Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Hồ Quỳnh Hương mách nhỏ chuyện ít biết sau gameshow truyền hình - VietNamNet

 - Nữ ca sĩ đất mỏ vui vẻ đón mùa Tết đúng ‘chuẩn’ cổ điển miền Bắc giữa lòng Sài Gòn cùng mái nhà. Cô nghĩ là nên để mọi thứ tự nhiên vì khách hàng nào dù muốn hay không muốn bỏ Tết thì Tết vẫn cứ ở đây. 

Tết đã là cái hồn của người vn

- Ý tưởnrg đón Tết cổ đại năm nay của chị là gì? 

Tôi đã nghỉ kiếm được show từ rất sớm để cùng bố mẹ đi tìm Tết. Năm nay, cha mẹ và người nhà của tôi đã vào Sài Gòn hết rồi nên Tết năm nay sẽ rất cổ kính. Một cái Tết như ở miền Bắc ngay tại gia tôi giữa lòng Sài Gòn. Sẽ nấu bánh bác, mở hàng cho các cháu… Tôi muốn bỏ ra trọn thời gian cho mái nhà, bác mẹ. 

- Đã hưởng thụ 36 mùa Tết qua trong đời, chị đã 'ngán' Tết chưa?

Mỗi người vn thì vẫn cứ mong Tết như một lề thói rồi. Người đi xa được đi về quê hương. Như tôi thì ngày Tết quây quần bên mái ấm, người nhà. Gặp gỡ các cháu mừng tuổi cho chúng nó. Lũ trẻ vui thì bản thân cũng vui. Làm cho sao tôi chán Tết được?

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ chuyện ít biết sau gameshow truyền hình

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ chuyện ít biết sau gameshow truyền hình
Ngoài vườn đã sẵn hoa thơm, mai tiến thưởng…

- Cảm nhận sâu sắc trong chị về Tết nay khác Tết xưa như thế nào? 

Ngày tôi còn bé khó khăn lắm. Người ta mong chờ Tết để được ăn ngon, mặc quần áo đẹp. Con nít mong Tết để kiếm được mở hàng… số đông thứ. Nên ở xúc cảm của một đứa trẻ sẽ hào hứng cực kì. Bây giờ khi mình đã lớn và kỷ nghuyên cũng đã khác. Người ta hầu như ăn ngon mặc đẹp hết rồi nên thảng hoặc khách hàng nào còn kì vọng Tết. Những điều ‘gầy tí hon xinh đẹp’ như thế không còn nữa. Chỉ còn một điều bỏ ra cho những người đi xa có cơ hội đi về với mái ấm thôi. Nhưng dù sao đi nữa, Tết cổ điển cũng đã là cái hồn của con người vn rồi.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ chuyện ít biết sau gameshow truyền hình

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ chuyện ít biết sau gameshow truyền hình
Trong nhà đã bày vẽ hoa quả sẵn sàng cho ngày Tết.  

- Bên cạnh năm nào cứ vào thời điểm cận Tết, tôi cũng thấy người ta ca bài bỏ Tết, gộp Tết. Chị ủng hộ quan niệm bỏ hay giữ Tết cổ kính, thưa chị? 

Tôi nghĩ tuỳ thôi. Mỗi tình cảnh mỗi mái ấm lại khác biệt. Có mái nhà không có nhu cầu ăn uống Tết cổ kính. Có người vào ngày Tết vẫn đi làm cho và họ phục vụ cho những game thủ Tết. Tôi nghĩ nên để mọi thứ thiên nhiên. Tết thì vẫn ở đấy. Ai cần Tết thì đơn vị đón Tết còn không thì vẫn đi khiến chung. Để đổi mới một phong tục có từ xa xưa thì không dễ dàng lắm. 

Thời của tôi phần đông giao thời giữa xưa và nay, nếu thay đổi gì vẫn có thể hoà nhập được. Còn như thế hệ cha mẹ tôi thì Tết rất quan trọng. Dù mỗi mùa Tết hỗ tương thêm một tuổi nhưng hầu như các cụ đều mong Tết để chạm chán con cháu. Nếu như họ vẫn mong Tết thì gộp hay không gộp cũng không cần thiết nữa.    

Chẳng ‘ông trùm’ nào chen vào nổi 

- Trước khi The Voice báo cáo chính thức dàn HLV, tôi nghe phổ quát tin đồn nói chị sẽ ngồi tham gia một trong bốn chiếc ghế nóng ấy. Phải chăng chị có được mời nhưng đã khước từ? 

Ban đầu tôi có được mời ngồi ghế nóng The voice thật nhưng sau đó tôi thấy có nhiều việc chính mình muốn khiến cho nghệ thuật, cho các fan trong năm đến. Fan của tôi cứ râm ran bảo tôi khiến cho liveshow, ra đĩa… mà nếu tôi chọn lựa ngồi chấm thi gameshow truyền hình thực tiễn thì phải bỏ ra hết thời gian cho học trò. Theo bố trí của ekip thì tôi không đủ thời điểm nên đành từ chối. 

- Theo tôi ước tính đã có hơn 40 gameshow truyền hình. Cuộc tranh tài rộng rãi, đồng nghĩa với ý định giám khảo sẽ cao. Có phải bởi vậy mà 'ai rồi cũng sẽ được ngồi ghế nóng' không, thưa chị? 

Tôi không rõ nhưng phải thủ túc vào yêu cầu của nhà tổ chức và màu sắc của chương trình. Tức thị họ muốn định hướng chương trình theo hướng nào thì sẽ mua giám khảo thích hợp với chương trình đó. 

- Chị nói thế nhưng đâu phải bạn nào cũng có thể làm cho giám khảo? Nếu như như chị học bao lâu để được chấm người khác. Nếu phải ngồi thông thường với những người trẻ ít tuổi đời lẫn tuổi nghề, chị có cảm thấy các giá trị bị đảo lộn?

Chuyện này rất khó khăn nói bạn ạ. Bạn dạng thân tôi đúng là học phần đông nhưng biết đâu so với thị trấn hội hiện thời tôi đã cũ thì sao? Tôi nói rất thực tâm và thật tâm: chưa chắc người theo dõi trẻ hiện thời đã thích kiểu của tôi. Việc hát tương tự có không dễ dàng không, phải học bao lâu mới hát được như thế… có khi với họ không cần thiết hoặc cần vồ cập. Cho nên nhu cầu của khán giả trẻ là gì tôi không rõ nhưng các nhà đơn vị, người làm cho gameshow lại nắm rất kỹ và bố trí mọi thứ có lí. 

Phiên bản thân tôi không biết bình chọn như thế nào cho đúng vì tôi chỉ là ca sĩ. Tới giờ phút này, tôi may mắn vẫn được khán giả trẻ mến mộ nhưng nhiều lúc tôi thấy chính mình thích hợp với khán giả lớn tuổi hơn. Nếu như bạn hỏi tôi phải nói thế nào là đúng, thế nào là sai thì tôi không tư vấn được. Nhân tố đó thuộc cấp tham gia việc đơn vị, thiên hướng của người theo dõi xem truyền hình và toàn bộ yếu tố. Suy cho cùng, các nhà tổ chức cũng cần sự thay đổi để tạo màu sắc mới mẻ nữa. 

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ chuyện ít biết sau gameshow truyền hình
Hồ Quỳnh Hương khẳng định chẳng ‘ông trùm’ nào có thể nhúng tay vào khi HLV tranh luận găng như thế này.

- Có quan điểm cho rằng giám khảo không có quyền quyết định lựa chọn hay loại thí sinh vì thực quyền thuộc về nhà đóng hộp. Từng làm giám khảo hoặc cố vấn chuyên ngành cho không ít show, chị có thể xác thực sự thực? 

Sự thật không hoàn toàn như bạn vừa nói. Thuở đầu luôn có những người đi tuyển sinh cho vòng sơ khảo. Họ chọn lựa thí sinh bằng cảm nhận, chuyên môn của bản thân mình. Tất nhiên họ sẽ có trao đổi với chúng tôi. Lúc này chúng tôi vẫn phải bám sát những vấn đề mà họ đưa ra. Bình thường, thí sinh được chọn khá đúng mực nhưng tới khi chúng tôi nghe trực tiếp sẽ có những đổi mới nhất mực. 

Chẳng hạn như thí sinh hát không tốt, không đảm bảo phong thái. Hoặc có thí sinh ngay từ đầu chúng tôi đánh giá thực lực rất khá nhưng càng vào sâu lại có những khuôn mặt khác bật lên. Bạn nên nhớ có thí sinh thực lực rất chắc, phong độ tốt trong khoảng đầu đến cuối mà người nào cũng phải công nhận. Vậy mà vẫn xảy tranh cãi, đâu có dễ gì!  Mỗi nghệ sĩ ngồi ghế hot đều có cái tôi rất lớn và khách hàng nào cũng bảo vệ thí sinh của bản thân. Chính vì thế luôn có sự tranh luận quyết liệt giữa những người ngồi trên chiếc ghế nóng đó. Khiến sao tiện lợi vì một người nào đó mà chúng tôi phải theo lời họ? 

Đương nhiên cần có sự hài hoà giữa nhà công ty và các giám khảo. Chúng tôi phải luôn bàn cãi, thuyết phục lẫn nhau. Do vì chương trình truyền hình thực tiễn mà. Chuyên môn là một chuyện nhưng còn nhân tố giải trí như câu chuyện, cuộc sống… của thí sinh nên cần phải họp bàn rõ ràng. 

- Nếu nhà đóng chai yêu cầu chị hoan hô, chê bai, chọn/loại... thí sinh trái với ý muốn, nguyên tắc của mình. Liệu chị có thỏa hiệp? 

Trong cả thời kỳ thi, thường thì vô địch, á quân… hay những thí sinh vào đến vòng sau cuối cần được lựa chọn kỹ nhất. Các huấn luyện viên cùng ban tổ chức là những người sẽ có cái nhìn toàn bộ, khác lạ là giám đốc đóng gói âm nhạc. Vì quan trọng màu sắc chương trình phải làm sao cho không bị nhàm chán. Kết thúc vòng thi, một bạn được 6 điểm còn bạn kia 5 điểm nhưng bạn 6 điểm lại xui xẻo trùng màu với bạn 8 điểm. Thế thì dù bạn 6 điểm cao hơn nhưng vẫn phải để bạn 5 điểm vào. Nếu như không khiến tương tự, chương trình sẽ không còn màu sắc để khán giả xem nữa.

Tuy nhiên, nhân tố tôi vừa nói cũng chỉ tương đối chứ không thể ứng dụng giữa nhị cá nhân quá chênh lệch. Nếu như bạn quá giỏi sẽ luôn được vào vòng trong. Chúng tôi chỉ cân nhắc khi nhì thí sinh có thực lực xêm nhau và biết chắc ví như để người kia tham gia thì họ cũng không đi xa hơn được. Gameshow mà chỉ có một màu thì người xem sẽ rất chán. Ấy là phương pháp tư duy của người làm chương trình. 

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ chuyện ít biết sau gameshow truyền hình
Hồ Quỳnh Hương cương quyết chiến đấu tới cùng giả dụ đòi hỏi của nhà đóng hộp không hợp lý. 

Dĩ nhiên họ muốn chọn lựa hay loại đều phải thuyết phục chúng tôi vì sao có quyết định đó. Giả dụ chúng tôi thấy thực thụ có lí sẽ đồng ý. Nhưng giả như khi nghe trực tiếp, một thí sinh toả sáng trên sân khấu thì dù vậy nào chúng tôi cũng không để bạn ấy bị loại. Chúng tôi lựa chọn sai thì còn gì là khuân mặt của chính mình nữa? Tôi không biết với người khác thế nào nhưng ví như là chính mình, cam kết tôi sẽ đương đầu đến cùng. Khi chê, tôi phải nói tại sao chê. Khi loại, tôi phải nói vì sao loại cho có lí. Tôi có chính kiến và phải kiểm soát an ninh nó chứ không bao giờ để người ta thấy bản thân lấp lửng trong việc loại/chọn lựa thí sinh. 

Như bạn thấy trong chương trình vừa rồi tôi ngồi ghế nóng có những cuộc tranh cãi trực tiếp cực kì bao tay và rất thật. Ban tổ chức chẳng thể nào nhúng tay tham gia nổi! Bốn đào tạo viên đều có cái tôi và chuyên môn riêng nên cảm nhận nghệ thuật giàu có vô vàn. Đâu người nào chịu dường ai nên ban tổ chức cũng phải bó tay. Còn những trắc trở khác tôi không biết vì không nằm trong việc thoả hiệp với tôi.    

- Chỉ tiêu nhận lời mời giám khảo của chị là gì? 

Thực ra thì các gameshow hiện nay chúng ta cũng đều nhân thức hết mà. Phân mục truyền hình thực tế còn mang toàn bộ nhân tố chứ không hề chỉ có thi hát. Giả dụ kiếm được làm giám khảo, tôi muốn tham gia chương trình có tầm vóc, uy tín. Phương pháp công ty phải chuyên nghiệp. Ban đơn vị phải tôn trọng giám khảo vì tôi mang tới tâm huyết của mình mà. Đặc biệt là show đó phải thiên về chuyên ngành một tẹo. Để duyệt y những gì tôi nói, người mua trẻ có thể học thêm chuyên ngành. Tôi thấy show lớn thường thú vị thí sinh có tài năng hơn. Nhờ đó việc chọn ra kỹ năng cũng thuận tiện hơn. 

- Bình chọn hoàn toản của chị về khuân mặt gameshow truyền hình thực tại hiện nay?

Nói phổ biến cái gì cũng sẽ có nhì mặt được và không được. Bạn lưu ý nhé, nhanh lẹ sẽ được ngay nhưng sớm phù du. Thí sinh đi thi gameshow truyền hình thực tại sẽ nhanh chóng được đa dạng người nhân thức tới nhưng thi chấm dứt thường là biến mất luôn. Khán giả hiện thời dễ quên lắm vì thí sinh nhiều quá. Hình như đó các nhà đơn vị vẫn mau lẹ chế biến gameshow để đua rating, cạnh tranh lẫn nhau. 

Gia Bảo


Có thể bạn quan tâm: Phong tục cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét