Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Năm con Gà: Bóng đá Việt Nam gáy to, gáy khỏe! - VietNamNet

 - Trong năm Đinh Dậu, bóng đá vn sẽ rất nở rộ, hi vọng sẽ gáy vang khi gần như các đội tuyển nam - nữ đều bước vào các mặt trận chính từ giải U20 Trái đất cho đến các giải trong châu lục...

Hãy cùng VietNamNet điểm qua và chúc cho bóng đá Việt một năm khô nóng thông thuận tiện...

U20 vn thi đấu chiến thắng tại VCK U20 Quả đât

Trong năm con Gà, những niềm kì vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong mai sau là đội tuyển U20 sẽ bước tham gia sân chơi lớn hàng đầu Nhân loại khi tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc (20/5-11/6/2017)

Năm con Gà: Bóng đá Việt Nam gáy to, gáy khỏe!
Năm mới hy vọng các cầu thủ U19 vietnam sẽ lập kỳ tích tại FIFA U20 World Cup

Dù vẫn nhân thức đây là một sân chơi không dành cho các đội bóng Đông Nam Á, thậm chí là châu Á. Nhưng với những màn biểu hiện tưng bừng torng năm 2016, và cả những khả năng trẻ đang có, U20 Việt Nam vẫn mang đông đảo kì vọng.

Đó là những kì vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vượt qua chính mình, cũng như biểu hiện được bản thân ở sân chơi mà những Neymar, Messi đã từng ra mắt.

ĐTQG giành vé dự VCK Asian Cup

Sau thất bại của ĐTQG tại AFF Cup 2016 cùng với việc Công Vinh, Thành Lương giã biệt màu áo đội tuyển, trong năm đến cam đoan HLV Hữu Thắng sẽ có rộng rãi sự đổi mới để tham gia vòng loại Asian cup (mở màn từ 28/3).

Với kết quả bốc thăm, và rơi vào bảng đấu không quá nặng gồm những tình địch Jordan, Afghanistan và Campuchia thời cơ để ĐTVN giành quyền đến với UAE tham gia năm 2019.

Năm con Gà: Bóng đá Việt Nam gáy to, gáy khỏe!
Cũng như chúc ĐTVN (áo trắng) có được nụ cười như thế này tại vòng loại Asian Cup

Bởi theo thể thức thi đấu, ngoài 12 đội bóng đã giành quyền tham gia thẳng duyệt thắng lợi ở vòng loại World Cup 2018, 6 bảng đấu còn lại sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn lựa 2 đội/bảng để tham gia VCK.

Những lá thăm khá hên đang giúp thầy trò Hữu Thắng khá dễ thở để đang có toàn bộ chờ đợi giành 1 trong 2 tấm vé của bảng đấu để đến với giải đấu lớn nhất châu lục, sau lần cuối cùng tham gia (với nhân cách nước chủ nhà) tham gia năm 2007.

U22 giành HCV SEA Games 29

Với việc kéo tuổi tham gia của các cầu thủ xuống dưới 22 tuổi, năm đến đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có được một đội hình khá ưu tú để bước vào cuộc chinh phục Vàng tại SEA Games 29.

Nói đội hình khá ưu tú là bởi, ngoài những cầu thủ đã nên danh trong vài năm vừa mới đây như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... năm qua bóng đá Việt cũng đã sản hình thành thêm đa dạng kỹ năng trẻ khác.

Không khó khăn để nhớ đến những cái tên vừa lấy vé đến Hàn Quốc tham dự giải U20 Trái đất khá danh giá như Quang Hải, Minh Dĩ, Tiến Dụng... để U22 vietnam đang mang đông đảo hy vọng ở SEA Games đến.

Có thể nói rằng, chưa SEA Games nào mà thầy trò Hữu Thắng được hy vọng như tại giải đấu sẽ diễn ra ở Malaysia vào 04 tuần 8 đến như lúc này. Và đây chính là cơ sở vật chất để người ái mộ "ngóng" đến tâm HCV danh giá mà bao năm qua chúng ta đã để hụt.

Cũng trong năm Đinh Dậu này, một đội tuyển đồng lứa khác là U23 sẽ tham gia vòng loại giải châu lục. Và cũng giống như SEA Games cam đoan những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...vẫn mang rộng rãi chờ đợi để U23 đến với VCK châu lục.

Tuyển nữ Việt Nam đoạt vé dự VCK Asian Cup 

Không chỉ những đồng nghiệp nam sẽ tham gia các giải, hay vòng loại châu lục. Trong năm nay, các cô gái quà cũng sẽ có một năm bận rộn với đa dạng giải đấu lớn.

Năm con Gà: Bóng đá Việt Nam gáy to, gáy khỏe!
Cũng như đội tuyển nữ tại vòng loại Asian cup, SEA Games 29

Mở đầu là vòng loại Asian cup nữ vào đầu 04 tuần 4 được công ty trên sân nhà khi thầy trò HLV Mai Đức Thông thường nằm cùng bảng với Myanmar, Syria, và Singapore.

Đây không phải là một bảng đấu quá khó khăn nhằn đối với các cô gái tiến thưởng của bóng đá Việt Nam, và sẽ không có gì thay đổi rộng rãi khả năng một lần nữa đội tuyển nữ của chúng ta sẽ giành vé tới Jordan vào năm 2018.

Sau hành trình tại giải đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Thông thường cũng sẽ bước tham gia SEA Games 29 ở Malaysia cũng với hy vọng có tấm HCV sau lần gần nhất tấn công rơi ở Myanmar tham gia năm 2011.

Một V-League thành công

Sự mở đầu của giải đấu cao nhất dải đất hình chữ S đang không thật êm thấm với phổ quát câu chuyện... rất cũ như trọng tài, bạo lực sân cỏ và cả những khán đài trống vắng.

Chính bởi vậy, hơn bạn nào hết những người ấy bóng đá chân chính đều kì vọng sang năm con Gà giải đấu - vốn là nền tảng cho một nền bóng đá sẽ thành công đặc sắc và cập bến bình an.

Toàn bộ đều mong rằng chất lượng trọng tài sẽ không còn là trọng điểm của các vòng đấu, ban kỷ luật sẽ... thất nghiệp khi các trận chiến ở V-League diễn ra chân thực, chất lượng chuyên ngành cao và khán đài rực lửa.

Nhân tố ước này có lẽ không quá gần, nhưng vẫn là yếu tố mà phần nhiều đều hy vọng để V-League càng ngày càng chuyên, ngày một đáng xem sau phổ thông năm chợp chờn như đã qua...

Ngoài những nhân tố ước kếch xù bỏ ra cho các đội tuyển lớn, cho U22 vietnam hay V-League trong năm Đinh Dậu này các tuyến trẻ như U19, U16...cũng sẽ tiếp diễn chinh phục rộng rãi giải đấu khác.

Và đương nhiên, chúng ta cùng hy vọng năm con Gà bóng đá Việt Nam sẽ "gáy to, gáy khỏe" trên các đấu trường châu lục, khu vực cũng như Nhân loại...

Mai Anh


Xem tại: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét