Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Vì sao chúng ta nên hôn nhau nhiều hơn trong những thời điểm tết tới xuân về?

Tầm thường, dân chúng hay nghĩ rằng nụ hôn là một hành vi vô thức, phiên bản năng của loài người. Tuy vậy, các tìm hiểu liệt kê rằng hôn là một phần rất cần thiết trong cuộc sống và có những tác động lớn tới các mối quan hệ phường hội, sức khỏe con người cũng như tạo nên một lối sống lành mạnh hơn.

Những nghiên cứu của các nhà kỹ thuật Hà Lan cho thấy chúng ta trao đổi khoảng 80 triệu vi khuẩn cho mỗi nụ hôn 10 giây, nhưng một sự thật kỳ lạ là tất cả loài người bị lây các bệnh cảm cúm và lây truyền là do xúc tiếp ngoài da khác như bắt tay hơn là hôn.

Khác với các loài động vật khác, đôi môi của nhân loại được tiến hóa theo hướng kích thích sự khám phá thông tin trong khoảng bên ngoài. Hồ hết nơ ron tâm thần có ở trên đôi môi loài người và những nụ hôn kích thích phản ứng trong não bộ, qua đó mang lại các tin tức cho quyết định tiếp theo của con người. Thêm tham gia đó, những nụ hôn cũng tạo nên các hóc môn nhằm ảnh hưởng tới cơ thể và tâm não, về bí quyết chúng ta nghĩ và cảm kiếm được.

Mật mã nụ hôn

Nụ hôn là một sự giả mạo hiểm cần thiết trong mọi mối quan hệ yêu đương và những phân tích của các nhà khoa học tại trưởng State University of New York cho thấy quần chúng thường nhớ về nụ hôn đầu rõ ràng hơn là lần đầu làm cho “chuyện ấy”. Hơn nữa, tìm hiểu cũng cho thấy khoảng 55% nam giới và 65% nữ giới cho nhân thức họ sẽ chấm dứt một mối tình nếu tình địch hôn quá tệ.

Đồng quan niệm với các nhà phân tích trên, chuyên gia tâm lý học John Bohannon của đại học Butler nghĩ là đại chúng có thể hồi ức được 90% của nụ hôn đầu trong khi chỉ nhớ được khoảng 60-70% cụ thể của lần quan hệ đầu.

Hình như đó, những phân tích kỹ thuật mới đây cho thấy một người đàn ông hôn hiền thê trước khi đi làm cho có thể sống thọ hơn 5 năm, kiếm đa dạng tiền hơn 20-30% và có ít nguy cơ chạm chán tai nạn giao thông hơn.

Trên thực tế, nụ hôn là một công đoạn rà soát đối tượng xem có thích hợp với bản thân hay không. Nghiên cứu của chuyên gia sinh học Claus Wedekind người Thụy Sỹ cho thấy phái đẹp thường bị lôi cuốn bởi những người con trai mang mã gen bổ sung với mã ADN của chuỗi hệ thống miễn nhiễm, hay còn gọi là MHC.

Nghiên cứu của ông Wedekind cho thấy việc cha mẹ mang 2 mã MHC khác nhau giúp cho thế hệ đời sau có chuỗi hệ thống miễn nhiễm khỏe hơn.

Mặc dầu chẳng hề ai cũng có thể đem người ấy của bản thân đi thử gen nhưng nụ hôn là giải pháp gạn lọc dễ chơi nhất xem đối phương có thích hợp với chính mình hay không.

Thêm tham gia đó, việc chấp nhận một nụ hôn cũng tương tự việc chấp nhận thành lập lòng cho 1 mối quan hệ, gắn kết với thị trấn hội. Miệng là khu vực vô cùng riêng tây và việc hài lòng thành lập miệng cho 1 thứ chẳng phải thức ăn là 1 tín hiệu cho thấy nhân loại sẵn sàng chia sẻ sự riêng của mình với người khác.

Đẩy mạnh sức khỏe

Như đã nói ở trên, môi là phòng ban có chứa số đông nơ ron tâm thần và những nụ hôn sản xuất hàng loạt các kích thích tâm thần tại lưỡi, môi, cơ mặt và da, qua đó phân chia tin tức đi toàn thân thể, đóng chai các tín hiệu hóa sinh viên ra hóc môn.

Một trong số những hoc môn đó là Oxytocin, kích thích cảm giác gần cận gắn bó đồng thời có tác dụng rất khả quan cho tạo ra xương. Tiếp theo đó là Adrenalin khiến cho nhịp tim tăng mạnh, đổ mồ hôi và kích thích mua bán chất, qua đó khiến cho mạch máu giãn ra và làm cho da dẻ trở nên mịn màng hơn cũng như giảm các đau khổ.

Tiếp đó, báo chí kỹ thuật Medical Hypotheses phản hồi những nụ hôn không chỉ kích thích thèm muốn quan hệ mà còn nâng cao chuỗi hệ thống miễn nhiễm của con người.

Một chức năng nữa của những nụ hôn là kích thích Endorphins, loại hóc môn góp phần tạo nên xúc cảm hạnh phúc cho nhân loại.

Đối với những viên chức đang bị stress nặng, có lẽ nụ hôn thực sự có hiệu quả trong giảm áp lực. Hành động này giúp giảm hóc môn Cortisol gây stress trong thân thể và giúp quần chúng thư giãn hơn.

Rõ ràng, những nụ hôn đem lại cho con người chúng ta gần như lợi ích chứ không chỉ là hành động bản năng của nhân loại. Vì thế, trong thời điểm năm hết tết đến như hiện nay, vì sao chúng ta không hôn nhau rộng rãi hơn, không trao cho nhau những niềm vui, êm ấm và sự dồi dào sức khỏe qua những cử chỉ đơn giản này?

Băng Tâm

Theo Thời Đại


Có thể bạn quan tâm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét