Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Tết này khiến cho kẹo lạc mạch nha giòn ngon đãi khách | Tin tức Trực tuyến

Chất liệu

250g lạc

160g tuyến đường

75g mạch nha

50g nước

135g mật ong

1 tròng trắng trứng (khoảng 35g)

Cách thức làm

Bước 1

Lạc rang chín hoặc cho tham gia lò nướng ở 170 độ C trong 8 phút cho lạc chín. Cho trục đường, mạch nha, mật ong, nước và nồi đun trên lửa nhỏ dại, đun cho trục đường tan và sôi lên. Bạn đun cho sôi thêm một tí chia thành xi rô tuyến đường. (Bạn rà soát siro đạt chưa bằng cách thức nhúng đũa vào nồi siro sau đó cho tham gia bát nước lã, giả dụ siro con đường chia thành viên bé nhỏ cứng là được).

Bước 2

Trong lúc đun siro thì tròng trắng trứng đã để ở nhiệt độ phòng cho tham gia âu rồi dùng máy tấn công trứng tấn công bông cứng tròng trắng. Tiếp đó đổ thủng thẳng siro trục đường còn nóng vào âu lòng trắng trứng và vẫn dùng máy tấn công trứng tiến công cho siro và tròng trắng quyện vào nhau.

Bước 3

Bạn tiến công cho trứng và siro quyện vào nhau chia thành màu trắng nhạt, sau cùng thêm lạc rang chín vào trộn phổ biến.

Bước 4

Trải một miếng giấy nướng bánh xuống mặt bàn, múc nhanh kẹo lạc đã trộn lên trên miếng giấy. Đặt tiếp một miếng giấy khác lên trên rồi sử dụng thanh cán cán mỏng kẹo.

Thành phẩm

Bạn gỡ giấy nướng bên trên rồi dùng dao cắt kẹo thành miếng vừa ăn khi kẹo vẫn còn hot. Sau đó để kẹo nguội rồi cho vào lọ kín đáo sử dụng dần.

Tết này làm kẹo lạc mạch nha giòn ngon đãi khách - Ảnh 5.

Kẹo lạc mạch nha vừa giòn ngọt lại có vị bùi thơm của lạc rang. Kẹo rất thích hợp khi uống cùng một ly trà hot. Trong những ngày Tết sắp đến gần bạn hãy tranh thủ thời điểm thong thả để khiến kẹo lạc mạch nha này để khay mứt kẹo nhà bản thân thêm phong lưu ngon miệng.

Chúc bạn thắng lợi!

Nguồn: Blogsina


Xem thêm: Cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét