Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Cơ quan Lotte sẽ “rót” 1 triệu đô la vào hoạt động mua bán khởi nghiệp vn

Công ty Lotte cách đây không lâu đã tuyên bố sẽ đầu cơ 1 triệu đô la Mỹ cho các startup Việt trong vòng 5 năm đến. Tuyên bố này được chấp hành duyệt ký hợp đồng hợp tác ký kết giữa Lotte Accelerator và đơn vị Vn Silicon Valley Accelerator (VSVA) trong ngày 26/10.

“Đương nhiên con số này mới chỉ là con số đưa ra trong thời kỳ thỏa thuận ban đầu. Tùy theo kết quả làm việc của chúng tôi với VSVA cùng các startup mà con số này có thể điều chỉnh tăng cao”, ông Jin Sung Rhee, CEO của Lotte Accelerator cho nhân thức.

San sớt về quyết định đầu cơ vào startup vn, ông Jin Sung Rhee bình chọn vietnam chẳng hề là một thị trường nhỏ tuổi. So với các nước nhà có tốc độ phát triển đều, chậm rì rì như Hàn Quốc hay Nhật Bạn dạng, vn được đánh giá là một trong những nước nhà phát triển nhanh trên trái đất. Cùng với Indonesia, vietnam cũng là nước nhà được đa dạng chủ đầu tư nước ngoài để mắt tới tại thị trường Đông Nam Á.

 Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Lotte Accelerator và Vietnam Silicon Valley Accelerator.

Lễ ký kết Thích hợp tác kế hoạch giữa Lotte Accelerator và Việt Nam Silicon Valley Accelerator.

Theo ông Jin, với ký hợp đồng thích hợp tác lần này, kế bên nguồn đầu tư về tài chính, Lotte có thể mời các startup Việt Nam sang Hàn Quốc để đàm luận với lực lượng startup bên đó, công ty các chương trình đạo tạo ngắn hạn ngay tại Hàn… Cần thiết hơn, Lotte sẽ góp phần giúp các startup tìm đầu ra cho item và phục vụ của bản thân mình.

“Với mạng lưới hoạt động tại vietnam hiện nay, tập đoàn Lotte hoàn toàn có thể đem đến thời cơ giải quyết yếu tố đầu ra cho startup Việt. Giả dụ vật phẩm của khách hàng vượt lên vòng bình chọn của chúng tôi thì hoàn toàn có thời cơ nằm trong màng lưới của Lotte, vì điểm mạnh của cơ quan là hoạt động trên phổ biến ngành, ví dụ như bán lẻ, công nghệ tin tức, thương nghiệp…”.

Công ty lớn thứ năm Hàn Quốc – Lotte chính thức bước chân tham gia hoạt động mua bán vn năm 1998 với sự hiện ra của nhãn hàng chuỗi cửa hành giải khát với tốc độ cao Lotteria. Tính đến thời gian hiện tại, Lotte đã chiếm hữu khoảng 12 công ty con hoạt động trong phổ thông lĩnh vực.

Năm 2016, Lotte Accelerator ây dựng kế hoạch hỗ trợ startup tại vietnam với dấu mốc là “Lotte Accelerator Awards 2016”. Vì không thể nắm rõ hệ sinh thái thành lập công ty để khởi nghiệp Việt Nam nên ông Jin Sung Rhee cho biết tổ chức sẽ phù hợp tác với VSVA để cùng nhau tìm ra những startup thích hợp và xây dựng chiến lược cung cấp.

Về phần chính mình, Việt Nam Silicon Valley Accelerator (VSVA) là doanh nghiệp Thúc đẩy kinh doanh trước tiên được xây đắp tại vn dựa trên những phân tích quý báu từ Đề án Việt Nam Silicon Valley – Đề án trước tiên của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trực tiếp cho startup. Trong suốt gần 4 năm hoạt động, VSVA vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trong việc cung ứng vốn mồi và chất lượng chương trình huấn luyện tập trung của cho startup tại vn. Tính đến thời gian hiên, danh mục đầu tư của VSVA bao gồm 50 công ty với tỉ lệ đầu tư chiến thắng là 38% (nhàng nhàng quả đât là 10%).

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét