Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Nỗi bi hùng cuối năm của nghệ sĩ “lá ngọc cành vàng” Thu Hà

Trên trang Facebook cá nhân, nghệ sĩ ưu tú Thu Hà - Nhà hát kịch Thủ đô vừa san sớt một nỗi buồn riêng gây xúc động lòng người, nhất là trong thời điểm rất cận kề với năm mới : Đêm cuối cùng ở Tokyo- Đêm cuối cùng tại Thủ đô. Bữa nay đón em về với nơi bình yên... nơi bà nội hay kể có con chim tên là Không dễ dàng Khăn Khắc Phục. Biết thế này chị không cho em đi đâu. Ở nhà nghe nó hót cũng được.

Thu Hà- tiên nga của điện ảnh Việt Nam thập niên 80,90.

Nghệ sĩ Thu Hà là một gương mặt không thể trộn lẫn của điện ảnh vietnam của thập niên 80,90 - lứa đầu lừng danh của dòng phim tình cảm-tâm lý-xã hội của điện ảnh VN thời tạo dựng cửa. Đặc biệt, chị là mĩ nhân độc nhất vô nhị của miền Bắc trụ vững trong dòng phim hoạt động mua bán thời bấy giờ, kế bên những cái tên Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng.

Không quá lời khi nói chị chiếm hữu vẻ đẹp như hoa như ngọc, một lá ngọc cành quà của màn bạc đất Việt một thời chưa xa. Một vẻ đẹp thực sự thanh nữ, hút mọi ánh nhìn, ngay cả ở thời điểm hiện nay. Sắc đẹp và kĩ năng diễn xuất đã giúp chị thành công trong nghệ thuật. Vai diễn lớn gần nhất của chị là Tám Bính trong vở kịch Bỉ Vỏ (kịch phiên bản Nguyễn Đăng Thanh, đạo diễn Doãn Hoàng Giang). Chị đã chứng tỏ khả năng nghệ sĩ khi gần như chơi có chút thời gian nghỉ ngơi trong 150 phút của vở kịch, biểu hiện những thân phận không giống nhau (cô thôn nữ trong trắng, kỹ nữ ê chề, người thiếu nữ ăn cướp có nghề, cung phi tay mật thám yên phận...). Kịch đã giành Huy chương Bạc tại cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Kịch nói giỏi toàn quốc 2015.

Một cảnh trong kịch Bỉ vỏ- Đám cưới Năm Sài Gòn- Tám Bính, chốc lát vui vẻ cá biệt trong cuộc đời nữ giang hồ đất Hoa phượng đỏ.

Rộng rãi nghệ sĩ đã chia sẻ nỗi bi thiết riêng với Thu Hà trên trang Facebook của chị - trong đó có những nghệ sĩ nhiều người biết đến như Minh Trang, Hồng Liên, Khánh Huyền… Hiện thời, em trai của Thu Hà đã về an nghỉ nơi bình yên. Nỗi bi lụy thật không dễ dàng nguôi ngoai nhưng chúc chị đặt những bi thảm đau của năm cũ nằm lặng trong ký ức 04 tuần Chạp, để đón những chờ đợi nhẹ nhàng của một năm mới đang tới thật gần.

San sẻ trên Facebook cá nhân của nghệ sĩ Thu Hà.

Võ Hồng Thu


Xem nhiều hơn: Khám sản phụ khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét