Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Thắng ngoạn mục Nadal, Federer vô địch Grand Slam thứ 18 - VietNamNet

 - Roger Federer đã tấn công bại kỳ phùng tình địch Rafael Nadal sau 5 séc đầy cảm xúc 6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3, để xác lập kỷ lục lần thứ 18 đoạt được danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Bỏ lại đằng sau những chấn thương và vấn đề tuổi tác, nhị tay vợt được yêu thích bậc nhất làng banh nỉ Trái đất bây giờ đã góp sức cho người theo dõi một trận chung kết thu hút và đầy kịch tính.

Thắng ngoạn mục Nadal, Federer vô địch Grand Slam thứ 18
Nụ cười của Federer thời điểm đăng quang

Tưởng như Federer sẽ thêm một lần bị Nadal chết thật phục khi sớm mất break ở game thứ 5 quyết định. Nhưng bằng bản lĩnh và nghị lực phi thường, FedEx đã lội ngược dòng để giành thành công lịch sử sau 3 giờ 38 phút tranh tài.

Trước khi diễn ra Australian Open 2017, Federer phải trải qua gần một năm cực kỳ gian khổ, chấn thương liên miên làm cho anh chẳng thể ra sân thường xuyên và nhập cuộc với địa điểm hạt giống số 17.

Nhưng "tàu tốc hành" người Thụy Sỹ đã lập nên kỳ tích khi lần lượt vượt lên những kẻ địch sừng sỏ như Berdych, Nishikori, Wawrinka và sau cùng là Nadal để lần thứ 5 lên ngôi trên sân đấu Melbourne.

Ở tuổi 35, phổ quát người nghĩ là Federer đã hết thời. Mặc dầu vậy, anh đã chứng minh mọi lo ngại về tuổi tác, sức bền thể lực là sai trái, khi chơi trội hơn Nadal ở những thời điểm cần thiết nhất của trận chung kết.

Thắng ngoạn mục Nadal, Federer vô địch Grand Slam thứ 18
Federer lần thứ 5 quán quân Australian Open

Chia sớt xúc cảm sau khi bước lên bục vinh quang, Federer nói: "Tôi muốn chúc mừng Rafa vì đã có màn quay về tuyệt hảo. Tôi không nghĩ một trong nhì người chúng tôi sẽ có mặt ở phổ biến kết Australian Open, khi cả hai gặp mặt nhau tại Barcelona phương pháp đây 5 04 tuần.

Tennis là môn sport đòi hỏi thể lực và trải nghiệm. Sẽ không có kết quả hòa khi đối đầu và phiên bản thân lúc này tôi rất êm ấm, muốn san sẻ xúc cảm ấy cùng Rafa. Lời cuối, tôi gửi lời cảm ơn đến nhóm hỗ trợ của bản thân, vì họ đã khiến cho việc hết mình đóng góp vào thành công này."

Quay về cùng diễn biến trận tầm thường kết, Federer mở màn mạnh bạo, giành một break để khép lại séc 1 với tỉ số 6-4. Thế nhưng, Nadal nhanh lẹ bẻ hai break ở đầu séc hai để vượt qua dẫn 4-0.

Thắng ngoạn mục Nadal, Federer vô địch Grand Slam thứ 18
Nadal bỏ lỡ thời cơ lần thứ 14 chinh phục Grand Slam

Dù FedEx rất cố gắng nhưng anh để tình địch đưa trận chiến trở về vạch lên đường. Séc 3 một lần nữa chứng kiến "tàu tốc hành" bùng nổ với những cú quả cực kỳ hiểm hóc.

Nadal hoàn toàn bị chết thật phục khi chỉ thắng được một game, bùi ngùi nhìn Federer vượt lên thắng 6-1 séc 3. Sang séc thứ 4, Nadal chơi quật cường và thắng 6-3 để đưa trận phổ biến kết tham gia séc 5 quyết định.

Federer để mất break ngay game trước tiên báo hiệu điềm xấu cho tay vợt người Thụy Sỹ, bởi Nadal trội hơn về mặt thể lực. Mặc dầu vậy, FedEx khiến cho người ngưỡng mộ vỡ vạc òa khi đoạt liền 2 break sau đó để lội ngược dòng chiến thắng thắng 6-3 séc cuối.

Khoảnh khắc Federer ngất ngây với thiên đường thứ 18

Roger Federer lập kỷ lục của làng banh nỉ quả đât khi đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong tương lai sau trận phổ biến kết Australian Open 2017 kéo dài 5 set 6-4, 3-6, 6-1, 3-6 và 6-3.

Video chung kết Australian Open: Federer 3-2 Nadal

Tuyệt vời tiến công bại kình địch Rafael Nadal sau trận thông thường kết Australian Open 2017 kéo dài 5 set 6-4, 3-6, 6-1, 3-6 và 6-3, Roger Federer đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong tương lai.

Giây phút vỡ òa của Federer sau khi hạ Nadal ở CK Úc mở rộng

Roger Federer đã hoàn hảo đánh bại kình địch Rafael Nadal sau trận đấu kéo dài 5 set 6-4, 3-6, 6-1, 3-6 và 6-3 để giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong tương lai.

* Anh Tuấn


Xem thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét