Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

7 năm có mặt trên thị trường luôn khiến vua, nhưng ngai quà của Apple iPad đang lung lay

Tham gia ngày 27/1/2010, cố CEO của Apple - Steve Jobs đã giới thiệu chiếc iPad đầu tiên, trang bị mà ít tín đồ công nghiệp nào có thể nghĩ đến tới độ chung của nó như hiện nay.

Tại sự kiện ở San Francisco, Steve Jobs đã trình diễn kĩ năng gõ phím trên màn hình lớn, ưng chuẩn web với các thao tác dùng nhiều ngón tay, cũng như tạo dựng một tạp chí với giao diện lật trang.

Thời gian đó, Steve Jobs đã gọi iPad là thứ công nghệ "tối tân" nhất của Apple. "iPad là một vũ trang kỳ diệu và mang tính cách mạng với một chi phí không thể tin nổi. Nó đã tạo nên và khái niệm lại một cách thức sản phẩm hoàn toàn mới, thứ sẽ gắn kết người mua với những vận dụng và nội dung của họ một cách thân thương, trực quan và hấp dẫn hơn phổ quát trước đây", Steve Jobs cho nhân thức.

Jobs đã nhấn mạnh tham gia những nhân tiện ích mà iPad mang đến với những vận dụng đọc báo, xem truyện hoàn toàn mới tham gia thời điểm đó. Thêm nữa, Apple cũng nhìn ra tiềm năng của chiếc laptop này khi tung ra bộ ứng dụng văn phòng iWork (tình địch của Microsoft Office) tối ưu cho màn hình cảm ứng đa điểm của iPad.

Nhìn chung, chiếc máy tính bảng đầu tiên của Apple đã chiếm được các đánh giá khá tích cực trong khoảng giới chuyên gia cũng như báo giới vào thời gian 7 năm trước.

Đến hiện thời, iPad đã có đến phiên bản 12,9 inch to đùng nhưng trọng lượng chỉ ngang phiên bản iPad của 7 năm về trước, vũ trang bộ xử lý điện thoại khỏe khoắn nhất A9X của Apple cùng camera độ phân giải cao, bốn loa ngoài và cung cấp bút cảm ứng lực Apple Pencil.

Thế hệ iPad trước tiên đã bán rất chạy, nhưng dòng điện thoại của Apple đã chứng kiến sự suy vi qua những năm mới đây.

Theo thông báo thường niên báo cáo bốn tuần 10/2016 cách đây không lâu, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm tung ra của iPad đã giảm từ 9,9 triệu xuống 9,3 triệu máy so với cùng kỳ năm trước đó. Hình như đó, iPhone cũng có doanh số sụt giảm từ 48 triệu xuống 45,5 triệu máy so với Q4/2015.

Sự tụt giảm này có nhẽ do những tính năng mà iPad đem lại đang không có quá phổ biến khác biệt so với các dòng điện thoại thông minh, ngay cả "người bằng hữu" iPhone màn hình lớn cũng có thể cáng đáng tốt. Thêm vào đó, sự khó khăn đến từ những chiếc máy tính xách tay Windows 10 với màn hình cảm ứng cũng gây áp lực cạnh tranh lớn lên máy tính bảng của Apple.

Sắp tới, các giáo đồ kĩ nghệ đang rất chờ mong thế hệ iPad mới, thiết bị được đòn đoán là chiếm hữu màn hình lớn hơn 10 inch nhưng kích thước chỉ ngang dòng iPad 9,7 inch hiện nay nhờ màn hình viền siêu mỏng dính, cấu hình mạnh mẽ hơn cùng với quyết định khai tử nút Home truyền thống.

Bích Lan

Theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét