Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

'Có bao nhiêu người đi qua thương nhớ mà quên được nhau?' - VietNamNet

"Về đâu những vết thương" của Nguyễn Phong Việt là những lời thơ cuộn trào cảm xúc, hướng dẫn bạn đọc đến những yếu tố xinh tươi trong cuộc sống, để nhớ, để thương.

Sau thành công của Đi qua thương nhớ, Nguyễn Phong Việt tiếp tục để lại ấn tượng cho bạn đọc với tập thơ mới công bố có tựa đề Về đâu những vết thương. Tập thơ này vẫn đi theo “lối thơ” không xa lạ, lời thơ như lời tự sự, mỗi bài thơ là một trải nghiệm về sự trưởng thành, đối diện và vượt lên những nỗi đau.

Đọc Về đâu những vết thương, người đọc liên tưởng đến những thắc mắc tự biết với lòng mình: Vết thương tâm hồn trong năm bốn tuần tuổi trẻ của chúng ta đã và đang ở đâu? Chúng đã bị lãng quên hay vẫn hiện diện ở một góc nào đó nhưng không còn muốn thông báo? Chúng giúp cho chúng ta trưởng thành hơn hay chai sạn dần đi?

Dù quá khứ có khổ cực, tuyệt vọng thì chúng ta vẫn phải sống tiếp, đối xử tốt với phiên bản thân. Đến lúc nào đó, trái tim ta sẽ được sưởi ấm bằng những yêu thương chân tình.

"Chúng ta thoái thác để người này nhìn người kia mà nước mắt không ngăn lại được một giây nào

Cả cõi trần như riêng chính mình lẻ loi

Bản thân mình từng là… và giờ bản thân mình chỉ là sợi tóc 

Rơi xuống trong lãng quên".

'Có bao nhiêu người đi qua thương nhớ mà quên được nhau?'
Cuốn sách Về đâu những vết thương của tác giả Nguyễn Phong Việt.

Những khách hàng nào chưa trải qua ái tình đều rất nao nức đợi chờ, mong mỏi được đặt chân tới vùng đất đầy hoa mộng. Nhưng sau mỗi cuộc tình, ai cũng trông thấy phiên bản thân quá buồn bã với những vết thương. Dù trải qua bao năm tháng, nỗi đau vẫn còn đó và nhói lòng khi ký ức ùa về...

Về đâu những vết thương là một lời tự tình của một chàng thanh niên đã từng đi qua nhớ thương với những vết thương lòng hằn lên từng ký ức, nhỏ nhặt, ơ hờ... Nhưng nỗi đau thì vẫn nặng đồng nhất: u sầu, héo hắt...

Vậy để yêu một người thì bao nhiêu cho đủ? Để nói một lời yêu sao day xong một đời? Về đâu những vết thương? Về đâu những nỗi nhớ? Thỉnh thoảng khổ cực chẳng phải là cuối cùng mà là một bắt đầu cho nhân tố gì khác mới mẻ hơn.

Cuốn sách gây tuyệt hảo cho người đọc trong khoảng khi cầm lên và bắt chạm chán ở đó thắc mắc như một lời tâm can nói chuyện: “Có bao nhiêu người đi qua nhớ thương mà quên được nhau?”. Dù có u bi hùng nhưng không bi ai, những câu thơ cuộn trào cảm xúc, dẫn dắt độc giả đến những yếu tố đẹp tươi trong cuộc sống, để nhớ, để thương. 

"Có người trách ái tình đừng gõ cửa ngôi nhà

thì hoả hồng quà vẫn vàng tươi như từng có năm tháng…

thì người con gái cứ vô tư mà vui sống…

thì nắng, mưa, bão cũng chỉ như một mặt hồ thoáng xao động…

thì tiếng cười vẫn trong veo dù có lẫn nước mắt hồn nhiên".

Theo Zing


Xem nhiều hơn: Cúng ngày tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét