Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Chân dung cặp con gái và con rể tuổi Dậu quyền lực được mệnh danh là "tay phải và tay trái" của ông Trump

Ivanka Trump sinh năm 1981 tại New York, là con gái độc nhất vô nhị của Donald Trump với người cung phi đầu Ivana Trump. Không giống phổ thông cậu ấm cô chiêu khác, Ivanka chẳng hề là đứa con được nuông chiều chiều và ỷ lại. Cô và các bạn bè trong khoảng nhỏ dại đã luôn được phụ thân mẹ dạy bảo một cách nghiêm khắc.

Ra trường trung học, Ivanka tiếp tục theo học Khoa Buôn bán tại trường Đại học Pennsylvania. Cô tốt nghiệp người tốt nghiệp đại học kinh tế hạng lý tưởng và thành thục 3 thứ tiếng Anh, Pháp và tiếng mẹ đẻ - tiếng Czech. Tốt nghiệp, cô gái trẻ từ chối làm việc cho thân phụ mình, mà tiên phong quân cho một công ty bất động sản khác ở New York là Forest City và mở đầu tương lai từ vị trí thấp nhất.

Tuy trong ngành chính trị, cái tên Ivanka Trump không khác nào “một con thiên nga lạc loài” nhưng trong giới showbiz Mỹ, cô có một tư thế nổi trội. Là một cựu người mẫu, Ivanka Trump từng thao diễn trên các sàn diễn phong cách của Versace, Marc Bouwer, Thierry Mugler, và từng sinh ra trong chiến dịch quảng cáo cho Tommy Hilfiger hay Sassoon Jeans. Ivanka Trump nằm trong danh sách 100 người thiếu nữ hấp dẫn nhất quả đât do tin báo Maxim đánh giá năm 2007. Hiện thời, Ivanka Trump đóng vai trò rường cột trong show truyền hình nhiều kỳ “The Apprentice” của đài NBC, sinh ra nhiều lần trên bìa phổ thông tin báo phong cách nhiều người biết đến.

Sau 2 năm khiến việc ở Forest City, Ivanka mới về tham gia tham gia việc kinh doanh của phụ thân mình. Trong tập đoàn Trump, cô đảm trách địa điểm Phó chủ toạ Sản xuất và Sắm lại, cô còn là chủ nhãn hiệu đồ trang sức mang tên chính mình.

Ivanka Trump khác hẳn với thân phụ bản thân mình. Ivanka là người biết ăn nói, tĩnh tâm và tập trung, hoàn toàn ngược với phụ vương chính mình. Cô được đa dạng người yêu mến, trong khi phụ vương cô thì ngược lại. Phụ vương cô dùng Twitter như một “cây súng phóng lựu”, còn Ivanka lại xử sự rất tinh ranh trên các mạng xã hội, sử dụng chúng như một bí quyết tiếp thị cho Đơn vị Trump.

Trong công việc kinh doanh của mái nhà, ông Trump còn trao cho Ivanka một "mức độ quyền lực mà không người nào trong số những người hoàng hậu của ông, hay các giám đốc vấn đề từng được có".

Ivanka Trump đóng vai trò hăng hái trong việc buôn bán của mái ấm và là một nhà cố vấn đáng tin cậy trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống của phụ vương. Ivanka từng vác bụng bầu theo cha đi di chuyển ở các bang miền Nam. Cô từng đăng đồng đội ở Trump Tower để giới thiệu phụ thân cô như là người đàn ông độc nhất “đủ cứng ngắc và chủ quyền để đưa nước Mỹ quay lại đúng trục đường”.

Ivanka còn nổi tiếng là cô con gái khẳng khái, dám công bố phân bua không hài lòng với phụ vương bản thân, khác lạ là những phát ngôn không tôn trọng thiếu nữ của ông, gọi đó là “rõ ràng không thích hợp và phản cảm”.

Dĩ nhiên, đó cũng là cô con gái nhân thức bảo kê và tin yêu thân phụ chính mình khi người ta nói nhân tố không đúng về ông. Ivanka bày tỏ: “Điều dễ chịu nhất là tôi nắm bắt thân phụ mình. Đa số những người viết về ông ấy đều không nắm bắt ông. Nhưng tôi thì có”.

Donald từng thừa nhận rằng, Ivanka con gái ông “kế thừa trong khoảng tôi kỹ năng kinh doanh cố định và góc nhìn mang tính tương lai. Luôn luôn là học sinh xuất sắc mà không cần phải khiến việc chăm chỉ, người làm phần đông đại chúng yêu mến ngay từ đầu và chiếm hữu sự bền bỉ, sức mạnh nội tâm đáng quá bất ngờ".

Với truyền thông Mỹ, nếu như con gái Ivanka Trump là cánh tay cánh phải đắc lực của ông Trump thì con rể Jared chính là cánh tay trái không thể thiếu của Tổng thống thứ 45

Jared Kushner là chàng rể mà Donald Trump thương yêu bởi anh không chỉ là một doanh nhân mà còn là một tỷ phú thành công với những tri thức sâu rộng. Cuộc hôn nhân giữa anh và Ivanka Trump được xem là cuộc hôn nhân "môn đăng hộ đối". Đám cưới diễn ra trong sự hâm mộ của người dân New York lúc bấy giờ. Ivanka Trump cũng quyết định theo Do Thái giáo của chồng sau công đoạn dài học tập, bất chấp sự phản đối kịch liệt từ bên ngoại.

Không ai có thể kìm giữ được sự ngưỡng mộ với thân thế của Kushner. Chỉ mới sinh năm 1981 nhưng anh này đã trở thành tỷ phú trẻ của nước Mỹ. Sinh ra của anh cũng khiến cho người người mày mò.

Chào đời vào đầu năm 1981 tại thị trấn Elizabeth thuộc tiểu bang New Jersey, J. Kushner là đàn ông cả của ông trùm bất động sản Charles Kushner. Charles Kushner gây dựng cơ nghiệp trong khoảng bán buôn BĐS và trở thành một ông trùm trong ngành nghề này tại bang New Jersey. Ông là người chiếm hữu 22.000 căn hộ cùng 5 triệu mét vuông văn phòng và nhà xưởng ở các tiểu bang New Jersey, Pennsylvania và Maryland,

Theo cuốn sách The Price of Admissions: How America's Ruling Class Buys Its Way into Elite Colleges (nhất thời dịch: Cái giá của những cuộc nhập học: Cách thức phân khúc quyền lực ở Mỹ bỏ tiền để vào học tại các trường danh giá) của tác giả Daniel Golden, "thiếu gia" Jared Kushner đã giành được một suất học tại đại học Havard bất chấp điểm số rất thấp.

Tham gia năm mà Jared Kushner nhập học, cũng theo cuốn sách của ông Golden, phụ vương của anh đã tài trợ 2,5 triệu đô la cho nhà trường, cùng với những khoản tài trợ một lần tương tự khác cho các trường Cornell và Princeton. Anh từng bị ngồi tù vì trốn thuế, đóng góp trái phép cho chiến dịch vận động và can thiệp lời khai nhân chứng.

Cả Kushner và ông Trump đều được thừa hưởng một gia bản to con trong khoảng thân phụ họ khi còn khá trẻ. Mối quan hệ thân thiện giữa nhì người có thể đã dựa trên nền tảng ít ra là trong khoảng những kinh nghiệm gần giống trong kinh doanh.

Ngoài việc tiếp tục điều hành tổ chức kinh doanh đầu cơ BĐS của gia đình khi phụ vương vắng mặt, J. Kushner còn thi hành các thương vụ riêng từ nguồn thu nhập của cá nhân bản thân mình.

Điển hình như trong bốn tuần 7-2006 khi vừa ra trường Đại học Harvard, J. Kushner đã bỏ ra đến 10 triệu USD để “sắm đứt” tờ tuần báo New York Observer, ấn phiên bản bậc nhất về BĐS với hội sở ở ngay khu trọng điểm Manhattan.

“Phi vụ” đình đám nhất diễn ra ngay trong năm 2007, khi chỉ trong vòng 1 tuần lễ, J. Kushner đã thương lượng thành công mua lại tòa cao ốc 41 tầng, tọa lạc ở số 666 trên phường số 5 với giá 1,8 tỉ đô la. Con phố này được mệnh danh là “con phố vàng của New York” vì giá đất luôn cao dong dỏng, là BĐS đắt nhất ở Mỹ tham gia thời gian đó.

Việc Kushner kết duyên với Ivanka Trump, đã phát triển một sức tác động rất lớn tới chiến dịch của Donald Trump, bao gồm kế hoạch về thông tin điện tử và cả chọn lựa các nhân sự cấp cao. Và nhường nhịn như, cố vấn khác lạ này sẽ tiếp diễn theo ông Trump đến Nhà Trắng.

Là người gốc Do Thái, Kushner từng dùng một bài báo trên tờ Observer để bảo kê ông Trump khỏi những buộc tội bài Do Thái. Kushner viết: “Dân chúng nhìn ông theo cách thức mà họ muốn nhìn. Nếu họ không thích đẳng cấp chính trị của ông thì họ sẽ nhìn những thứ mà họ không thích thành phân biệt chủng tộc. Còn nếu như họ thích ông thì họ có thể hình dong rằng bản thân chỉ đang nghe một tiếng huýt sáo mà thôi. Ông ấy sẽ chạm đến những chủ đề mà các chính trị gia khác tránh né”.

Hiền thê chồng Kushner - Ivanka có ba con: con gái Arabella (5 tuổi), nhì đàn ông Joseph (3 tuổi) và Theodore mới sinh vào tháng 3. Cặp vợ chồng này thường xuyên thu giãn ngày nghỉ Sabbath, bỏ ra phần lớn thời điểm cho gia đình như đi dạo và chơi đùa cùng nhau.

Mai Lâm

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng thích hợp


Xem tại: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét