Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Máy bay, tàu chiến Anh ‘kè kè’ giám sát tàu sân bay Nga - VietNamNet

Trên hành trình “hồi hương”, tàu trường bay Đô đốc Kuznetsov của Nga bị tàu bay và tàu chiến của Anh kè kè giám sát.


Máy bay, tàu chiến Anh ‘kè kè’ giám sát tàu sân bay Nga

Tàu khu trục HMS St Albans và nhì chống chọi cơ Typhoon (phía trước) hộ vệ hai tàu chiến của Nga khi đi trên Eo biển Anh. Ảnh: AP

Theo RT, những hình ảnh được đăng trên Twitter của Bộ Quốc phòng Anh ngày 25/1 cho thấy một đội đương đầu cơ Typhoon cùng với tàu khu trục HMS St Albans của nước này đã chao lượn, giám sát ở khoảng cách thức gần đối với tàu sân bay Nga khi hàng không mẫu hạm này đi qua Eo biển Anh để về nước.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay độc nhất của Nga, có kĩ năng chở được trên 40 chiếc máy bay,  đang trên phố về nước từ biển Địa Trung Hải sau chiến dịch Đối Địch tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tại Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon tuyên bố: “Chúng tôi sẽ giám sát ngặt nghèo tàu Đô đốc Kuznetsov khi nó trở lại Nga”. Trong khi, ông Fallon cũng lên án tàu phi trường này là “con tàu của nỗi hổ ngươi, nhiệm vụ chỉ khiến cho dài thêm nỗi khổ của người địa phương Syria”.

Năm ngoái, tàu sân bay này cũng nhận được “sự hộ vệ” chặt chẽ tương tự khi đi vùng biển phía Nam Anh để đến Địa Trung Hải.

Theo Tintuc/TTXVN


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét