Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Tàu chiến Mỹ bất chấp cảnh báo, áp sát Triều Tiên

Tàu phi trường chạy bằng hạt nhân USS Ronald Reagan cập cảng Busan, Hàn Quốc giữa lúc Triều Tiên tuyên bố có công nghệ hoả tiễn để hủy diệt tàu trường bay Mỹ ở gần bờ biển nước này.

Tàu chiến lớn nhất của Mỹ ở khu vực châu Á USS Ronald Reagan 100.000 tấn, vào Hoa Phượng đỏ Busan, phía nam Hàn Quốc hôm 21/10 sau một tuần diễn tập, khiến bao tay giữa nước này với Triều Tiên thêm trầm trọng.

tàu sân bay, tàu chiến, USS Ronald Reagan, Triều Tiên, Mỹ

Theo Sputnik, trong khi Washington khẳng định việc tàu USS Ronald Reagan cập cảnh Hàn Quốc là thăm viếng thường kỳ, thì Bình Nhưỡng vẫn coi đó là "chứng cớ về một kế hoạch tiến công Triều Tiên thật sự".

Trước đó, phát biểu tại một hội nghị về không chung tranh bị tại Moscow (Nga) hôm 20/10, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui nói, năng lực hạt nhân của Triều Tiên đã gần làm được sự thăng bằng với Mỹ.

Bà Choe cũng nói thêm, năng lực tranh bị hạt nhân là điều chết sống đối với Bình Nhưỡng và nước này không có chiến lược thương thuyết với Mỹ về vị thế hạt nhân của bản thân.

Bình luận về tuyên bố của bà Choe, nhà tìm hiểu kỳ cựu của Trọng tâm phân tích Triều Tiên thuộc Học viện Kỹ thuật Nga nhận xét: "Dĩ nhiên, có một vài sự cường điệu ở đây, vì Triều Tiên không thể ngang bằng với Mỹ về kĩ nghệ hoả tiễn được thiết bị hạt nhân, trong thời gian hiện nay cũng như trong thập niên đến.

Tất nhiên, Triều Tiên đúng trong ngữ cảnh rằng họ có năng lực để gây tổn hại cho sức mạnh quân sự của Mỹ.

Chẳng hạn, lực lượng tàu tiến công do tàu phi trường USS Ronald Reagan dẫn đầu, hiện đang có mặt gần Triều Tiên. Bình Nhưỡng có thể sử dụng mọi năng lực về công nghiệp tên lửa để tiêu diệt tàu sân bay này. Như vậy, Bình Nhưỡng đúng khi nói, họ có kỹ năng giáng một đòn cho Mỹ".

Sự đối đầu giữa Bình Nhưỡng và Washington đã tăng lên do cuộc tập trận bình thường giữa Mỹ và Hàn Quốc, diễn ra ở phía đông Bán đảo Triều Tiên.

Khoảng 40 tàu chiến Mỹ và Hàn Quốc, gồm cả tàu phi trường USS Ronald Reagan, cùng phi cơ ném bom kế hoạch B1-B của không quân Mỹ đã được triển khai khắp khu vực trải dài từ Biển Hoàng Hải tới Biển Nhật Bạn dạng.

  • Hoài Linh
Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận sát sườn Triều Tiên

Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận sát khuông Triều Tiên

Hải quân Mỹ thông báo, siêu tàu phi trường chạy bằng hạt nhân USS Ronald Reagan sẽ được phái tới Bán đảo Triều Tiên để tham gia cuộc tập trận thông thường với hải quân Hàn Quốc.

Tàu sân bay trăm nghìn tấn "khiêu vũ" trên mặt biển

Tàu trường bay trăm nghìn tấn "nhảy" trên mặt biển

Tàu trường bay hạng Nimitz là một trong số những tàu lớn nhất từng được đóng của hải quân Mỹ. Tuy nhiên, nó đi rất nhanh và nhẹ nhàng.

Mỹ sắp điều tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên

Mỹ sắp vấn đề tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên

Mỹ đang lên chiến lược vấn đề một tàu sân bay đến vùng biển gần bán đảo Triều Tiên tham gia 04 tuần tới để tập trận tầm thường với Hải quân Hàn Quốc.

Cảnh chiến cơ lướt vù vù trên tàu sân bay tối tân nhất của Mỹ

Cảnh chiến cơ lướt vù vù trên tàu phi trường tối tân nhất của Mỹ

USS Gerald R. Ford – hàng không mẫu hạm mới nhất và tinh xảo nhất của Hải quân Mỹ - đã cho phép chiếc máy bay cánh nhất thiết trước tiên của tàu hạ và cất cánh.

Điểm 'thiếu' ít ai ngờ trên tàu sân bay tinh vi nhất của Mỹ

Điểm 'thiếu' ít nào ngờ trên tàu sân bay tinh xảo nhất của Mỹ

Trong số những đặc điểm tăng cấp và đổi mới, tàu sân bay mới nhất của Mỹ là USS Gerald R. Ford thiếu một đặc điểm: chỗ đi tiểu.

Hình ảnh tàu sân bay Mỹ hàng chục năm không cần tiếp liệu

Hình ảnh tàu sân bay Mỹ hàng chục năm không cần tiếp liệu

Tàu trường bay USS Gerald Ford trị giá 13 tỷ USD, hoạt động 20 năm không cần tiếp liệu vừa được bàn giao cho Hải quân Mỹ.

Màn hạ cánh đứng tim trên tàu sân bay

Màn hạ cánh đứng tim trên tàu trường bay

Cất cánh và hạ cánh từ tàu phi trường chưa bao giờ là một việc thuận lợi dù đó có thể là việc làm hàng ngày.


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét