Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Nhớ những nhân tố sau bạn dễ dàng đoán được tính bí quyết một người trong dịp thưởng thức Tết năm nay

Khuôn mặt nhân loại chẳng bạn nào giống khách hàng nào hoàn toàn mặc dù là sinh đôi đi nữa thì họ cũng có những nét khác biệt. Bí quyết thưởng thức của nhân loại cũng thế, mỗi người có kiểu ăn riêng của chính mình, chẳng ai giống người nào. Dáng vẻ khác biệt này phản ánh đặc tính và tình trạng tâm lý của loài người.

Ăn không ít nhưng bé như mõ

Lượng ăn ko phải là ít lắm nhưng vẫn gầy. Tuy lên mặt mũi xoành xoạch hồng hào, loanh quanh năm không bé êm bệnh tật gì. Loại người này có thời trang ôn hoà, lạc quan, iu đời có chí tiến thủ, chưa bao giờ buồn rầu về bất kỳ việc. Tính tình trong sáng, làm bạn với ai cũng được có nghĩa khí, sẵn sàng hỗ trợ, khó nhọc vì người khác.

Ăn như hổ đói

Ta có câu cách thức ngôn: "Nam thực như hổ, Nữ thực như miêu" ý muốn nói con trai có tác phong ăn với tốc độ cao, còn phái đẹp ăn lờ lững chạp, thong thả.

Trong hoàn cảnh yếu tố kiện như nhau ví như người con trai nào ăn nhanh nhất khoẻ, chứng tỏ họ yêu thích say làm cho việc. Chỉ cần có việc là họ dấn thân làm cho không nhân thức mệt mỏi. Họ mong mỏi chấm dứt gấp rút công việc trình làm. Mẫu người này thích hợp với công tác tốc chiến, tốc thắng. Có việc là họ luôn nghĩ suy đến việc kết thúc. Giả dụ công việc chưa ngừng, gan ruột hồi hộp thấp thỏm không lặng, cứ muốn cho chóng dứt việc mới thấy thảnh thơi..

Họ luôn ở trong tâm trạng găng tay, gây cho mình một áp lực công việc nặng nằn nì. Những người này luôn lúng túng suy nghĩ tới công việc của người khác, tư duy nhạy bén, thường để lại cho người ta tuyệt hảo tốt, cần mẫn làm việc, tính khí sôi nổi. Nhưng tính tình nóng nảy, bốp chát, không dễ dàng hoà nhập cùng dân chúng, thường hình thành mâu thuẫn, không gây được mối quan hệ hài hoà với dân chúng.

Ăn chậm rãi

Khi ăn, những người này nhai thong thả như ăn trầu, họ mạnh khoẻ, cứng ngắc, không câu nệ chấp nhặt, gặp mặt việc to lớn tới đâu cũng hoá giải dần, không xem xét tới sai sót của người khác, chạm chán bất cứ việc gì đều bình tĩnh xử lý, nên ít có những xử lý sai lầm.

Ăn thư thả, trong khoảng tôn

Ăn nhàn hạ thong thả mới là phương pháp ăn đúng tiêu chuẩn. Ăn nhàn hạ là ăn nhỏ nhắn nhai kỹ, chẳng hề ăn vội ăn vàng, lùa vài lần là hết bát cơm, dường như thường nhai, mà cứ nhét chửng. Ăn thư thả không có nghĩa là ăn lờ lững chạp đến nỗi hàng chục phút mới hết bát cơm. Người có tác phong ăn uống như thế này đối xử với đại chúng chắc chắn, giữ ý, tôn trọng kỷ luật, tôi luyện thật thành thạo bất kỳ việc gì. Khi chạm chán nguy khốn không hoang mang hoảng loạn, định liệu trọn vẹn, lo toan chắc chắn, đối phó tốt.

Nhai nhỏ dại nuốt kỹ

Người biết nhai tí hon nuốt kỹ đa số là những người biết ăn uống cuộc sống. Những người này chạm mặt phải bữa ăn hưng thịnh soạn, cũng như những bữa ăn thường, họ không nhanh nhảu nhai với tốc độ cao, mà nhâm nhi thư vị món ăn, nhường như đang thưởng thức một nghệ thuật vậy. Với những người này, ăn là thứ yếu, mà quá trình nhai quà bánh mới là quan trọng.

Họ ứng dụng triết học thưởng thức cho cuộc sống, làm cho cuộc sống trở thành xinh tươi. Những người này tương đối nắm bắt người, phong cách ôn hoà, nhìn sự việc kỹ lưỡng. Họ có thể quan sát nắm bắt được nhân loại nội tâm của người khác bằng cảm quan nhạy bén của mình nên phần lớn họ là những người nhân thức ứng xử.

Tướng ăn tham

Những người có tướng ăn nhanh, nhai nhồm nhoàm, luôn luôn và cơm, xoành xoạch nhai là những người không có khả năng gì mấy, nhưng họ cứ cho mình là cao quý. Họ thường lấy chính mình khiến cho trọng điểm, tự tư tự lợi, xem công chúng không ra gì. Những người này chẳng khiến cho nên công tích gì cả.

Có những người khi ăn thường hay tán phét

Họ là những người lúc làm cho việc thường muốn gấp rút dứt việc Những người tham gia bàn ăn nhìn bên nọ, ngó bên kia, thường sinh ra của họ không tất. Lúc còn nhỏ xíu gia cảnh nghèo nàn, ăn khổ, cần cù làm việc cần cù, không sợ bi thảm trách. Những người ngồi ăn yên lặng không nói gì đa phần có bắt mắt tẻ nhạt và nhát gan. Những người khi ăn uống cố tình chọn cung cách ăn, khí cụ ăn tinh khiết, có yêu cầu khó tính trong thưởng thức là những người rất nghiêm nghị, khiến cho việc có năn nỉ nếp, cuộc sống có kỷ luật, thường ca tụng người khác nhân thức cần cù.

Yên Nhiên

Theo Trí Thức Trẻ


Đọc thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét