Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Có một chiến lược to con của Apple trong chiếc tai nghe nhỏ bé này mà không mấy bạn nào biết

Tới giờ có lẽ không còn gì phải tranh luận về việc 2017 sẽ là năm trợ lý ảo Alexa của Amazon lên ngôi, để trong khoảng một sản phẩm ngỏng tăng trưởng nhanh biến thành một sản phẩm phổ biến bạn nào cũng phải có.

Bên cạnh Microsoft và khác biệt là Google đều đang có những kế hoạch khó khăn rõ ràng – thậm chí ngay cả Samsung và Baidu cũng đã mở đầu tiến công tiếng sẽ nhập cuộc hoạt động mua bán này. Nhưng vẫn còn một người khổng lồ công nghệ khác nhường như lại đang đứng ngoài cuộc chơi này: Apple, công ty trị giá nhất trên quả đât và là người đến muộn nổi tiếng nhất với bất cứ vật phẩm mới nào.

Ngoài ra Apple trưng bày việc đưa Siri tham gia Apple TV, tổ chức kinh doanh cho nhân thức họ đang khiến cho việc với một đối phương khó khăn trực tiếp với Amazon Echo – một thiết bị nhịn nhường như tân tiến hơn bất kỳ thứ gì chúng ta từng nhân thức, và rất có thể nó được vũ trang cả camera nhận mặt gương mặt để biết ai đang nói chuyện với bản thân mình. Khi được mở bán, vũ trang đó sẽ đưa trợ lý ảo 5 năm tuổi của Apple đối đầu trực tiếp với Alexa.

Dù thế, Alexa vẫn đang tăng tốc quá trình tạo ra của bản thân. Trợ lý ảo này đã có mặt từ chiếc loa Echo, cho tới chiếc đèn bàn, máy yếu tố nhiệt, tủ lạnh và cả trong ô tô nữa. ngừng thi côngĐây đều là những item mọi người dùng hàng ngày nhưng không dễ thay thế trong phổ thông năm đến, có tức thị hoạt động mua bán cần thiết này sẽ chỉ dành cho người đến sớm và đào thải những kẻ đến sau như Apple mặc dầu vấn đề họ mang tới là gì.

Ngoài ra đó, phố Wall đang lo ngại về việc Apple có thể bị bỏ lại phía sau khi lĩnh vực điện toán chuyển dịch ra khỏi màn hình cảm ứng và tiến vào trái đất thực tại tăng cường, thực tại ảo và các trợ lý ảo trí tuệ nhân sản xuất lệnh bằng giọng nói như Echo. Lo âu của họ càng có cơ sở vật chất hơn khi doanh số iPhone của Apple đang có tín hiệu đi xuống.

Nhưng khi Apple giới thiệu chiếc tai nghe không dây AirPods vào tháng Chín năm ngoái, họ song song cũng bật mí về con chip W1, một công nghệ nhỏ dại giúp cải thiện chất lượng âm thanh qua Bluetooth, nhưng cũng là yếu tố to đùng tiếp theo của Apple. Nó đã hiện ra trong các item của Apple, và sẽ tạo nên một cơn động đất trong những tháng và những năm tới đây.

Vậy W1 là cái gì?

Chip W1 là công nghệ mới của Apple để khiến cho việc dùng Bluetooth trở nên dễ dãi hơn. Nó hiện mới có mặt trên chiếc AirPods (giá 159 đô la) và headphone không dây Beats Solo3 (299 đô la).

Nhìn bên ngoài, chiếc AirPods, Beats Solo3 và các vũ trang gắn W1 khác là những tai nghe Bluetooth tiêu chuẩn. Chúng sẽ hoạt động với bất cứ chiếc laptop Android, Windows PC hay BlackBerry nào bạn có, tương tự như bí quyết các thiết bị Bluetooth vẫn khiến trong khoảng trước đến nay.

Nhưng điều kỳ diệu sẽ xảy ra giả dụ bạn dùng tai nghe có chứa W1 với một chiếc iPhone, iPad, Apple Watch hay Mac.

Đầu tiên, bạn bật nó lên khi đặt cạnh chiếc iPhone hay iPad đã mở khóa. Tiếp đó, bạn click vào nút “Connect” để kết nối. Giờ chúng sẽ tự động bắt cặp với bất cứ thiết bị Apple nào đã đăng nhập tham gia trương mục iCloud của bạn. Chuyển đổi từ iPhone đến Mac và lặp lại cách thức như trên.

Chip W1 của Apple còn mang đến các ích lợi khác. Khi bạn đang sử dụng nó với một vũ trang của Apple, con chip sẽ cho phép người dùng gắn kết với một khoảng cách xa ghê gớm. Chả hạn, phóng viên Matt Weinberger của trang Business Insider khi dùng tai nghe Beats Solo3 cho biết, anh chỉ cần đặt chiếc máy tính bảng sạc ở trên giường là có thể dễ chịu di chuyển trong cả căn nhạc mà không lo mất âm thanh. Hơn nữa, W1 cũng sử dụng một vài công nghệ tối ưu để kéo dài đáng kể thời lượng pin.

Thiết bị có gắn W1 tiếp theo có thể là chiếc tai nghe dành cho hoạt động sport đã bị trì hoãn trong khoảng lâu, BeatsX. Trong năm 2017, dự định sẽ có thêm phổ biến tai nghe được thiết bị con chip W1 này công bố hoạt động mua bán, đa phần trong số đó sẽ được đóng gói bởi Apple và Beats, công ti con của họ.

Chiếc headphone Beats Solo3, thiết bị được trang bị chip W1 bên trong.

Chiếc headphone Beats Solo3, trang bị được vũ trang chip W1 bên trong.

Vậy nhân tố này có ý nghĩa gì với Apple?

Ngay lúc này, con chip W1 khiến được một việc quan trọng cho Apple: nó đem lại sự nhân tiện dụng, khác lạ và lôi cuốn theo đúng cách bạn cần cho các loại trang bị của Apple. Yếu tố này cũng có nghĩa là Apple có một nhân tố gì đó mà không chiếc laptop Android hay điện thoại Windows nào có thể khiến được. Nó cũng thành lập ra cánh cửa tới một nhân loại, nơi đại chúng có thể đeo liên tục chiếc tai nghe của mình, với việc gọi trợ lý ảo Siri của Apple chỉ bằng một lần nhấn.

Trái lại, nhân tố này cũng biến Apple thành một tình địch cạnh tranh cho kỹ năng xuất hiện ở khắp nơi của Alexa, với những chiếc iPhone hay iPad đang được chiếm hữu bởi hàng tỷ người và với những chiếc tai nghe không dây được Apple ưu ái cho những công dụng nổi bật. Nói bí quyết khác, chip W1 mang hầu hết các mảnh ghép trong bức ảnh Apple, từ Siri đến Beats vào trong chiếc iPhone theo cách thức mà bạn chưa từng thấy trước đây.

Cho tuy thế, vẫn có những trở ngại phía trước. Siri có thể xử lý tốt các tác vụ dễ chơi, nhưng vì Apple vẫn còn thận trọng về chiến lược của mình cho hoạt động mua bán đồ gia dụng thông minh mới mẻ, họ sẽ không có ý định biến thành một cổng trung tâm cho các trang bị gia đình như hệ sinh thái Alexa của Amazon. Siri vẫn cân xứng với các vận dụng màn chơi cao như Uber, Vemmo, Skype và vận dụng nhắn tin, bởi vậy nó có thể đọc cho bạn nghe tin nhắn văn phiên bản của mình.

Một điểm cộng hoàn hảo nữa cho Apple khi Siri hiện có thể nhân tố khiển phục vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music và nhạc mà bạn đã chuyên chở xuống. Rõ ràng, dù là một phương hướng kỳ lạ, nhưng cố gắng hướng về các vũ trang vấn đề khiển qua giọng nói nhịn nhường như sẽ sản xuất một hiệu ứng lan tỏa cho các dịch vụ thuê bao của Apple, khi dân chúng sẽ tìm kiếm cách tích hợp tốt nhất và thuận lợi nhất cho các tạo lập của họ.

Nhìn về phía trước

Đương nhiên, vật phẩm của Apple khó khăn với chiếc loa Echo có lẽ sẽ không được tích phù hợp Siri, thay tham gia đó, nó sẽ dùng Bluetooth và chip W1 để gắn kết trực tiếp tới chiếc iPhone và gọi Siri trong khoảng đó. Một tác dụng gần giống như Amazon Echo hay Google Home, nhưng việc kĩ năng gắn kết tầm xa với chiếc máy tính bảng sẽ chuẩn y bạn điều khiển nó ở bất cứ đâu trong ngôi nhà. Điều này sẽ biến chiếc iPhone thành công cụ tốt nhất đối với người dùng.

Nhìn xa hơn nữa, giả dụ Apple thực sự đang nghiên cứu trong ngành nghề thực tiễn tăng mạnh, như công chúng vẫn đồn đãi, Siri cũng có thể trở thành trợ lý hình ảnh ảo (holographic) của bạn, với chiếc tai nghe có gắn chip W1 hoạt động theo cách thức bạn thì thầm với nó. Sau phần nhiều, nếu bạn sắp có một cuộc hội thoại với hình ảnh tưởng tượng của người trên máy tính, bạn sẽ không muốn phải mất công gõ từng chữ một.

Và xa hơn nữa, chiếc ô tô phao đồn nhưng chưa ra mắt của Apple hẳn sẽ là một công cụ tuyệt vời khi nó được thiết bị chip W1 bên trong. Và còn phổ biến hơn nữa những điều lôi cuốn khi W1 mở mang kĩ năng tích phù hợp của bản thân mình vào các trang bị khác.

Theo Nguyễn Hải

Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét