Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Ngày Tết chẳng thể quên của MC Thu Hà, Ngọc Trinh VTV - VietNamNet

BTV Thu Hà hy vọng dành phổ biến thời điểm hơn cho mái nhà, trong khi đó, BTV Sơn Lâm lại biểu lộ sự tiếc nuối nuối khi không thể chạm chán mặt bạn bè trong dịp Tết do công tác bận rộn.

Tết cổ kính là một thời điểm lễ khác biệt của người dân vn. Các MC, BTV truyền hình cũng không phải là ngoại lệ. BTV Thu Hà – gương mặt người dẫn chương trình cute, năng động của Bạn dạng tin thời sự 19h đã chia sớt về kỷ niệm những năm 04 tuần học sinh, cùng bè bạn tập buôn bán mía. Hình như đó, BTV Ngọc Trinh lại nhớ nhất cảm giác thắp hương đêm Giao thừa và chiếm được lời chúc năm mới từ bè bạn.

BTV Ngọc Trinh

Ngày Tết không thể quên của MC Thu Hà, Ngọc Trinh VTV

Đối với BTV Ngọc Trinh, giây phút đáng nhớ nhất ngày Tết là khi thắp những nén hương đầu tiên trong thời khắc Giao thừa. Cô tâm tư: “Khi đó, tôi vừa thấy thiêng liêng, hoảng sợ mà cũng rất ấm áp. Thông thường, tôi sẽ bật rất nhiều các đèn và vặn to tiếng TV để tạo cảm giác phấn kích. Khi tiếng pháo hoa đầu tiên nổ ra, cũng là lúc tôi thắp những nén hương trước tiên và thắp nến để cầu nguyện cho mái ấm một năm mới bình an và êm ấm. Hình như đó, tôi cũng tò mò bạn nào là người gọi điện chúc Tết mình đầu tiên”.

BTV Ngọc Trinh chia sẻ về những dự kiến trong thời điểm Tết: “Tham gia đầu năm mới, tôi sẽ dành phổ biến thời điểm đi lễ. Cảm giác bước chân tham gia đền, chùa, ngửi mùi hương, nhìn những người bao quanh cầu nguyện, tôi thấy thanh thản vô cùng. Một trong những cảm giác nữa mà tôi rất thích, đó là được ngồi ăn cơm với đại chúng, bởi tôi rất thích món canh măng. Có nhẽ chỉ có Tết, tôi mới được ăn nó và cảm kiếm được hương vị một cách rõ nhất. Tết cũng là dịp hoàn hảo để tôi có thể được ngủ nướng nên tôi rất thích”.

BTV Thu Hà – Thời sự 19h

Ngày Tết không thể quên của MC Thu Hà, Ngọc Trinh VTV

MC Thu Hà bổi hổi nhớ lại kỷ niệm thời học sinh: “Khi còn là sinh viên, tôi cùng hội bạn kéo nhau ra ngoại ô, sắm mặt hàng để bán trong dịp Tết. Lúc đầu định buôn bưởi Diễn nhưng khi hỏi giá thì thấy đắt quá, lên tới 70 nghìn một quả, buôn được 100 quả là hết vốn. Chúng tôi chuyển sang buôn mía vì rẻ nhất, lại dễ bán. Cả đội ngũ quyết định gom vốn, bán mía lộc, bóng bay trong đêm giao thừa. Tổng kết lại, cả nhóm vẫn lợi nhuận nhưng xét về công chuyển động, xăng xe và phải hi sinh mất một ngày bên cha mẹ thì không lãi chút nào.

Sau này, khi đi khiến cho, giao thừa tôi phải ở trên công ty, không được ở nhà với ba má. Chính vì vậy, khi nghĩ lại tôi rất tiếc nuối. Thay vì cùng người mua buôn bán, đáng ra tôi nên ở nhà với ba má phổ biến hơn”.

San sớt về ngày Tết của một người khiến cho truyền hình, nữ BTV đáng yêu cho nhân thức: “Thực ra gia đình tôi ở Hà Nội nên cũng tiện lợi hơn. Tôi vừa đi làm cho, lại vừa có thể lo Tết cho mái ấm. Tuy nhiên thời gian không được dễ chịu lắm bởi đối với phóng viên như chúng tôi, dịp Tết chẳng hề là một kỳ nghỉ. Chúng tôi phải khiến việc rộng rãi hơn, để cập nhật thông tin cho dân chúng trong thời điểm nghỉ lễ”.

BTV Phí Linh

Ngày Tết không thể quên của MC Thu Hà, Ngọc Trinh VTV

MC Phí Linh chia sớt kỷ niệm về mái ấm trong dịp Tết nguyên đán. Cô sung sướng nhớ lại: “Trước Tết, mẹ đã dặn bố tôi không được thành lập kho ngày mùng 1. Nếu muốn lì xì khách hàng nào, phải xếp tiền ra trước, đặt trên bàn. Tất nhiên, bố tôi không nghe lời, sáng hôm đó, khi cả nhà quây quần bên nhau, ông mở tủ lấy tiền lì xì cho mọi người. Mẹ tôi bực lắm nhưng ngày mùng 1 nên không dám mắng. Bà đợi đến ngày mùng 3 mới dám nhắc bố tôi không nên làm cho tương tự vào ngày đầu năm mới. Mẹ tôi là vậy. Bà rất trân trọng những trị giá, tập tương truyền thống. Sau này, cả gia đình tôi vẫn nhắc tới câu chuyện này như một kỷ niệm vui”.

MC Phí Linh tâm sự về lộ trình làm cho việc của chính mình: “Tôi khiến về văn hóa, tiêu khiển nên không phải làm cho việc xuyên Tết. Đương nhiên, cũng vì vậy mà áp lực đóng gói, dẫn chương trình trước Tết tăng cao cao độ. Có những năm tôi và ê –kip phải làm cho tới 28 Tết mới dứt. Ngày mùng 3 Tết quay lại cơ quan khiến việc thông thường. Cha mẹ tôi rất nắm bắt và thông cảm với công tác của tôi. Thực tại, tôi còn hên hơn phổ thông các anh, chị phải làm cầu truyền hình, đêm 30 mát mẻ vẫn phải chấp hành chương trình, rất vất vả”.

BTV Sơn Lâm

Ngày Tết không thể quên của MC Thu Hà, Ngọc Trinh VTV

Đối với MC Sơn Lâm, giây khắc đáng trân trọng nhất trong thời điểm Tết là Giao thừa. Anh san sẻ: “Chốc lát giao thừa, tôi bỏ ra trọn thời điểm cho mái ấm, ít khi nghĩ tới việc hòa bản thân vào đám đông và đi đâu đó. Tôi sẽ cùng bố ra khỏi nhà trước giao thừa, bàn nhau xem người nào sẽ là người xông nhà, bởi thông thường chỉ có tôi và bố xông nhà thôi. Sau giao thừa, cả mái nhà sẽ cùng ngồi ăn một bữa cơm trước tiên, cũng như phổ biến gia đình khác”.

San sẻ về lộ trình những ngày Tết, anh cho biết trước Tết là khoảng thời gian bận rộn nhất bởi lịch ghi hình xum xuê. MC “Cà phê sáng” cho biết: “Thỉnh thoảng tôi cũng bi quan vì phải bỏ dở những buổi hội tụ bằng hữu, nhưng đó là một phần công tác nên tôi cũng phải tập làm quen”.

Dương Di


Xem nhiều hơn: Cung ngay tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét