Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Ngày ấy - hiện thời của 12 tượng trưng nhan sắc Hàn thập niên 1990 - VnExpress Giải Trí

Thứ năm, 26/1/2017 | 17:00 GMT+7

|

Thứ năm, 26/1/2017 | 17:00 GMT+7

Lee Young Ae, Kim Hee Sun... vẫn giữ được vẻ trẻ trung, Lee Seung Yeon đánh mất hình ảnh khi vướng vào ma túy còn Choi Jin Sil đã từ trần được hơn tám năm.

Shim Eun Ha là một trong những mỹ nhân nổi tiếng nhất Hàn Quốc thập niên 1990. Nhờ diễn xuất nhiều chủng loại và nhan sắc thanh khiết, cô được truyền thông mệnh danh là "nữ thần màn ảnh" hay "bảo vật xứ Hàn". Người đẹp ghi dấu ấn qua loạt phim Cú khiêu vũ cuối cùng, Cạm bẫy tuổi xanh, Giáng sinh bốn tuần tám...

Trái ngược với sự vui vẻ, linh hoạt trên phim, ngoài đời Shim Eun Ha là người kín đáo và bí ẩn khi chưa từng chia sớt bất cứ nhân tố gì về đời tư. Năm 2001, cô làm người ngưỡng mộ bất thần khi hủy hôn với chủ toạ một công ty truyền thông Hàn Quốc. Năm 2005, người đẹp sinh năm 1972 kết hôn cùng Ji Sang Wook - giảng sư, sau này là điều hành một công ty đóng chai đồ điện tử, linh kiện xe hơi.

Nhiều năm nay Shim Eun Ha từ bỏ làng giải trí để chăm sóc cho gia đình. Hồi 2016, người đẹp lộ diện trong các cuộc chuyển động tranh cử khi chồng có nhu cầu làm chính trị.

Gia nhập làng giải trí Hàn hơn 20 năm trước, Lee Young Ae lập tức trở thành thần tượng store nghìn thanh thiếu niên nhờ nét đẹp thu hút, kiêu sa. Đời tư sạch cùng kĩ năng vượt trội giúp mỹ nhân sinh năm 1971 được đa dạng đạo diễn săn đón cho các công trình truyền hình lớn.

Lee Young Ae gây tiếng vang qua loạt series "Anh em nhà bác sĩ", "Nàng Dae Jang Geum". Sắp tới, người đẹp sẽ trở lại với bom tấn cổ trang "Saimdang, The Herstory" - kinh phí 10 triệu USD - đóng cùng a ma tơ Song Seung Hun.

"Quý bà oxy" kết hôn năm 2009, sinh đôi một trai một gái. Mái nhà cô sống ở biệt thự xa trung tâm đô thị, gần gũi tự nhiên.

 

Eugene là thành viên của S.E.S - thế hệ lực lượng nhạc thần tượng đời đầu của Hàn Quốc. Cô tên thật là Kim Yoo Jin, hoạt động nghệ thuật từ năm 17 tuổi. Nhan sắc đẹp tươi, trong sạch của Eugene không chỉ lôi cuốn fan mà còn làm phổ thông nghệ sĩ trẻ thời ấy "thầm thương trộm mến". Cô cũng nhiều lần đứng đầu danh sách "Thần tượng xinh đẹp nhất lịch sử Kpop" do Naver bình chọn.

Sau khi S.E.S tan rã, Eugene đổi hướng qua diễn xuất và được yêu mến qua loạt phim như Di sản trăm năm, Một mẹ, ba bố, Vua bánh mì. Người đẹp từng có thời gian ngắn hứa hò với cố nghệ sĩ Park Yong Ha trước khi kết duyên với diễn viên Ki Tae Young năm 2011. Chồng và bé nhỏ Ro Hee - con gái của cô - đang nhập cuộc chương trình thực tiễn The Return of Superman.

Kim Hye Soo sinh năm 1970, đóng phim từ năm 1986. Cô được mến mộ nhờ thú vui rỡ, xinh tươi và diễn xuất tốt. Suốt 31 năm hoạt động nghệ thuật, cô có phổ biến tác phẩm để đời, đoạt rộng rãi giải thưởng danh giá và biến thành một trong những nữ diễn viên điện ảnh thành công nhất màn ảnh Hàn. Các tác phẩm nhiều người biết đến của người đẹp là Thành thật với ái tình, Biệt đội siêu trộm (2012), Thuật xem tướng (2013).

Ở tuổi 47, Kim Hye Soo càng ngày càng sexy, gợi cảm. Sau khi hoàn thành mối tình ba năm với Yoo Hae Jin hồi 2011, người đẹp vẫn lẻ bóng và tuyên bố muốn sống đơn độc, không lập mái nhà.
 


Năm 19 tuổi, Choi Ji Woo lần đầu hình thành trong một cuộc tranh tài nhảy đầm. Cô ngay tức khắc được chú ý với chiều cao 1,74 m, làn da trắng sáng và khuôn mặt hiền lành. Sau đó, người đẹp mở màn lấn sân nghệ thuật, trở thành diễn viên trẻ kỹ năng, được xuất hiện cạnh những ngôi sao lớn cuối thập niên 1990.
Trong sự nghiệp diễn xuất, Choi Ji Woo thành công qua nhiều dạng vai, cô được mệnh danh là "Người đẹp khóc" hay "Nữ hoàng phim bi". Khác biệt, "Bản tình ca mùa đông" và "Nấc thang lên thiên đàng" là những công trình đưa tiếng tăm của Choi Ji Woo phủ sóng khắp châu Á.
Sau cuộc tình ba năm với Lee Jin Wook, ở tuổi 42, nữ diễn viên sinh năm 1975 vẫn trở về lẻ bóng.

Lee Seung Yeon giành danh hiệu Á hậu Hàn Quốc năm 1992. Nhờ vẻ đẹp đài các, ngoan hiền khô, cô được đạo diễn tin cẩn trao vai Hiếu Kiêng - nữ chính của phim Mối nguồn cơn. Sau đó, người đẹp được đánh giá là một trong những ngọc nữ của màn ảnh Hàn và thành công với loạt thành quả Áo cưới, Tình yêu và tham vọng... Đương nhiên, con đường nghệ thuật của Lee Seung Yeon gặp gỡ gian khổ khi liên tục dính bê bối vì sử dụng bằng lái xe giả, tự sướng gây tranh biện và dùng chất cấm.
Ở tuổi 49, nhan sắc của nữ diễn viên không còn như xưa. Sự nghiệp của cô cũng dừng lại khi bị các đài truyền hình lớn cấm sinh ra.

Kim Nam Joo sinh năm 1971, là hoa khôi thức giấc Gyeonggi năm 1992. Nhờ chiều cao xuất sắc, nụ cười nhãi và đôi mắt đẹp, cô dễ dàng bước chân vào làng nghệ thuật với vai trò mẫu ảnh. Thập niên 1990, cô được mệnh danh là "Nữ hoàng lăng xê Hàn Quốc" và tỏa sáng qua loạt phim như Người mẫu, Ông trùm, Vợ tôi là số một.

Người đẹp kết duyên với a ma tơ Kim Seung Woo năm 2005. Sau 12 năm gắn bó, cặp sao có nhì con - một trai, một gái. 

Kim Hee Sun được chú ý nhờ dung nhan tươi trẻ cùng thần thái thiên nhiên khi hình thành trong một chương trình tiêu khiển tham gia năm 16 tuổi. Sau đó, cô được đa dạng đạo diễn nhắm cho vai chính, trở thành yếu tố mới cho dòng phim tình cảm tấp nập những năm cuối thập niên 1990. Các công trình nổi tiếng nhất của Kim Hee Sun là Áo cưới, Lâm thời biệt ái tình của tôi, Bất ngờ...
Ở tuổi 40, Kim Hee Sun vẫn gây ấn tượng nhờ vẻ năng động, hấp dẫn. Người đẹp kết duyên với doanh gia Park Ju Young năm 2007, có một con gái. 

Go Hyun Jung sinh năm 1971, gia nhập làng tiêu khiển sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc tranh tài Hoa hậu Hàn Quốc 1989. Cô được mến mộ nhờ vẻ đẹp ngọt ngào và nụ cười tỏa sáng. Người đẹp gây tiếng vang qua các phim Đồng hồ cát, Nữ hoàng Seon Deok, Nữ tổng thống Hàn Quốc....

Go Hyun Jung từng trải qua cuộc hôn nhân cay đắng với một đại gia Hàn Quốc và có nhị con. Khi ly hôn, cô không giành được quyền nuôi con, cũng hãn hữu khi có cơ hội chạm mặt các nhỏ bé. Vượt qua thử thách, người đẹp quay lại làng giải trí. “Nguyên do trước tiên khiến cho tôi quay về đóng phim là để các con có thể nhìn thấy mẹ trên màn ảnh”, Go Hyun Jung nói.

20 năm trước, Shin Joo Ri là gương mặt được yêu thích nhờ dung nhan hiền đức hòa, hiền đức. Ở tuổi đôi mươi, người đẹp mau lẹ trở thành gương mặt đại diện hút khách của phổ biến hãng mỹ phẩm danh tiếng nhờ thắng lợi của các phim Anh em nhà bác sĩ, Gió thổi khúc tình ái. Khi ấy, cô thường xuyên được mời đóng phim ngắn, lăng xê, video ca nhạc và một số phim sitcom.

Kể trong khoảng năm 2001, người đẹp hoàn toàn vắng bóng trong các sự kiện tiêu khiển. Theo Hancinema, Shin Joo Ri lấy chồng năm 2003 và trong khoảng bỏ nghiệp diễn. Đến nay, hầu như không ai nhân thức tin tức về cô.

Khởi nghiệp năm 1998 với vai trò thành viên hàng ngũ nhạc Fin.K.L, Lee Hyori tạo ra sự khác lạ so với các ca sĩ cùng thời bởi làn da nâu mạnh bạo, lối ăn mặc khoáng đạt, đẳng cấp cowboy. Thời ấy, Lee Hyori là biểu trưng hấp dẫn và kĩ năng, có sức lôi cuốn bậc nhất làng tiêu khiển Hàn. Thiếu phụ mày mò cô mặc gì, dùng loại mỹ phẩm nào, còn cánh nam nhi phổ quát lần đánh giá cô là "Nữ vương sexy".

Năm 2013, Lee Hyori tạo bước đột phá lớn khi kín đáo kết hôn với nhạc sĩ Lee Sang Soon tại căn nhà gỗ giản đơn trên đảo Jeju. Sau đó, cặp cung phi chồng chuyển đến Jeju sống, hàng ngày cùng nhau đi dạo, nuôi chó, chăm bẵm vườn cây, nấu ăn và bán đồ thủ công tại chợ trời...

Choi Jin Sil là ngôi sao hạng A của làng tiêu khiển Hàn thập niên 1990 qua loạt phim như Hương vị ái tình, Ước mong vươn tới một ngôi sao, Bức thư tình... Cô gây tuyệt hảo với khuôn mặt khả ái, đôi mắt bi hùng man mác và niềm vui tươi sáng.

Năm 2000, người đẹp kết duyên với vận cổ vũ Jo Sung Min, họ có nhì con - một trai, một gái. Đương nhiên, chỉ sau bốn năm, cả nhì con đường ai nấy đi. Cuộc sống thất vọng làm cho Choi Jin Sil vùi bản thân mình trong nghĩ suy bị động cùng thuốc trầm cảm. Ngày 2/10/2008, người đẹp gây chấn động châu Á khi tự tìm tới cái chết. Sau đó vài năm, em trai và chồng cũ của cô tuần tự trầm mình. Các con nữ diễn viên quá cố luôn mạnh bạo sau tám năm mất mẹ. Hiện nhì bé bỏng sống cùng bà ngoại.

Xem thêm:

Xem thêm: Mẹ đơn thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét