Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Người biểu tình dồn vào một chỗ tại các phi trường khắp nước Mỹ ngày 28/1 (giờ địa phương) để phản đối chế độ nhập cư của Tổng thống Donald Trump.

Các cuộc biểu tình dự kiến sẽ kéo dài sang tới ngày 29/1.

Đây là cuối tuần thứ 2 các cuộc biểu tình diễn ra tại Mỹ phản đối các chính sách của Tổng thống Trump. Cuối tuần trước, hơn 1 triệu người đã nhập cuộc một cuộc tuần hành của thiếu nữ. Một đội ngũ đông các người biểu tình đã tập trung tại sân bay quốc tế John Kennedy để phản đối việc nhất thời giữ 2 người Iraq, những người đã được thả ra sau đó.

Một cuộc biểu tình chống ông Trump. Ảnh: Los Angeles Times.

Người biểu tình căng biểu ngữ “Đa số chúng tôi là dân người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà!” và “Không cấm! Không bức tường!”.

Đa dạng quan chức thành phố New York đã biểu lộ sự ủng hộ đối với các cuộc biểu tình. Dường như đó, một đội ngũ các nhà hoạt động số đông và luật sư đã tập trung tại phi trường quốc tế O’Hare tại thành phố Chicago.

Các cuộc biểu tình cũng diễn ra tại New Jersey, San Francisco, Portland, Oregon, Denver, Colorado, và Dallas. Các cuộc biểu tình dự định sẽ được công ty ngày 29/1 tại phần lớn các trường bay tại Orlando, Boston, Philadelphia, Atlanta, Seattle, Washington, và Chicago.

Trong một tình tiết can dự, hàng nghìn viện sỹ tại Mỹ đang kêu gọi Tổng thống Trump cân nhắc lại sắc lệnh hành pháp cấm người dân trong khoảng 7 nước Hồi giáo tới Mỹ trong vòng 90 ngày và tạm bợ thời dừng việc tiếp nhận người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà tham gia Mỹ.

Tới cuối ngày 28/1, hơn 4.000 viện sỹ, bao gồm nhiều người đã từng đạt giải Nobel, đã ký một bức thư mở được lưu hành trong giới viện sỹ và gửi đến ông Trump. Bức thư cho rằng sắc lệnh hành pháp mang thuộc tính phân biệt và ăn hại đối với lợi ích giang sơn của Mỹ.

Phát biểu tại Nhà Trắng chiều ngày 28/1, Tổng thống Trump phản đối việc sắc lệnh được coi là cấm người Hồi giáo và cho rằng văn bạn dạng này đang hoạt động hiệu quả.

(Theo VOV)


Xem thêm: Kham san phu khoa hcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét