Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Tiến thưởng Tết cho 10.000 gia đình gian truân trên cả nước - VnExpress Gia đình

Mỗi phần vàng giá trị 500.000 đồng bao gồm tiền mặt và thiết yếu phẩm, được trao cho những mái nhà gian khổ ở 20 tỉnh thành. Đi cùng với chương trình là các nghệ sĩ Việt, cùng tầm thường tay góp thương cảm cho vạn mái nhà thêm Tết.

qua-tet-cho-10000-gia-dinh-kho-khan-tren-ca-nuoc

Bữa cơm do Bình Minh tự tay nấu làm ấm lòng ba mẹ con chị Trương Diễm My.

Tết năm nay của mái nhà chị Trương Diễm My (thị trấn Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau) ấm áp hơn với món tiến thưởng mà diễn viên Bình Minh mang đến. Chị My khiến cho nghề đan thảm vải, nhà nghèo lại một chính mình nuôi hai con bé xíu ăn học. Thế nên chuyện tậu Tết đủ đầy nằm ngoài tầm với của chị.

Thương nhì đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn, nhưng mỗi ngày chỉ được ăn nhị bữa cơm bần cùng, Bình Minh đã xắn tay nấu canh mướp đắng nhồi thịt, thịt kho hột vịt với nước dừa - những món ăn thân thuộc ngày Tết của người địa phương miền Tây để mời 3 mẹ con ăn uống. Nam diễn viên và thương hiệu Knorr cũng tặng mái ấm các cần phải có phẩm quan trọng để đón Tết thêm giàu có.

Ngoài món quà của chương trình, Bình Minh và phổ quát nghệ sĩ khác còn tự tay sẵn sàng thêm các thiết bị mà gia đình đến thăm còn thiếu. Nam diễn viên chia sẻ: "Những ngày này, bạn nào cũng muốn chầm chậm nhìn lại một năm sắp qua, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Giúp người nghèo vui Tết, lòng mình thấy cũng thấy Tết hơn".

qua-tet-cho-10000-gia-dinh-kho-khan-tren-ca-nuoc-1

Hồng Khanh tự tay chuẩn bị sách vở và giặt tinh khiết quần áo tặng cho Mến.

Ở vùng địa đầu Đất nước, nghệ sĩ ưu tú Chiều Xuân và con gái Hồng Khanh lên Hà Giang nhập cuộc hội xuân cùng bà con người Mông, Dao. Chuyến đi không chỉ mang Tết sung túc tới nhiều mái nhà gian nan vùng cao, mà còn giúp Hồng Khanh thưởng thức thêm về cuộc sống và làm quen với bạn Chu Thị Mến.

9 năm liền Mến đều đạt danh hiệu học sinh chuyên nghiệp, dù yếu tố kiện gia đình khó khăn, mẹ mất sớm, công tác của thân phụ lại thất thường, đôi khi chẳng kiếm đủ gạo ăn. Tấm áo mới và sách vở học tập mà Hồng Khanh tự tay sẵn sàng cho chị em Mến, khiến cho cô bé dại nức nở vì vui lòng.

"Tết có đơn giản đến thế nào, cũng phải có tấm áo mới. Vì với trẻ em, thú vui lớn nhất khi Tết về là được khoác lên bản thân chiếc áo đẹp. Tôi và con gái rất vui khi được cùng OMO trao áo xuân để vạn trẻ con hân hoan đón Tết", nghệ sĩ Chiều Xuân nói.

qua-tet-cho-10000-gia-dinh-kho-khan-tren-ca-nuoc-2

Phan Anh mang theo cành mai treo đầy những bao thiên lí khác biệt cho trẻ thơ xã Thượng Hóa, quận Minh Hóa, Quảng Bình.

Đầu năm 2017, MC Phan Anh cũng quay trở lại vùng bầy để mang Tết tới cho bà con Quảng Bình. Ngoài những phần tiến thưởng trị giá cho các mái ấm nghèo, MC còn mang theo cành mai treo đầy những bao mừng tuổi khác lạ cho trẻ con phường Thượng Hóa, quận Minh Hóa, Quảng Bình.

Phan Anh nghĩ là, ngoài cơm ăn áo mặc thì sức khỏe là yếu tố cần thiết nhất. Đi cùng cùng nhãn hàng Lifebuoy lần này, MC không chỉ tận tình hỏi han bà con đã có đủ nước tinh khiết để nấu nướng và sinh hoạt chưa, mà còn chỉ dẫn các em nhỏ bé rửa tay đúng cách, phòng phòng ngừa các loại vi khuẩn gây bệnh tiêu hóa.

Thây mặt đơn vị đơn vị, ông Mã Tuấn Trọng - Giám đốc ngành nghề hàng chú tâm thân thể Unilever vietnam cho nhân thức, chương trình "Góp tình trao Tết" năm nay thú vị hơn 10 triệu người nhập cuộc quyên góp. 

"Tôi thấy rõ niềm vui và hứng khởi của bà con khi nhận được phần vàng ý nghĩa, giảm sút gánh nặng tài chính trong lúc phải sẵn sàng trăm ngàn thứ để đón Tết. Góp tình trao Tết đã làm tốt nhiệm vụ cầu nối mến thương của người tiêu xài muốn sẻ chia để trao cái Tết ấm áp hơn cho các gia đình gian nan trên cả nước", ông Trọng chia sẻ.

An San


Xem thêm: Phong tuc cung tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét