh nghiệp Hội đồng đánh giá và nghiệm thu đề tài: “Đánh giá chức năng của nước súc miệng Boni-Smok trong việc hỗ trợ cai nghiện thuốc lá”, do BS CKII Trương Thị Xuân Hòa (phó Giám đốc bệnh viện) và ThS.BS Đào Hữu Minh đồng chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng bao gồm 4 thành viên với sự xuất hiện của PGS.TS Vũ Nam (Giám đốc bệnh viện) – chủ toạ Hội đồng, 3 ủy viên phản biện bao gồm TS. BS. Dương Trọng Nghĩa. TS.BS. Nguyễn Thị Tâm Thuật, BS. Nai lưng Minh Hiếu. Bên cạnh còn có các bác bỏ sĩ, cán bộ tìm hiểu tham gia đề tài, các vị đại biểu khác cũng đến tham gia.

PGS.TS Vũ Nam – Giám đốc bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng phát biểu

Bắt đầu buổi nghiệm thu, PGS.TS Vũ Nam bình chọn rất cao đề tài này bởi tính nhân văn sâu sắc. Trong thuốc lá có hàng nghìn hóa chất trong đó có hơn 200 loại có hại cho sức khỏe, bao gồm chất gây nghiện, chất gây độc và 43 loại là cội nguồn gây ung thư. Hút thuốc lá khiến tăng tỷ trọng tử vong từ 30-80% chủ yếu là các bệnh ung thư phổi, phổi tắc nghẽn kinh niên, tim mạch…Thuốc lá không chỉ gây hại với người hút thuốc mà còn ảnh hưởng đến cả những người bao quanh. Tác hại của thuốc lá ai cũng nhân thức nhưng để ngừng bỏ nó là yếu tố khó khăn, vì vậy đề tài này được chấp hành cũng là mang đến cho người nghiện niềm hi vọng mới để bỏ hoàn toàn thuốc lá.

Tại hội đồng, TS.BS Trằn Thái Hà – Thư ký đề tài đại diện cho nhóm thực hiện đã công bố tóm tắt quá trình nghiên cứu và kết quả làm được.

TS.BS È Thái Hà, thư ký đề tài lên tiếng

Nước súc miệng Boni-Smok bao gồm các vị thuốc dân gian là kim ngân hoa, cúc hoa, bồ công anh, acid citric, natri sulfat, tinh dầu quế. Khi  người hút thuốc thèm thuốc thì súc miệng bằng Boni-Smok với liều lượng khoảng 20ml trong vòng 30 giây. Súc xong xuôi nhổ ra và hút thuốc luôn. Các nhân tố trong nước súc miệng Boni-Smok sẽ liên minh với nicotin trong khói thuốc tạo vị đắng và mùi khó chịu, làm thay đổi mùi vị khói thuốc.  Người hút thuốc sẽ thấy thuốc lá không còn vị ngon và mùi thơm nữa, khiến cho họ chán khói thuốc, không muốn hút vì thế đem đến hiệu quả cao trong hỗ trợ cai nghiện thuốc lá.

Người hút thuốc tham gia thử nghiệm được chẩn đoán nghiện thuốc lá theo tiêu chuẩn DSM – IV của đơn vị y tế quả đât, có thời điểm nghiện thuốc lá chí ít 06 bốn tuần trở lên.

Cũng theo lên tiếng, khi  người hút thuốc dùng Boni-Smok sau 7 ngày những triệu chứng như thèm thuốc, cáu gắt, lo ngại, găng tay đều cải thiện rất khả quan. song song khi đo nồng độ khí CO trong máu đã thấy giảm rõ rệt (nồng độ khí CO đánh giá cấp độ nghiện thuốc lá do máy Smokerlyzer phân loại). Khác lạ số lượng điếu thuốc đã giảm đáng kể, lượng  người bỏ thuốc lá hoàn toàn và giảm trên 50% số điếu thuốc choán tới 72.7%.

Biểu đồ triệu chứng của người nghiện thuốc lá ban sơ và sau 7 ngày sử dụng Boni-Smok

Công bố kết luận: Hiệu quả cung cấp cai nghiện thuốc lá theo tiêu chuẩn DMS – IV của nước súc miệng Boni-Smok đạt tỷ lệ 72.7% , không ghi kiếm được bất cứ chức năng không mong muốn nào trên người  hút thuốc.

Hội đồng nghiệm thu đã bàn thảo bình chọn: Lực lượng phân tích đã bắt đầu công lao, kỹ lưỡng, có bổn phận cho nên đã làm được kết quả tìm hiểu đem lại hiệu quả rõ rệt. song song đề nghị: Cai thuốc lá bằng nước súc miệng Boni-Smok đạt kết quả tốt, khoa học dễ chơi có thể tầm thường chuyển ủy quyền tuyến dưới cung cấp cai nghiện thuốc lá tại tập thể.

Trên cơ sở kết quả của đề tài, Hội tương đồng trí đánh giá nghiệm thu đạt loại hoàn hảo.

Hội đồng nghiệm thu và Đại diện nhãn hiệu Boni-Smok

BSCKII Trương Thị Xuân Hòa – chủ nhiệm đề tài và ThS.BS Nguyễn Khắc Hoàng thây mặt thương hiệu Boni-Smok

Trước đây trong khoảng năm 2016, nhóm phân tích của bệnh viện Y khoa Cổ xưa TW do PGS.TS Vũ Nam đứng đầu cũng đã có những nhà cửa phân tích cai nghiện thuốc lá bằng Đông y với những vị thuốc như gừng, bạc hà, cam thảo đạt được hiệu quả rất tích cực, tỉ lệ tốt và khá trên 45%.

Chấm dứt buổi nghiệm thu, PGS.TS Vũ Nam kết luận: Đề tài cung cấp cai nghiện thuốc lá bằng Boni-Smok cùng với những đề tài khác tại bệnh viện, một lần nữa khẳng định việc sử dụng thảo dược, thuốc Đông y để cung cấp điều trị cai nghiện thuốc lá chẳng những hiệu quả mà còn bình an, không tính năng phụ, nên được khai triển rộng rãi hơn nữa.

Mời người dùng xem thêm nguyên lý cai nghiện thuốc lá với gừng, bạc hà, cam thảo TẠI ĐÂY


Tham khảo thêm: Dia chi kham san phu khoa tot nhat 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét