Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

6 quán vịt ngon, giá cực dân dã để "xả xui" cuối năm ở Thủ đô | Tin tức Trực tuyến

Những quán vịt ngon, giá lại dân dã này rất phù hợp để tụ tập liên hoan trong ngày cuối năm.

1. Quán vịt "không tên", phố Quán Thánh

Ở đoạn cuối phường Quán Thánh, ngay gần nhà văn hóa huyện Ba Đình có một tiệm chuyên về vịt. Quán dân dã, dù không tên, không biển hiệu nhưng ngày nào khách cũng ra vào nườm nượp. Bán hàng cả ngày song buổi trưa là lúc quán đông nhất bởi vậy khách đến thường phải ngồi ra tận ngõ.

Quán chỉ chuyên về món luộc chứ không đa phong cách quay, nướng, rang muối, lẩu… như phổ thông nơi. Vịt ở đây là loại to vừa phải, béo vừa tới, luộc cũng tới cữ, ăn không quá mềm mà cũng chẳng quá dai. Vịt dù mới luộc nhưng chặt chấm dứt sắp lên đĩa lại phải chần thêm một lần nước canh đang sôi. Chắc nhờ vậy vịt mới thơm và giữ nóng được lâu, khách ăn càng ngon miệng.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 1.

Canh măng tiết ở đây cũng ngon miễn bàn. Măng củ để bạn dạng to, thái dày, ăn giòn sần sật ăn kèm miếng tiết hơi dai dai nhưng cắn tham gia trong lại mềm, tan với tốc độ cao trong miệng, cực thích hợp trong tiết trời se lạnh.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 2.

Cháo vịt cũng là món tủ của quán mà gần như hàng ngũ khách nào cũng gọi. Gạo để nguyên hạt, nấu đặc sánh lại có thêm chút đậu xanh, nhờ vậy bát cháo thơm bùi hẳn. Vị ngọt của cháo cam đoan từ nước luộc vịt nguyên chất chứ không hề bột ngọt hóa chất nên mới khiến khách xì xụp hoài không chán.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 3.

Giá vịt ở đây khá dân dã, giá đĩa vịt nửa con khoảng 100 ngàn đồng. 2 người đi gọi nửa con vịt, 2 bát cháo chỉ khoảng 130 ngàn, tính ra không hề đắt cho những ngày muốn đổi gió. Quán bán cả ngày.

2. Lộc vịt, Quán Thánh

Phương pháp quán vịt không tên không xa là một quán vịt khác cũng rất có riêng tên là Lộc vịt. Quán này rất dễ nhận ra, phần vì nằm ở mặt trục đường, phần vì nơi đây lúc nào cũng trong trạng thái thơm lừng mùi vịt nướng. 

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 4.

Menu của quán này vô cùng nhiều chủng loại với đủ vịt luộc, vịt nướng, vịt om sấu, vịt rang muối, vịt rang áp chảo để chọn. Theo nhận xét của phổ biến quang khách thì các món vịt ở đây nhìn tầm thường đều ngon, thơm, dày thịt nhưng ngon nhất là vịt áp chảo, tuy thế món này ăn hơi bẩn tay.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 5.
6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 6.

Thêm vào đó nước chấm của quán cũng rất ghi điểm với bí quyết riêng, giúp vịt ngon hơn. Về môi trường, vì quán gầy nên khách chủ đạo ngồi lòng đường. Giá cả quán này khá hợp lý, một người ăn no làm thịt giá cũng chỉ tốn khoảng 100 ngàn mà thôi.

3. Vịt Nhung Nhân từ, Linh Đàm

Khu Linh Đàm có gần như quán vịt cỏ, nhưng đông và có "thương hiệu" phải nói đến tiệm Nhung Hiền khô. Nếu các quán vịt khác menu thường chỉ có vịt thì quán này nhiều chủng loại hơn hẳn khi có cả gà, ếch, các món xào đúng kiểu quán nhậu. Nhưng chẳng hề vì vậy mà vịt ở đây kém ngon.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 7.

Các món vịt ở đây khá đa dạng, đủ món nướng, luộc, lẩu, rang muối nhưng ngon nhất là vịt cỏ nướng chấm cùng sốt mặn ngọt. Vịt nhìn tầm thường làm sạch, khá béo, giá cũng rất dân gian, làng nhàng, vịt nướng là 90.000 đồng/nửa con, các loại lẩu khoảng 250.000 - 300.00 đồng/nồi.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 8.
6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 9.

Quán nằm ngay bên hồ Linh Đàm, có cả chỗ ngồi ngoài trời và trong nhà, bãi đỗ xe nhiều, phục vụ giỏi.

4. Vịt quay Ngọc Phát, Lò Đúc

Cũng đoạn phường gần cắt với xã Nguyễn Công Trứ có một siêu thị khá lâu năm Các món vịt ở đây khá đa dạng như vịt áp chảo, vịt nấu chao, cháo vịt quay, vịt luộc... nhưng có tiếng nhất là vịt áp chảo và phở vịt quay - món ăn độc đáo của Lạng Sơn.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 10.
6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 11.
6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 12.

Quán này là một trong những địa chỉ lẻ tẻ bán phở vịt quay ở Hà Nội. Ngoài phở với vịt quay, một bát phở còn có măng ớt, rau sống và có cả nước vịt quay thì mới đúng điệu. Khi ăn, bạn nên cho thêm măng và rưới thêm nước vịt quay mới đúng điệu. Măng ớt của quán cũng rất ngon, chua vừa phải lại cay giòn.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 13.
6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 14.

Điểm hay là quán bé dại nhưng thoáng đãng, sạch sẽ, nước sử dụng phở đặm đà, vịt quay thái lát dày ăn đã miệng với lớp da đỏ au nhìn ngon mắt. Giá cả ở đây cũng khá dân gian, mỗi bát phở là 30.000 đồng, một phần vịt áp chảo khoảng trên 100.000 đồng.

5. Lẩu vịt Tân Tiến

Quán vịt trên phố Tắt thở Duy Tiên vốn là liên hệ ăn trưa, ăn tối khá quen thuộc của dân văn phòng cũng như người dân khu vực này. Quán có khá nhiều thế mạnh như nằm ở mặt các con phố dễ sắm, diện tích phổ biến, có phòng điều hoà khá to...

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 15.

Thực đơn của quán khá đa dạng,ngoài vịt nướng, vịt luộc như các quán bình thường thì ở đây nhiều chủng loại hơn còn có vịt om sấu, vịt quay áp chảo trong đó ngon nhất là vịt áp chảo với nước sốt mặn mòi.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 16.

Thêm nữa giá cả ở đây cũng rất dân dã, đĩa vịt nửa con giá chỉ 75 ngàn, bát bún vịt đầy đặn giá 25 ngàn. Quán bán từ sáng đến tối, ngoài vịt còn có một số món ăn vịt như khoai, ngô rán.

6. Vịt Luận Hương, Kim Mã

Nói tới các quán vịt ngon ở Hà Nội, không thể không nhắc đến quán vịt Luận Hương trên phố Kim Mã. Quán bán đã lâu năm, lúc trước không gian khá tuềnh toàng, nhưng nay mới xây lại khang trang hơn hẳn.

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 17.

Quán tuy nhiên có phổ thông món nhưng có tiếng nhất vẫn là vịt quay, vịt áp chảo, lẩu vịt. Vịt áp chảo ở đây không chỉ được đánh giá làm thịt mềm và ngon mà còn ghi điểm nhờ loại nước sốt ngọt đậm đậm mà bạn nào ăn uống một lần cũng sẽ mê ngay. 

6 quán vịt ngon, giá cực bình dân để xả xui cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 18.

Giá vịt áp chảo là 75.000đ/ đĩa nửa con, vẫn là ở mức rẻ so với phổ biến nơi, còn lẩu vịt ngả nghiêng cao hơn 250.000đ – 350.000đ một nồi. Mức giá này so với giá khi chưa sửa cửa hàng có cao hơn, nhưng nhìn tầm thường vẫn không phải quá cao cho bữa tất niên cuối năm.

Theo Trí thức trẻ


Có thể bạn quan tâm: Cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét